Giỏ hàng
banner

Viêm phế quản ở trẻ bao lâu thì khỏi bác sĩ hướng dẫn điều trị

Viêm phế quản ở trẻ liên quan đến viêm và phù nề các ống phế quản, đó là tình trạng viêm đường dẫn khí đến phổi. Tình trạng này phát triển ở cả trẻ em và người lớn và có thể là cấp tính hoặc mạn tính. Viêm phế quản thường gặp ở trẻ em do bé có hệ hô hấp chưa phát triển toàn diện. Hệ tiêu hóa của bé còn yếu. Chính vì thế mà trẻ sẽ hay gặp phải vấn đề như viêm phế quản. Viêm phế quản ở trẻ bao lâu thì khỏi cùng tìm hiểu ngay sau đây để hiểu biết hơn về vấn đề này nhé. 

Thời gian trẻ bị viêm phế quản

Thời gian cần thiết để trẻ phục hồi sau viêm phế quản phụ thuộc vào việc trẻ bị viêm phế quản cấp tính hay mạn tính.
Theo Hiệp hội Phổi của Hoa Kỳ, viêm phế quản cấp tính thường kéo dài trong khoảng từ 3 – 10 ngày, mặc dù một số triệu chứng ở trẻ, như ho, khó thở, khò khè có thể kéo dài hơn.
Viêm phế quản mạn tính kéo dài hơn so với viêm phế quản cấp tính. Các triệu chứng của viêm phế quản mãn tính kéo dài ít nhất trong 3 tháng trong năm. Trong nhiều trường hợp thì các triệu chứng có thể kéo dài hơn.

Thời gian trẻ bị viêm phế quản

Thời gian trẻ bị viêm phế quản


Viêm phế quản cấp tính ở trẻ so với mạn tính

Viêm phế quản cấp tính và mạn tính đều có liên quan đến viêm đường hô hấp và thường có các triệu chứng tương tự. Tuy nhiên, cũng có một số triệu chứng khác biệt.
Viêm phế quản cấp tính
Thông thường, thì viêm phế quản cấp tính xảy ra đột ngột do nhiễm virus. Vi khuẩn gây nên viêm phế quản cấp tính trong ít hơn 10% trường hợp.
Nhiễm trùng, chẳng hạn như bé cảm lạnh, có thể bắt đầu ở đường hô hấp trên và sẽ đi đến các ống phế quản. Mặc dù các triệu chứng có thể sẽ kéo dài 1 – 2 tuần, nhưng tình trạng này chỉ là tạm thời.
Viêm phế quản cấp tính thường sẽ không gây ra vấn đề hô hấp vĩnh viễn ở hầu hết trẻ. Tuy nhiên, những trẻ mắc các bệnh về đường hô hấp, chẳng hạn như hen suyễn hoặc những trẻ có hệ miễn dịch yếu có nguy cơ biến chứng cao hơn.


Viêm phế quản ở trẻ bao lâu thì khỏi bác sĩ hướng dẫn điều trị

Viêm phế quản mạn tính ở trẻ 
Viêm phế quản mạn tính có nghĩa là tình trạng kéo dài. Mặc dù mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng sẽ không phải lúc nào cũng không đổi, bệnh sẽ không biến mất.
Viêm phế quản mạn tính là một dạng bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Các bác sĩ sẽ coi viêm phế quản là mãn tính nếu một người ho và tiết ra nhiều chất nhầy trong ít nhất 3 tháng trong năm trong 2 năm liên tiếp.
Các nguyên nhân thường sẽ gặp nhất của viêm phế quản mạn tính là hút thuốc lá. Hút thuốc sẽ làm tổn thương đường thở và dẫn tới việc sản xuất quá nhiều chất nhầy trong phổi. Các chất nhầy này tăng lên gây ra tắc nghẽn luồng không khí.
Theo thời gian, trẻ viêm phế quản mãn tính có thể dẫn đến tổn thương vĩnh viễn cho phổi, chẳng hạn như bé bị giảm chức năng phổi.

 

Viêm phế quản cấp tính ở trẻ so với mạn tính

Viêm phế quản cấp tính ở trẻ so với mạn tính


Triệu chứng viêm phế quản ở trẻ

Các triệu chứng của viêm phế quản ở trẻ có thể bao gồm:

  • Trẻ ho có đờm.
  • Trẻ đau ngực do ho.
  • Trẻ bị mệt mỏi.
  • Bé bị tức ngực hoặc tắc nghẽn.
  • Bé thở khò khè.

Triệu chứng viêm phế quản ở trẻ

Triệu chứng viêm phế quản ở trẻ

Các triệu chứng này của viêm phế quản cấp tính thường sẽ xuất hiện đột ngột. Các triệu chứng viêm phế quản mạn tính xuất hiện dần dần và thường sẽ xấu đi theo thời gian.
Viêm phế quản cấp tính thường cũng có thể gây thấp. Những trẻ bị viêm phế quản mãn tính cũng có thể bị nhiễm trùng đường hô hấp của bé thường xuyên hơn và khó thở.


