Giỏ hàng
banner

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi gồm những vitamin nào? Bổ sung vitamin cho trẻ từ đâu?

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi là điều rất cần thiết và quan trọng trong quá trình chăm sóc trẻ. Vitamin là những chất dinh dưỡng thiết yếu. Do đó, trẻ cần được bổ sung đủ vitamin mỗi ngày. Muốn vậy, cha mẹ cần trang bị cho mình những hiểu biết về nhóm chất dinh dưỡng này. Đồng thời, cần biết chọn những thực phẩm lành mạnh và giàu vitamin cho trẻ.

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi gồm có những loại nào?

Có hai nhóm vitamin cơ bản bao gồm vitamin tan trong nước và vitamin tan trong dầu. Các vitamin tan trong dầu gồm có vitamin A, D, E và K. Vitamin tan trong nước gồm vitamin B và C. Mỗi loại vitamin đều có những vai trò đặc trưng riêng biệt. Đồng thời chúng cũng hỗ trợ nhau trong các hoạt động, chức năng của cơ thể. Do đó, bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi chính là cần bổ sung đầy đủ các loại vitamin. 

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi: Vitamin A

Nhắc tới việc bổ sung vitamin  cho bé, thì không thể bỏ qua vitamin A. Bởi đây là một yếu tố quan trọng để duy trì nhiều chức năng của cơ thể.

  • Duy trì chức năng thị giác: Khả năng nhìn được trong điều kiện ánh sáng yếu của chúng ta là do sự có mặt của vitamin A. Bởi dẫn chất từ vitamin A là thành phần chính trong quá trình tổng hợp nên tế bào hình que ở võng mạc mắt. Những tế bào này giúp ta nhìn rõ hơn trong bóng tối. Thiếu vitamin A, khả năng nhìn của trẻ trong môi trường ánh sáng yếu sẽ suy giảm. Đây là biểu hiện của bệnh quáng gà khi thiếu hụt vitamin A. 

  • Kích thích tăng trưởng: Vitamin A tham gia vào quá trình trao đổi chất và hấp thu dinh dưỡng của cơ thể. Do vậy, trẻ cần đủ vitamin A để tăng trưởng, phát triển bình thường. 

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi: Bổ sung vitamin a cho trẻ

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi: Bổ sung vitamin a cho trẻ

  • Bảo vệ tế bào, mô: Sự toàn vẹn của biểu mô tại giác mạc, dưới da, tuyến nước bọt, khí quản, ruột non,... cần tới sự bảo vệ của vitamin A. Thiếu hụt vitamin làm khả năng tiết dịch nhầy suy giảm, da trẻ dễ bị khô và xuất hiện sự sừng hóa. Việc này có thể dẫn đến các tổn thương tại mắt. Ban đầu chỉ là khô kết mạc, sau đó có thể hình thành các tổn thương ảnh hưởng đến giác mạc. Sự tổn thương trên da, niêm mạc cùng với sự suy giảm của hệ miễn dịch sẽ là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công.

  • Tăng cường miễn dịch: Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa thiếu hụt vitamin A và các bệnh nhiễm trùng. Chúng đặc biệt nghiêm trọng hơn đối với trẻ nhỏ. Vitamin A là yếu tố tham gia vào việc hình thành nên hàng rào miễn dịch của cơ thể. Do đó, trẻ cần được bổ sung vitamin A đầy đủ để tránh các tác nhân gây hại ngoài môi trường.

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi gồm những vitamin nào? Bổ sung vitamin cho trẻ từ đâu?

Trong quá trình bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi, mẹ có thể tìm thấy vitamin A ở những thực phẩm có màu đỏ,, vàng như: cà rốt, khoai lang, bí đỏ, cà chua,... Ngoài ra, bổ sung thêm dầu thực vật, thịt nạc, cá, trứng vừa cung cấp, vừa tăng cường hấp thu vitamin A.

