Giỏ hàng
banner

Vai trò của canxi và cách bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi từ thực phẩm hằng ngày

Bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi là cần thiết trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. 10 tuổi là tuổi quan trọng trẻ chuẩn bị bước vào giai đoạn dậy thì. Do đó, vấn đề dinh dưỡng của trẻ cần hết sức quan tâm. Trẻ cần được bổ sung đủ dinh dưỡng để có thể có bước phát triển nhảy vọt. Trong đó, canxi rất quan trọng để giúp trẻ phát triển chiều cao.

Vai trò của việc bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi

Canxi là một loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể trẻ. Do đó, trẻ cần phải được bổ sung canxi mỗi ngày. Trẻ cần canxi cho nhiều hoạt động sống của mình. Nhưng trước đó, mẹ cần tìm hiểu kỹ hơn về những tác động của canxi đến cơ thể trẻ. Bởi vì canxi không chỉ có công dụng trên xương khớp.

Canxi rất quan trọng với sự phát triển của trẻ nhỏ

Canxi rất quan trọng với sự phát triển của trẻ nhỏ

Hãy cùng tìm hiểu xem canxi đem đến lợi ích gì cho sức khỏe của trẻ. 

Giúp trẻ tăng cường phát triển xương

Canxi là chất khoáng quan trọng hình thành nên xương của trẻ. Canxi làm cho xương chắc khỏe và phát triển dài ra. Bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi đầy đủ giúp trẻ khỏe mạnh và ngày càng phát triển cao hơn. Thiếu canxi có thể gây ra các tình trạng cong vẹo cột sống, gù, biến dạng xương,... Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ. 

Giúp trẻ có hàm răng chắc khỏe

Canxi cũng là thành phần quan trọng trong răng của trẻ. Bên cạnh đó, trẻ 10 tuổi đang trong quá trình thay răng nanh và răng răng cối. Vì thế, việc bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi đầy đủ qua thức ăn mỗi ngày là rất cần thiết. Hấp thu đủ canxi giúp răng trẻ mọc đúng vị trí, đều và đẹp. Ngoài ra, canxi bảo vệ sức khỏe răng miệng, hạn chế sâu răng ở trẻ.

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Canxi là chất truyền tin cho bạch cầu – những tế bào có trách nhiệm tiêu diệt tác nhân gây bệnh. Canxi còn là chất phát hiện sớm các vi khuẩn xâm nhập, hỗ trợ điều khiển hệ thống miễn dịch. 

Vai trò của canxi và cách bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi từ thực phẩm hằng ngày

Do đó, canxi cũng góp phần tăng sức đề kháng cho trẻ. Bổ sung đủ canxi giúp trẻ khỏe mạnh hơn mỗi ngày và phòng tránh một số bệnh.

Hỗ trợ dẫn truyền hệ thần kinh

Canxi đóng vai trò quan trọng trong chức năng dẫn truyền thần kinh của trẻ. Trẻ hấp thu đủ canxi để hệ thần kinh hoạt động ổn định, thực hiện tốt chức năng của mình. Ngược lại, bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi không đủ khiến chức năng thần kinh suy giảm. Trẻ có thể có một số biểu hiện như hay quấy khóc, giật mình, khóc đêm, giảm khả năng tập trung,…

Tham gia hoạt động cơ bắp, cơ tim

Canxi cần thiết cho sự co giãn các sợi cơ. Do đó, canxi rất quan trọng giúp cho sự vận động hay đàn hồi của cơ bắp. Ngoài ra, canxi cũng giúp cơ tim co bóp tốt, đảm bảo chức năng vận chuyển máu của tim. Thiếu canxi có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tim. Điều này khiến tim trẻ đập nhanh, trẻ thở nhanh, vã mồ hôi, chán ăn,…

Những thức ăn giàu dinh dưỡng bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi

Canxi là chất dinh dưỡng không thể thiếu trong quá trình phát triển của trẻ. Đặc biệt những trẻ 10 tuổi đang hay sắp bước vào giai đoạn dậy thì cần nhiều canxi. Nhu cầu canxi ở trẻ 10 tuổi là khoảng 1000mg/ngày. Những thực phẩm giàu canxi dưới đây là nguồn cung cấp canxi tốt cho trẻ.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa là nguồn bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi rất tốt và cần thiết. Tương tự, các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua,… cũng được khuyến khích cho trẻ. Ngoài ra, hiện nay các loại sữa có bổ sung vitamin D nên rất thuận lợi để trẻ hấp thu canxi. 

Bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi bằng sữa và các sản phẩm từ sữa

Bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi bằng sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa còn cung cấp protein, vitamin A, B12, folate, magie, kali, phospho, DHA,…  Những chất này tốt cho sức khỏe và trí não trẻ. Do đó, trẻ được khuyến khích uống khoảng 2-3 ly sữa mỗi ngày.

Các loại hạt

Một số loại hạt cũng có chứa canxi tốt cho sức khỏe trẻ như hạt chia, hạt é, hạt mè,… Những loại hạt này nhỏ bé nhưng công dụng lớn. Chúng giúp trẻ phát triển xương khỏe mạnh và bảo vệ sức khỏe tim mạch trẻ. Thành phần dinh dưỡng của những loại hạt này rất phong phú: natri, kali, sắt, magie, canxi, vitamin B12, C,.. Cha mẹ đừng quên bổ sung chúng vào một số món ăn, hay thêm vào nước lọc, nước sinh tố cho trẻ.