Viêm phế quản ở người lớn khác gì so với trẻ em

Viêm phế quản mạn tính thường xảy ra ở người lớn. Viêm phế quản cấp tính có thể phát triển ở cả người lớn và ở cả trẻ em. Các triệu chứng của viêm phế quản cấp tính thường sẽ tương tự ở người lớn và trẻ em.
Trẻ có nhiều khả năng cũng bị sổ mũi và cũng có thể ngạt mũi cùng với các triệu chứng khác.
Khi nào thì cho trẻ bị viêm phế quản đi khám
Viêm phế quản cấp tính thường sẽ xuất hiện trong một vài tuần. Tuy nhiên, thì có những trường hợp rất hữu ích khi cho trẻ gặp bác sĩ.
Trung Tâm Kiểm Soát và Ngừa Bệnh (CDC) khuyên các mẹ nên cho bé gặp bác sĩ nếu bé gặp phải:
Các triệu chứng không hết trong 3 tuần

Viêm phế quản ở người lớn khác gì so với trẻ em

Viêm phế quản ở người lớn khác gì so với trẻ em

  • Bé bị sốt từ 38°C trở lên.
  • Bé có các cơn viêm phế quản lặp đi lặp lại.
  • Bé bị ho kèm theo chất nhầy có máu.
  • Bé bị khò khè.

Nếu mẹ thấy bé có bất kỳ lo ngại nào về ho, ngay cả khi bé không có bất kỳ triệu chứng nào khác, ,mẹ nên gặp nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bé để tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất.
Bất cứ ai có triệu chứng nghiêm trọng ở trẻ sẽ cần được chăm sóc khẩn cấp. Tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bé có bất kỳ triệu chứng nào sau đây phát triển:

  • Bé bị khó thở.
  • Da của bé hoặc móng tay hơi xanh.
  • Bé khó thở nặng.

Trẻ bị viêm phế quản không phải là tình trạng hiếm gặp. Rất nhiều bé gặp phải tình trạng này khi còn bé. Nhưng khi trẻ lớn lên hệ miễn dịch của bé tốt hơn. Bé sẽ hạn chế gặp phải những tình trạng này. Ngoài ra mẹ cũng nên có những biện pháp hỗ trợ trẻ khi con bị viêm phế quản. Bé sẽ mau chóng khỏi bệnh và cũng sẽ có sức đề kháng khỏe mạnh hơn. 

Điều trị viêm phế quản ở trẻ 

Điều trị viêm phế ở trẻ quản phụ thuộc vào tình trạng là mạn tính hay cấp tính. Viêm phế quản cấp tính thường sẽ không cần điều trị và bé sẽ tự khỏi.
Vì virus gây ra đa số các trường hợp viêm phế quản cấp tính ở trẻ, các bác sĩ sẽ không kê đơn thuốc kháng sinh cho bé để điều trị.
Có một loạt các biện pháp khác mà có thể cố gắng giúp cho bé giảm triệu chứng:
Trẻ có nhiều dịch: Uống nhiều nước sẽ giúp làm loãng chất nhầy, giúp làm giảm ho đờm tống chúng ra khỏi phổi dễ dàng hơn.
Thuốc giảm ho cho bé: Cả thuốc không kê đơn (OTC) và thuốc giảm ho theo đơn đều có thể giúp làm giảm ho và giảm bớt sự khó chịu.
Máy tạo độ ẩm cho không khí trong nhà: Sử dụng máy tạo độ ẩm cho không khí hoặc hít hơi nước từ vòi sen cũng có thể giúp giảm nghẹt ngực liên quan đến bệnh viêm phế quản ở trẻ.
Viên ngậm trị viêm họng cho trẻ: Ho thường xuyên do bé bị viêm phế quản có thể gây đau họng. Mẹ có thể sử dụng những loại thuốc ngậm ho giúp làm dịu họng cho bé. Giảm những triệu chứng viêm phế quản cho trẻ. Một số viên ngậm ho giúp giãn phế quản giúp bé dễ thở hơn. 
Các thuốc chống viêm không steroid (NSAID): Viêm phế quản ở trẻ có thể gây nên những triệu chứng đau ngực và xương sườn do ho. Viêm phế quản cấp tính ở trẻ cũng có thể dẫn đến sốt nhẹ. NSAID OTC có thể giúp làm giảm sốt và khó chịu.
Phương pháp sử dụng thuốc hít: Thuốc hít, chẳng hạn như thuốc albuterol, thư giãn các cơ quan xung quanh đường thở và mở chúng ra. Thuốc có thể giúp làm giảm khò khè và giúp thở dễ dàng hơn.