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi: Vitamin B

Các vitamin nhóm B cho thấy công dụng đặc trưng trên hệ tiêu hóa và sức đề kháng của bé. Để đảm bảo sự tăng trưởng cân đối và đều đặn trong giai đoạn 7 tuổi thì việc bổ sung đầy đủ vitamin cho trẻ nói chung và vitamin nhóm B nói riêng là vô cùng quan trọng. Nhắc tới vitamin nhóm B, mẹ cần nhớ đến 6 công dụng nổi bật nhất của chúng

  • Hình thành năng lượng: Hầu hết các vitamin nhóm B tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành năng lượng. Từ đó góp phần duy trì các hoạt động sống của cơ thể. Bởi vậy, đây được coi là vitamin đại diện cho sức mạnh. Bổ sung đủ vitamin B giúp trẻ luôn ở trạng thái tràn trề năng lượng, tích cực, hoạt bát. Điển hình là các vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B7, B12. 
  • Tăng cường đề kháng: Điển hình là vitamin B6 với công dụng củng cố hệ miễn dịch của cơ thể. Chúng bảo vệ trẻ nhỏ khỏi những tác động có hại từ môi trường và sự ô nhiễm không khí. Vitamin B6 có nhiều trong rau màu xanh đậm, khoai tây, chuối, thịt nạc, cá hồi,... Ngoài ra, những tác động tích cực của vitamin B nói chung lên hệ tiêu hóa cũng góp phần thúc đẩy sức mạnh của hệ miễn dịch.

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi: Bổ sung vitamin b cho trẻ

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi: Bổ sung vitamin b cho trẻ

  • Củng cố trí nhớ: Các vitamin nhóm B có mặt trong sự hình thành và phát triển các chức năng não bộ của trẻ nhỏ. Nổi bật là khả năng ghi nhớ. Chúng tham gia vào quá trình dẫn truyền xung động thần kinh và bảo vệ các tế bào não. Đặc biệt là vitamin B9 - axit folic - rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện về thần kinh của thai nhi. 
  • Kích thích tạo máu: Là một trong những nguyên liệu quan trọng của quá trình tạo ra hồng cầu, các vitamin nhóm B góp phần hạn chế bệnh lý thiếu máu do thiếu sắt ở trẻ nhỏ. Chúng hỗ trợ cơ thể tích trữ sắt, tham gia hình thành và bảo vệ sự toàn vẹn của tế bào hồng cầu. 
  • Tạo cảm xúc tích cực: Vitamin nhóm B góp phần vào chức năng điều hòa cảm xúc, tâm sinh lý tự nhiên của cơ thể. Chúng giúp trẻ chống lại những cảm xúc tiêu cực như căng thẳng, mệt mỏi, ủ rũ,...
  • Làm đẹp da và tóc: Sức khỏe làn da và mái tóc của trẻ sẽ được cải thiện đáng kể khi được cung cấp đủ các vitamin B. Không chỉ bảo vệ tế bào, vitamin B còn củng cố các mô liên kết tạo nên độ bền cho da. Thiếu vitamin B làm cho da trẻ dễ bị viêm, tổn thương và tóc dễ gãy rụng.
Có thể nói, vitamin B giữ một vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ, cả về trí tuệ, thể chất và tinh thần. Do đó, bổ sung vitamin B thực sự cần thiết khi mẹ bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi.

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi: Vitamin C

Giữ vai trò quan trọng đối với sức đề kháng, trẻ cần được bổ sung đủ lượng vitamin C mỗi ngày. Biết được vai trò của vitamin C, nhiều bà mẹ luôn muốn bổ sung thêm vitamin C cho con.

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi: Bổ sung vitamin c cho trẻ

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi: Bổ sung vitamin c cho trẻ

  • Tăng cường sức đề kháng: Với công dụng chống oxy hóa điển hình, vitamin C hoạt động như một chất bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại từ các chất gây oxy hóa hoặc các gốc tự do. Chúng tham gia vào các cơ chế miễn dịch, giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và virus.
  • Bảo vệ mô và tế bào: Vitamin C duy trì màng tế bào bằng cách bảo vệ các axit béo không no tại đó, vitamin E và các chất tạo keo. Do vậy, vitamin C quan trọng với sức khỏe của các tổ chức mô trong cơ thể như: da, sụn, thành mạch, dây chằn, răng, xương,...
  • Các vai trò khác: Vitamin C còn cho thấy công dụng trong việc chuyển hóa và vận chuyển các chất dinh dưỡng, hóc môn; tăng cường hấp thu sắt và canxi tại ruột.

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi: Vitamin D

Nhắc đến vitamin D là nhắc đến vai trò của chúng đối với cấu trúc xương của cơ thể. Điều này đặc biệt quan trọng với trẻ 7 tuổi. Bổ sung đủ vitamin D tạo bước đến vững chắc để con có vóc dáng tốt sau này.

