Giỏ hàng
banner

Trẻ nhiệt miệng thiếu vitamin gì? INFOMAT bật mí cách giúp bé hết nhiệt miệng

Trẻ bị nhiệt miệng thiếu vitamin gì? Bổ sung vitamin cho trẻ như thế nào để hết nhiệt miệng là câu hỏi mà nhiều bậc cha mẹ đang đau đầu hiện nay. Bởi nếu nhiệt miệng không giải quyết nhanh chóng sẽ khiến cho con biếng ăn, chán ăn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp cha mẹ giải quyết những khó khăn, khúc mắc trên. Cùng tham khảo để biết thông tin chi tiết nhé!

Trẻ bị nhiệt miệng thiếu vitamin gì?

Trong các hoạt động sống của cơ thể không thể thiếu đi sự có mặt của vitamin.  Chính vì vậy, khi cơ thể thiếu vitamin, chắc chắn xuất hiện nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe và nhiệt miệng là điều không tránh khỏi. Vậy trẻ bị nhiệt miệng thiếu vitamin gì?

Vitamin C

Vitamin C là một trong những vitamin vô cùng cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể. Nó có khả năng tạo nên lớp áo giáp để bảo vệ cơ thể từ sâu bên trong. Chính vì vậy, câu trả lời thắc mắc trẻ nhiệt miệng thiếu vitamin gì đó là cha mẹ cần bổ sung vitamin C cho bé yêu hàng ngày. 

Trẻ nhiệt miệng thiếu vitamin gì?

Thiếu vitamin cũng có thể gây nhiệt miệng

Nhưng khi lượng vitamin C trong cơ thể bé bị thiếu hụt bé sẽ uể oải, mệt mỏi. Vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào trong cơ thể của bé và gây ra những bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn trong đó có nhiệt miệng, lở miệng.

Chính vì sức đề kháng của cơ thể giảm, hệ thống miễn dịch đứng trước nguy cơ bị tấn công bởi vi khuẩn từ bên ngoài. Lúc này vết loét do nhiệt miệng gây ra sẽ ngày càng nặng hơn. Vết thương to hơn, gây đau đớn nhiều hơn.

Trẻ nhiệt miệng thiếu vitamin gì?  Vitamin PP

Vitamin PP hay còn được gọi là vitamin B3. Đây là loại vitamin quan trọng tham gia vào việc chuyển hóa hydro và điện tử thuộc các phản ứng oxi hóa khử của cơ thể. Hay hiểu đơn giản hơn, vitamin B3 là một trong những nhân tố đóng vai trò chủ đạo trong việc tổng hợp cũng như phân hủy các hoạt chất glucid, acid béo, axit amin,… thành dưỡng chất đi nuôi cơ thể.

Trẻ nhiệt miệng thiếu vitamin gì? Cho bé uống ngay INFOMAT

Khi cơ thể thiếu vitamin B3, tình trạng suy nhược, mệt mỏi sẽ diễn ra. Những biểu hiện thường thấy nhất chính là viêm da, viêm lưỡi, nhiệt miệng. Còn nếu thiếu vitamin PP nặng hơn thì sẽ bị rối loạn tiêu hóa, rối loạn tinh thần, mê sảng,… Chính vì vậy, khi thấy cơ thể bé xuất hiện tình trạng nhiệt miệng thì bạn cũng nên bổ sung vitamin PP cho bé nhé.

Trẻ nhiệt miệng thiếu vitamin gì? Vitamin B2

Trẻ nhiệt miệng thiếu vitamin gì? Nếu thấy bé bị nhiệt miệng thì mẹ cũng nên nghĩ ngay đến vấn đề cơ thể con bị thiếu vitamin B2 nhé. Bởi trong cơ thể, vitamin B2 đóng vai trò quan trọng.

Trẻ nhiệt miệng thiếu vitamin gì: Vitamin B2

Thiếu vitamin B2 có thể kiến trẻ bị nhiệt miệng

Vitamin B2 tham gia vào quá trình chuyển hóa trong phản ứng oxy hoàn nguyên, góp phần chuyển hóa protein, đường, chất béo thành nguồn năng lượng thiết yếu để phục vụ cho hoạt động sống của cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin B2 còn tham gia vào vào việc hấp thụ chất sắt còn tồn đọng trong cơ thể.

Khi cơ thể thiếu vitamin B2 sẽ xuất hiện những biểu hiện như mệt mỏi, xuất hiện những vết loét lâu lành, viêm lợi, viêm mép,… Đây là những nguyên nhân gián tiếp gây nên tình trạng nhiệt miệng ở trẻ nhỏ.

Trẻ nhiệt miệng thiếu vitamin gì? Vitamin B7

Khi thấy cơ thể của con xuất hiện những vết loét ngoài da lâu lành hoặc viêm loét miệng thì bạn hãy bổ sung vitamin B7 cho bé nhé.

Vitamin B7 hay còn gọi là biotin, là một dạng vitamin cần thiết cho sự sống của cơ thể. Nó có tác dụng sản xuất acid béo và kiểm soát quá trình trao đổi chất của các acid amin. Mặc dù tình trạng thiếu hụt vitamin B7 không quá phổ biến như những dạng vitamin khác, nhưng cũng có những em bé do thiếu nó mà ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể, gây ra những vết viêm, lở loét và lâu lành.