Điều trị viêm phế quản ở trẻ

Điều trị viêm phế quản ở trẻ 


Mặc dù hiện tại thì không có cách chữa trị viêm phế quản mạn tính, điều trị có thể giúp giảm làm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và giúp cải thiện chất lượng cuộc sống tốt hơn.
Điều trị viêm phế quản mạn tính có thể bao gồm một số phương pháp điều trị tương tự như bệnh viêm phế quản cấp tính. Sau đây cũng có thể giúp:
Bỏ thuốc lá: Hút thuốc kích thích đường thở hoặc bé hít khói thuốc lá thụ động. Bỏ hút thuốc lá không chữa viêm phế quản mạn tính nhưng có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và giúp ngăn ngừa tiến triển của bệnh. Gia đình có bé bị viêm phế quản thì gia đình không nên hút thuốc gần bé. 
Steroid dạng hít: Theo thời gian, bệnh viêm phế quản mạn tính có thể dẫn đến những thay đổi trong phổi, bao gồm cả tình trạng viêm. Steroid dạng hít làm giảm viêm, có thể giúp cải thiện hô hấp cho bé.
Liệu pháp tăng oxy: Một số trẻ bị tình trạng viêm phế quản mạn tính có thể bị giảm lượng oxy trong cơ thể do tổn thương phổi. Liệu pháp oxy cũng có thể cải thiện khó thở và dung nạp tập thể dục.
Phục hồi chức năng cho phổi: Các lớp phục hồi chức năng phổi dạy cho bé các kỹ thuật để quản lý các bệnh về phổi, như bệnh viêm phế quản mãn tính. Ví dụ, dạy một số kỹ thuật ho có kiểm soát giúp giảm ho hiệu quả hơn. Các lớp học kết hợp giáo dục với việc tập thể dục để cải thiện chức năng.
Tóm lại thì viêm phế quản ở trẻ
Viêm phế quản ở trẻ kéo dài bao lâu tùy thuộc vào tình trạng mạn tính hay cấp tính. Viêm phế quản cấp tính sẽ thường kéo dài từ 3 đến 10 ngày, mặc dù tình trạng ho có thể kéo dài trong vài tuần. Viêm phế quản mạn tính kéo dài trong nhiều tháng, và các triệu chứng này có thể tái phát ở trẻ.
Điều trị bệnh viêm phế quản cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào việc cấp tính hay mạn tính. Hầu hết thì mọi người phục hồi từ viêm phế quản cấp tính mà cũng không có biến chứng. Điều trị bệnh viêm phế quản mạn tính giúp làm giảm triệu chứng cho trẻ. 

Viêm phế quản ở trẻ mẹ nên bổ sung những thực phẩm gì cho bé

Bé bị viêm phế quản ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé. Khi chăm sóc trẻ bị viêm phế quản thì mẹ nên lưu ý đến những điều như sau:
Bổ sung cho bé nhiều hoa quả và rau xanh: Hoa quả và rau xanh giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho bé. Hoa quả còn cung cấp nước cho bé. Nước trong hoa quả vô cùng tốt đối với sức khỏe bé. Mẹ nên cho bé ăn hoa quả mỗi ngày nhé. 

Viêm phế quản ở trẻ mẹ nên bổ sung những thực phẩm gì cho bé

Viêm phế quản ở trẻ mẹ nên bổ sung những thực phẩm gì cho bé


Bổ sung cho bé sữa và những thực phẩm từ sữa: như chúng ta đã biết thì sữa có hàm lượng đạm cao. Trong sữa còn có nhiều vi khoáng chất giúp bé phát triển khỏe mạnh. Sữa vô cùng cần thiết đối với sự sinh trưởng và phát triển của trẻ. Mẹ có thể cho bé uống sữa mỗi ngày không những giúp bé phát triển chiều cao mà còn giúp cho hệ miễn dịch của bé khỏe mạnh hơn nhé. 
Bổ sung cho bé những thực phẩm giàu năng lượng: Những thực phẩm này là những thực phẩm giàu protein, giàu dinh dưỡng. Những thực phẩm này có thể cung cấp nhiều năng lượng cho bé hơn. Giúp con phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra thì mẹ cũng nên cân nhắc bổ sung những thực phẩm này theo tuần cho bé. Giúp cung cấp năng lượng cho một ngày dài hoạt động. 
Cho bé uống nhiều nước hơn: Đặc biệt là nước ấm. Đối với trẻ viêm phế quản cho bé uống nước ấm giúp làm loãng đờm. Giãn phế quản giúp cho bé dễ thở hơn. Nước cũng giúp tăng cường trao đổi chất. Giúp con phát triển nhanh chóng và khỏe mạnh. 
Bổ sung thêm cho con những loại gia vị như gừng, quế, mật ong, tỏi... Những gia vị này không những giúp tăng mùi vị cho món ăn. Chúng còn là những loại thảo mộc thiên nhiên giúp con mau khỏi bệnh. Trong những thảo mộc này có chứa kháng sinh tự nhiên. Giúp bé mau chóng khỏi bệnh mà còn vô cùng an toàn đối với sức khỏe của bé. 
Trên đây là những thực phẩm mẹ nên bổ sung cho con trong thời gian con bị viêm phế quản. Viêm phế quản ở trẻ có thể điều trị nhanh chóng hay không cũng tùy thuộc vào mức độ chăm sóc bé của các mẹ. Các mẹ cố gắng chăm sóc con tốt hơn giúp con mau chóng khỏi bệnh nhé. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho mẹ một số sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho bé giúp bé mau chóng khỏi bệnh nhé. 