  • Tăng cường phát triển xương: Vitamin D là yếu tố tác động gián tiếp đến mật độ canxi trong xương thông qua việc hỗ trợ vận chuyển và phân phối canxi và phospho đến tổ chức xương sụn. Đầu tiên, chúng kích thích hấp thu canxi và phospho tại ruột, sau đó vận chuyển đến xương. Tại xương, vitamin D sẽ giúp canxi lắng đọng và gắn tốt hơn vào các mô xương. Cung cấp đủ vitamin D giúp trẻ 7 tuổi có một bộ xương chắc khỏe.
  • Duy trì chức năng của tế bào: Vitamin D có mặt trong quá trình nhân lên của tế bào, chúng ngăn chặn hiện tượng đột biến của tế bào. Ngoài ra, vitamin góp phần vào chức năng bài tiết và chuyển hóa các hóc môn.
Vài năm trở lại đây, vitamin D được các mẹ quan tâm nhiều hơn bởi tình trạng trẻ còi xương đang gia tăng. Do đó, mẹ cần chú ý bổ sung vitamin D cho trẻ 7 tuổi càng sớm càng tốt.

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi: Vitamin E

Với những công dụng thiết yếu cho sức khỏe, vitamin E là yếu tố không thể bỏ qua khi mẹ bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi.

  • Hỗ trợ hệ miễn dịch: Tham gia vào quá trình thúc đẩy sản xuất các tế bào bạch cầu, vitamin E giúp đẩy mạnh khả năng tự bảo vệ của cơ thể. Ngoài ra, khả năng chống oxy hóa vượt trội giúp trẻ chống lại sự phá hủy của các gốc tự do và các thành phần gây độc. 

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi: Bổ sung vitamin e cho trẻ

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi: Bổ sung vitamin e cho trẻ

  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch: Với hệ tim mạch, vitamin E cho thấy nhiều công dụng vượt trội. Ví dụ như: điều hòa sự giãn nở của thành mạch, ngăn chặn sự phát triển của các cục máu đông, tăng cường lưu thông máu đến các cơ quan,...
  • Bảo vệ thị lực: Vitamin E giúp bảo vệ và duy trì chức năng của điểm vàng trong mắt. Từ đó hạn chế việc trẻ nhỏ mắc phải các tật khúc xạ như cận thị, loạn thị,... Ngoài ra, chúng làm chậm quá trình lão hóa, giảm tình trạng khô mắt, mỏi mắt.
  • Làm đẹp da: Vitamin E quan trọng với sức khỏe làn da, bởi chúng hỗ trợ bảo vệ các sợi collagen trong da. Bằng cách giảm sự phân hủy collagen, chống oxy hóa, vitamin E giúp bé có một làn da khỏe đẹp, trắng hồng. 

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi: Vitamin K

Vitamin có mặt trong nhiều hoạt động của cơ thể mà nhiều bà mẹ không biết. Để trẻ phát triển toàn diện thì cần thiết phải bổ sung đủ vitamin K

  • Tăng cường chắc khỏe xương: Cụ thể, vitamin K2 đang cho thấy vai trò to lớn trong việc duy trì sự chắc khỏe của xương. Chúng đảm bảo lượng canxi trong xương luôn được giữ vững. Đồng thời vitamin K sẽ kích thích phát triển chiều cao ở trẻ em một cách tối ưu.
  • Hạn chế chảy máu: Nhiều bác sĩ đã ví vitamin K như một chiếc băng cứu thương của cơ thể. Bởi khi chấn thương dẫn đến chảy máu, vitamin K sẽ nhanh chóng huy động các protein để cầm máu kịp thời. Cung cấp đủ vitamin K giúp vết thương của trẻ mau lành và hạn chế tình trạng chảy máu chân răng.
  • Duy trì sức khỏe tim mạch: Bằng các ngăn ngừa hiện tượng vữa xơ động mạch, vitamin K sẽ bảo vệ tốt hệ tim mạch của trẻ.
Vì thế, bổ sung vitamin K là cách mẹ trang bị cho trẻ một chiếc khiên bảo vệ vững chắc. Vitamin K được tìm thấy nhiều trong nhiều loại rau củ, dầu thực vật, đậu nành, thịt, trứng,...

Giải đáp: Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi từ đâu?

Mặc dù thuộc nhóm yếu tố vi lượng nhưng vitamin lại nắm giữ nhiều vai trò quan trọng đối với sự vận hành của cơ thể. Bổ sung đầy đủ vitamin cho con là cách mẹ nên làm. Mẹ có thể lựa chọn phương pháp bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi từ thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng.

