Giỏ hàng
banner

Vitamin tổng hợp có tác dụng gì? Đối tượng - lưu ý khi sử dụng

Trong những năm gần đây, vitamin tổng hợp rất được ưa chuộng và trở thành thực phẩm hỗ trợ sức khỏe tuyệt vời. Vậy vitamin tổng hợp có tác dụng gì? và chúng nên dùng cho đối tượng nào? Bạn đọc cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu: Vitamin tổng hợp là gì?

Rất nhiều người còn chưa nắm rõ vitamin tổng hợp là gì và vitamin tổng hợp có tác dụng gì với sức khỏe. Vì thế, Infovit sẽ cùng độc giả tìm hiểu về khái niệm, cũng như công dụng:

Khái niệm về vitamin

Vitamin tổng hợp chính là sản phẩm chứa các loại vitamin và chất khoáng khác nhau. Chúng được tổng hợp từ nhiều loại và các cách kết hợp thành phần khác nhau. Hiện nay chưa có quy chuẩn cụ thể nào cho các loại vitamin tổng hợp.

Vitamin tổng hợp có tác dụng gì?

Cách dạng vitami tổng hợp

Trên thị trường, vitamin tổng hợp được bào chế dưới nhiều dạng chế phẩm như dạng viên nén, dạng viên nang, kẹp vitamin hay dạng dung dịch. Chúng cũng được bày bán ở rất nhiều nơi như nhà thuốc, siêu thị hay các cửa hàng.

Thành phần của Vitamin tổng hợp

Thành phần chính là yếu tố tiên quyết quyết định xem vitamin tổng hợp có tác dụng gì. Thông thường, thành phần chính của chúng sẽ bao:

  • Các loại vitamin quan trọng như: Vitamin A, C, D, E, K, Vitamin nhóm B như Vitamin B1, B3, B6, B9 và B12.

  • Các chất khoáng như: canxi, sắt, kẽm, magie, iod, selen,..

  • Một số acid amin cần thiết

  • Thành phần thảo mộc bổ sung

Vitamin tổng hợp có tác dụng gì? Đối tượng - lưu ý khi sử dụng

Các chất này có thể có nguồn gốc chiết xuất từ tự nhiên hoặc bào chế trong phòng thí nghiệm. Bạn hãy căn cứ vào thành phần của chúng để tham khảo bổ sung đúng mục đích.

Tìm hiểu: Vitamin tổng hợp có tác dụng gì?

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra vai trò của vitamin tổng hợp đối với sức khỏe của chúng ta. Cụ thể một số vai trò điển hình mà bạn có thể tham khảo như sau:

Vitamin tổng hợp có tác dụng gì? Sức khỏe tim mạch

Vai trò cải thiện sức khỏe tim mạch từ việc bổ sung vitamin tổng hợp đã được nhiều nhà khoa học đề cập tới. Các bệnh lý về tim mạch hiện đang là nhóm nguyên nhân gây tử vong cao hiện nay. Cùng với sự già hóa dân số, nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cũng tăng cao.

Vitamin tổng hợp có tác dụng gì tốt cho sức khoẻ tim mạch?

Vitamin góp phần củng cố sức khoẻ tim mạch

Bổ sung vitamin tổng hợp phần nào sẽ giúp nâng cao và cải thiện sức khỏe tim mạch. Một nghiên cứu được công bố gần đây đã chỉ ra việc phụ nữ dùng vitamin tổng hợp ít nhất trong 3 năm có thể giảm tới 35% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Vitamin tổng hợp có tác dụng gì? Đối với bệnh ung thư

Hiện chưa có nhiều bằng chứng khoa học về việc bổ sung vitamin tổng hợp hỗ trợ sức khỏe bệnh ung thư. 

Một nghiên cứu đánh giá trên 47289 đối tượng đã cho thấy, nhóm người có sử dụng vitamin tổng hợp nguy cơ ung thư thấp hơn 31% ở nhóm người không sử dụng. Tuy nhiên, con số này chỉ thể hiện ở nam giới còn phụ nữ thì gần như không có thay đổi.

Hay một nghiên cứu khác cho thấy tác dụng của việc giảm nguy cơ ung thư ruột kết ở cả nam và nữ sử dụng vitamin tổng hợp.

Các nhà khoa học cũng chỉ ra việc sử dụng lâu dài vitamin tổng hợp ở nam giới không có tiền sử ung thư sẽ là giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư. Tuy nhiên, chưa có mối liên hệ nào giữa việc giảm nguy cơ tử vong và thời gian sử dụng vitamin tổng hợp.

Vitamin tổng hợp có tác dụng gì? Tăng sức khỏe não bộ

Vai trò tác dụng trong việc tăng cường sức khỏe não bộ từ việc bổ sung thường quy vitamin tổng hợp đã được ghi nhận. Vai trò này thể hiện rộng rãi trên nhiều đối tượng từ trẻ em tới người lớn.

Vitamin tổng hợp có tác dụng gì: Tăng sức khoẻ não bộ

Bổ sung vitamin giúp bé thông minh hơn

Đối với trẻ em, bổ sung vitamin tổng hợp sẽ hỗ trợ trẻ phát triển tối ưu trí tuệ. Chúng giúp trẻ học hỏi nhanh hơn và tăng cường sức khỏe cho các tế bào não bộ.