Các loại rau xanh

Bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi qua một số loại rau xanh là rất cần thiết. Các loại rau màu xanh thẫm thường có nhiều canxi như rau chân vịt, cải xoăn, cải thìa. Ngoài ra, những loại rau này còn cung cấp cho trẻ chất xơ, vitamin A, B, C, K, kali, kẽm, magie, sắt,… Vì thế, chúng rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, tăng cường trí tuệ, phát triển xương chắc khỏe. Các loại rau này còn giúp mắt trẻ sáng khỏe, giúp da đẹp, giảm cân và tốt cho hệ tạo máu.

Đậu phụ

Đậu phụ cũng là một món ăn quen thuộc, truyền thống và có thể bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi. Đậu phụ cung cấp nguồn đạm thực vật từ đậu nành rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, đậu phụ cnf giàu chất xơ, các khoáng chất như canxi, sắt, magie, natri. Đậu phụ giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch trẻ, ngăn chặn một số ung thư và giúp xương chắc khỏe. Vì thế, cha mẹ nên thêm đậu phụ vào thực đơn của trẻ.

Cá và các loại hải sản

Cá loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá trích,… rất tốt cho sức khỏe trẻ. Chúng giúp bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi. Đồng thời, những loại cá này chứa nhiều protein, omega-3, vitamin D, vitamin A,… Những chất này đều rất cần cho trẻ, giúp trẻ phát triển xương, tốt cho trí não và hệ tim mạch. 

Bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi: Cho trẻ ăn thêm cá

Bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi: Cho trẻ ăn thêm cá

Ngoài cá, các loại hải sản như tôm, cua, nghêu, sò,.. cũng giàu dinh dưỡng. Trẻ nên ăn đa dạng các loại cá và hải sản để hấp thu dinh dưỡng tốt nhất.

Những lưu ý để bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi đạt hiệu quả

Thực phẩm là nguồn cung cấp canxi tốt cho trẻ 10 tuổi. Tuy nhiên, việc trẻ có thể hấp thu đủ canxi không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Cha mẹ cần ghi nhớ những lưu ý dưới đây để giúp trẻ bổ sung canxi đạt hiệu quả cao.

  • Cho trẻ ăn đa dạng các loại thực phẩm giàu canxi. Thực phẩm đa dạng giúp trẻ dễ hấp thu và được bổ sung đủ canxi

  • Hạn chế cho trẻ uống cafe, không cho trẻ uống rượu, hạn chế ăn mặn, nhiều muối. Những chất này kìm hãm sự hấp thu canxi của trẻ.

  • Trẻ ăn đủ protein theo khuyến nghị, không ăn quá nhiều protein. Lý do là quá nhiều protein làm tăng đào thải canxi qua đường tiểu và có thể gây sỏi thận.

  • Trẻ nên được tắm nắng khoảng 15 phút mỗi sáng để cơ thể sản xuất vitamin D. Vitamin D giúp tăng khả năng hấp thu canxi từ thức ăn.

  • Không nên cho trẻ nhịn đói vì gây hạ canxi

  • Không tự ý cho trẻ sử dụng dược phẩm bổ sung canxi. Nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu có nhu cầu sử dụng.

  • Khuyến khích trẻ tập luyện thể dục, thể thao mỗi ngày.

Bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi từ UNICAL MAMA

Bổ sung canxi từ thực phẩm chưa phải là cách hiệu quả nhất. Bởi trong quá trình chế biến và tiêu hóa, một phần canxi sẽ bị biến đổi bởi nhiệt, axit dịch vị và enzyme tiêu hóa. Khi đó trẻ sẽ không lấy được hết lượng canxi trong thực phẩm. Lúc này, mẹ cần đến sự giúp đỡ của sản phẩm bổ sung canxi UNICAL MAMA. Đây là lựa chọn tối ưu để bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi

Bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi: Từ sản phẩm UNICAL MAMA

Bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi: Từ sản phẩm UNICAL MAMA

Với công nghệ chiết xuất canxi từ tảo biển, sản phẩm mang đến nguồn canxi hữu cơ an toàn với sức khỏe của trẻ. Sử dụng sản phẩm, mẹ sẽ yên tâm hơn bởi trẻ sẽ không đối mặt với nguy cơ táo bón hay sỏi thận. Đây là sản phẩm thuộc Thương hiệu Amano Enzym, đã được kiểm chứng về chất lượng và độ an toàn với trẻ nhỏ. Mỗi ngày 1 viên UNICAL MAMA  giúp trẻ nhanh chóng có được vóc dáng mong ước.

Bổ sung canxi cho trẻ 10 tuổi qua những thực phẩm giàu canxi hoặc sản phẩm bổ sung canxi sẽ mang lại những công dụng riêng. Cha mẹ nên xây dựng thực đơn cho trẻ đầy đủ dinh dưỡng, đa dạng và bổ sung các món giàu canxi. Đồng thời, mẹ nên bổ sung thêm canxi hữu cho từ các loại thực phẩm chức năng cho bé để tăng cường hiệu quả. 

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!