Bị nhiệt miệng nên bổ sung vitamin như thế nào?

Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi trẻ nhiệt miệng thiếu vitamin gì thì việc bổ sung vitamin đầy đủ cũng là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm. Bé bị nhiệt miệng bổ sung vitamin như thế nào? Mẹ có thể bổ sung vitamin cần thiết cho con theo hai cách sau:

Bổ sung vitamin thông qua thực đơn hằng ngày

Một trong những cách để bổ sung cho con lượng vitamin cơ thể đang thiếu hụt đơn giản, hiệu quả nhất là thông qua các bữa ăn trong ngày. Việc tăng cường vitamin cho cơ thể thông qua các thực phẩm hàng ngày vừa giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đồng thời nó cũng giúp tăng cường giải độc, thanh lọc cơ thể, tăng cường đề kháng và đánh bay tình trạng nhiệt miệng.

Trẻ nhiệt miệng thiếu vitamn gì: Bổ sung vitamin C

Cung cấp vitamin cho bé từ thực phẩm

Mẹ có thể bổ sung vitamin cho con thông qua những thực phẩm quen thuộc dưới đây:

  • Bổ sung vitamin B3 thông qua khoai tây, đậu Hà Lan, gạo lứt, lúa mì nguyên cám, lạc, bò, cá ngừ, cá hồi, thịt gia cầm,…

  • Bổ sung vitamin B2 thông qua các thực phẩm từ thịt động vật như gà, cá bò,..; sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát, sữa tươi,…; các loại rau xanh như súp lơ, rau bina, các loại đậu,…

  • Bổ sung vitamin C thông qua các loại hoa quả như ổi, cam, chanh dây, đu đủ, dây tây,…

  • Bổ sung vitamin B7 thông qua ngũ cốc như các loại hạt óc chó, hạnh nhân, điều, mắc ca,…; các loại cá nước lạnh như cá trích, cá mòi, cá ngừ đại dương,…; các loại đậu như đậu nành, đậu đỏ, đậu đen,…

Bổ sung vitamin thông qua thực phẩm chức năng

Bên cạnh việc bổ sung vitamin thiết yếu cho cơ thể thông qua việc ăn uống thì nhiều mẹ cũng lựa chọn những thực phẩm chức năng hoặc vitamin tổng hợp để bổ sung cho bé. Đặc biệt trong trường hợp bé bị thiếu hụt vitamin và có tình trạng nhiệt miệng, phát ban, nổi mẩn đỏ, táo bón,... Trong những trường hợp trên mẹ hãy cho bé sử dụng ngay INFOMAT. 

INFOMAT thanh nhiệt mát gan cho trẻ

INFOMAT sản phẩm thanh nhiệt mát gan cho trẻ

INFOMAT là sản phẩm được điều chế từ các thảo dược thiên nhiên: Râu ngô, atiso, rau má, cam thảo, bồ công anh,... Đây là những dược liệu giúp thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, mát gan. Chúng còn phần nào giúp hỗ trợ tăng cường chức năng gan. 

INFOMAT còn bổ sung cho bé các vitamin mà bé đang bị thiếu hụt như: Vitamin PP và vitamin B2. Chính vì vậy, nếu cho bé uống INFOMAT vừa giúp cải thiện tình trạng nóng trong, nhiệt miệng vừa cung cấp vitamin cần thiết cho bé. Sản phẩm rất an toàn có thể cho bé 2 tuổi trở lên sử dụng. Nếu bạn đang bị nhiệt miệng hãy muốn tăng cường chức năng gan thì INFOMAT là lựa chọn không tồi.

Bổ sung vitamin có trị hết lở miệng?

Trẻ bị nhiệt miệng thiếu vitamin gì? Bổ sung vitamin đều đặn cho bé có gây ra tình trạng nhiệt miệng nữa hay không? 

Như chúng ta đã biết, thiếu vitamin là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng nhiệt miệng. Nhưng đó không phải là nguyên nhân duy nhất. Nhiệt miệng còn do niêm mạc bên trong khoang miệng bị tổn thương khi ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng. Hoặc cơ thể bé bị nóng trong cũng gây ra nhiệt miệng.

Bổ sung đầy đủ vitamin cho bé

Bổ sung đầy đủ vitamin giúp bé phát triển toàn diện

Ngoài ra, tùy vào thể trạng cũng như tình trạng bị nhiệt miệng của từng bé mà việc bổ sung vitamin cũng mang đến những hiệu quả khác nhau. Vì vậy, để có thể trị dứt điểm và nhanh chóng tình trạng nhiệt miệng ở trẻ nhỏ thì việc đầu tiên là cha mẹ cần xác định chính xác nguyên nhân. Sau đó khi biết cơ thể con thiếu vitamin gì thì tiến hành bổ sung cho thích hợp.

Bài viết đã chia sẻ đến quý phụ huynh những thông tin liên quan đến nhiệt miệng, trẻ nhiệt miệng thiếu vitamin gì. Hy vọng đó sẽ là kiến thức hữu ích giúp cha mẹ không cảm thấy đau đầu mỗi khi con bị nhiệt miệng. Đừng quên đồng hành với AMANO ENZYME để cập nhật những kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc và nuôi dạy bé khôn lớn hàng ngày nhé. 

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!