Đối với người lớn tuổi, bổ sung vitamin tổng hợp giúp cải thiện đáng kể khả năng ghi nhớ. Đồng thời, chúng cũng giúp tăng cường sức khỏe và khả năng dẫn truyền tín hiệu thần kinh cho các noron.

Ngoài ra, bổ sung vitamin tổng hợp còn giúp cải thiện tâm trạng. Các nghiên cứu trên bệnh nhân trầm cảm cho thấy rõ rệt tác dụng này của vitamin tổng hợp.

Vitamin tổng hợp có tác dụng gì? Cải thiện thị lực

Bổ sung vitamin tổng hợp cũng là cách giúp bạn cải thiện thị lực. Thành phần vitamin A và một số khoáng chất cũng như chất chống oxy hóa có trong vitamin tổng hợp sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho mắt. 

Bên cạnh đó, chúng cũng góp phần làm chậm lại quá trình tiến triển của bệnh thoái hóa điểm vàng - căn bệnh gây mù lòa phổ biến. Chúng cũng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới mắt khác như đục thủy tinh thể, cận thị,...

Tìm hiểu: Loại vitamin tổng hợp nên dùng và lưu ý

Bên cạnh băn khoăn vitamin tổng hợp có tác dụng gì? thì đối tượng và lưu ý khi sử dụng cũng được quan tâm. Cùng tìm hiểu nhé.

Vitamin tổng hợp loại nào tốt: INFOVIT 

Sản phẩm đang được các chuyên gia khuyên dùng giúp bồi bổ sức khỏe và tăng cường sức đề kháng là Infovit. Bởi nó cung cấp 6 loại vitamin thiết yếu: Vitamin PP, vitamin E, vitamin A, vitamin D3 và vitamin B1, B2. Cùng với đó là các khoáng chất: Canxi, sắt, kẽm,... và các chất đạm tốt cho sức khoẻ khác. Ngoài ra nó còn chứa Betaglucan giúp củng cố tăng cường hệ miễn dịch.

Infovit bổ sung vitamin tổng hợp và chất đạm

Infovit bổ sung vitamin tổng hợp và chất đạm

Uống Infovit giúp cung cấp chất đạm, các khoáng chất và vitamin cho cơ thể. Chúng giúp bồi bổ sức khỏe, giảm mệt mỏi, nâng cao thể trạng và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng (Betaglucan). 

Vitamin tổng hợp dùng cho đối tượng nào?

Vitamin tổng hợp có chỉ định rộng rãi cho rất nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta thường căn cứ vài việc vitamin tổng hợp có tác dụng gì? để hỗ trợ bổ sung cải thiện sức khỏe. Một số đối tượng cần bổ sung vitamin tổng hợp như sau:

  • Trẻ em: Trẻ em là nhóm đối tượng rất cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng trong đó có vitamin. Chúng sẽ giúp trẻ phát triển tối ưu hóa tiềm năng di truyền về thể chất và trí tuệ.

  • Người cao tuổi: Người cao tuổi sức khỏe và hệ miễn dịch thường suy giảm. Do vậy, nguy cơ mắc các bệnh lý sẽ cao hơn. Bổ sung vitamin tổng hợp chính là các giúp tăng cường sức khỏe và phòng tránh nguy cơ mắc một số bệnh ở tuổi già.

  • Phụ nữ mang thai: Trong quá trình mang thai, nhu cầu sử dụng vi chất ở phụ nữ tăng cao. Một trong số đó phải kể đến nhu cầu vitamin B9, C, D,.. Bổ sung vitamin tổng hợp là cách nhanh và hiệu quả nhất giúp cung cấp đủ nhu cầu này.

  • Người ăn chay: Người ăn chay thường đi kèm thiếu vi chất dinh dưỡng. Do đó, việc bổ sung vitamin tổng hợp là rất cần thiết ở nhóm đối tượng này.

Vitamin tổng hợp có lưu ý sử dụng như thế nào? 

Tuy vitamin tổng hợp có chỉ định khá rộng rãi nhưng trong quá trình sử dụng bạn nên lưu ý:

  • Đọc kĩ thành phần của loại vitamin.

Tham khảo bác sĩ về thời gian uống vitamin tổng hợpTham khảo bác sĩ về thời gian uống vitamin tổng hợp

  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc bổ sung theo hàm lượng như thế nào và trong thời gian bao lâu?

  • Không nên lạm dụng việc bổ sung vitamin tổng hợp. Chế độ dinh dưỡng vẫn cần được cung cấp đầy đủ và đa dạng các loại thực phẩm.

  • Đối với các đối tượng như: bệnh nhân ung thư, phụ nữ có thai và trẻ nhỏ có bệnh lý việc bổ sung này cần có chỉ định của bác sĩ. Tránh ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị của bệnh.

Mong rằng câu hỏi Vitamin tổng hợp có tác dụng gì sẽ không còn là băn khoăn với bạn đọc. Chúc bạn đọc có được nhiều thông tin dinh dưỡng khoa học hữu ích.

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!