Tăng cường sức đề kháng cho trẻ bị viêm phế quản

Viêm phế quản ở trẻ nhanh khỏi hay không cũng tùy thuộc vào sức đề kháng của bé. Nếu bé có sức đề kháng cao thì tình trạng này sẽ nhanh hết. Còn nếu bé có sức đề kháng yếu thì con sẽ lâu khỏi. Vì thế ngoài thuốc bổ sung cho bé mẹ cũng nên chú trọng đến những sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho bé nhé. Sau đây chuyên gia của chúng tôi sẽ gợi ý cho mẹ một số sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Giúp cho tình trạng viêm phế quản của bé sẽ mau khỏi nhé. 
Công dụng của Bio imucan là gì?

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ bị viêm phế quản

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ bị viêm phế quản

  • Bổ sung những vi khuẩn có ích ức chế vi khuẩn có hại. Lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Giúp phòng ngừa rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu, tiêu chảy, đi ngoài phân sống, tiêu hóa kém. 
  • Kích thích cơ thể bé sản sinh kháng thể tự nhiên. Tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể bé luôn khỏe mạnh chống lại bệnh tật. 
  • Đặc biệt ở trẻ nhỏ hay ốm vặt, viêm họng, ho, viêm mũi dị ứng, viêm đường hô hấp, cảm cúm, dị ứng thời tiết. 
  • Bổ sung các vitamin, khoáng chất cùng với acid amin cần thiết giúp kích thích trẻ ăn ngon. Tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng. Giúp bé bồi bổ và nâng cao sức khỏe cho bé. 
  • Giúp kích thích bé ăn ngon hơn. Hỗ trợ điều trị chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ và người lớn. 
  • Giúp phòng và điều trị rối loạn tiêu hóa do rối loạn vi khuẩn đường ruột do bé dùng thuốc kháng sinh dài ngày. 
  • Giúp hỗ trợ điều trị những bệnh đại tràng cấp và mạn tính. 

Tại sao lại nên chọn bioimucans bổ sung beta glucan cho bé?

  • Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu uy tín trên thị trường. 
  • Sản phẩm đã được nghiên cứu kỹ càng rồi mới đến tay người sử dụng. 
  • Bioimucans được nhiều mẹ sử dụng cho con và vô cùng hài lòng. Sau khi sử dụng sản phẩm bé ăn ngon hơn, khỏe mạnh và ít ốm vặt hơn rất nhiều. 
  • Ngoài bổ sung beta glucan thì Bioimucans còn bổ sung thêm lợi khuẩn, vitamin nhóm B, các acid amin cùng với vitamin và khoáng chất thiết yếu. Giúp bé nâng cao được sức đề kháng tổng thể. 
  • Đặc biệt trong Bioimucans còn chứa đa dạng các loại enzym tiêu hóa. Giúp tiêu hóa của bé khỏe mạnh hơn. Từ đó sức đề kháng được tăng cường rõ rệt. 

Trên đây là một số vấn đề về tình trạng viêm phế quản ở trẻ bao lâu thì khỏi. Cảm ơn các mẹ đã đọc hết bài viết này. Hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp cho mẹ những kiến thức bổ ích. Mẹ sẽ giúp bé chăm sóc sức khỏe bé an toàn và hiệu quả. 
Cảm ơn các mẹ đã đọc hết bài viết này. Hy vọng rằng bài viết sẽ cung cấp được những kiến thức bổ ích. Giúp mẹ chăm sóc sức khỏe bé hiệu quả hơn nhé. 
Nếu như vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay cho tôi theo Hotline 0912.313131 để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất hoặc

Chat trực tiếp Facebook thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Facebook Fanpage

Kênh Youtube

Kênh tik tok

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Trẻ ngủ không sâu giấc thiếu chất gì?

Trẻ bị ho vào thời điểm giao mùa làm sao để hết mẹ năm ngay 5 bí kíp sau từ chuyên gia

Trẻ bị ho có đờm và đi ngoài nguyên nhân do đâu mẹ xử lý như thế nào?

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!