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi từ thực phẩm hằng ngày

Dưới đây là những gợi ý giúp cha mẹ có thể chọn thực phẩm giàu vitamin cho con. Cha mẹ nên cho trẻ ăn đa dạng các thực phẩm để có thể bổ sung đủ mọi loại vitamin thiết yếu.

  • Vitamin A

Vitamin A trong tự nhiên rất phong phú. Vitamin A có thể được tìm thấy ở nhiều loại thực phẩm từ thực vật và động vật. Các loại rau màu xanh đậm hay các củ, quả màu đỏ, vàng thường chứa nhiều vitamin A.

Thực phẩm bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi

Thực phẩm bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi

Những loại rau củ quả giàu vitamin A như bí đỏ, cà rốt, cà chua, bơ, rau bina, cải xoăn,… Thức ăn từ động vật cung cấp nhiều vitamin A như cá hồi, cá ngừ, gan, sữa, phô mai,…

  • Vitamin B

Vitamin B có rất nhiều trong trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa. Các loại cây họ đậu như đậu Hà Lan, đậu cô ve, đậu nành, đậu đen,… cũng rất giàu vitamin B. Một số loại trái cây, rau củ chứa nhiều vitamin này như chuối, bưởi, khoai tây,… Ngoài ra, trẻ còn có thể được bổ sung vitamin B qua các loại hải sản nghêu, sò, hến, cá hồi,…

  • Vitamin C

Vitamin C chủ yếu được tìm thấy trong các loại trái cây và các loại rau củ quả. Trái cây như cam, quýt, bưởi, ổi, xoài, dưa hấu,… chứa nhiều vitamin C. Các loại rau xanh giàu vitamin C gồm có súp lơ xanh, cải thìa, mùi tây, rau bina,…  Ngoài ra, cà chua, khoai tây, đu đủ, ớt chuông cũng là những thực phẩm giàu vitamin C tốt cho trẻ.

  • Vitamin D

Vitamin D có thể được cơ thể tổng hợp một phần khi cơ thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, nguồn vitamin D từ thực phẩm cũng hết sức quan trọng. Cha mẹ có thể bổ sung vitamin D cho trẻ từ các loại cá và hải sản. Cá ngừ, cá hồi, cá mòi, tôm, hàu,… là những hải sản phổ biến và có hàm lượng vitamin D cao. Trứng, sữa cũng là nguồn cung cấp vitamin D quen thuộc và thích hợp cho trẻ. Một số loại trái cây như cam, bơ, đào,… cũng chứa vitamin D.

  • Vitamin E

Nguồn bổ sung vitamin E tuyệt vời cho trẻ là từ các loại quả hạch. Hướng dương, hạnh nhân, hạt phỉ, đậu phộng, hạt dẻ,… giàu vitamin E hơn cả. Các loại dầu thực vật cung cấp nhiều vitamin E cho trẻ như dầu oliu, dầu hướng dương, dầu mè. 

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin e vào bữa ăn của trẻ

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin e vào bữa ăn của trẻ

Các loại cá béo như cá hồi, cá trích, cá tuyết,… cũng giàu vitamin E. Đặc biệt, những loại thực phẩm kể trên đều có thành phần chất béo. Nhờ đó, chúng rất tốt để trẻ có thể hấp thu vitamin E dễ dàng.

  • Vitamin K

Vitamin K cũng rất cần thiết và nên được bổ sung cho trẻ mỗi ngày. Các thực phẩm giàu vitamin K như các loại thịt, cá, gan động vật, phô mai,… Các nguồn thức ăn từ thực vật cũng chứa nhiều vitamin K tốt cho sức khỏe trẻ. Các loại rau củ quả như cà chua, bắp cải, rau má,… giàu vitamin K cần thêm vào thực đơn cho bé.

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi từ INFOVIT

Bổ sung vitamin từ thực phẩm là cách dễ dàng nhưng cũng tồn tại nhiều hạn chế. Bởi một số loại vitamin chỉ được tìm thấy với hàm lượng nhỏ trong thực phẩm tự nhiên và dễ bị phân hủy bởi nước, nhiệt độ hoặc dịch vị dạ dày. Do vậy, thật không dễ dàng để bổ sung đủ lượng vitamin cho trẻ nhất là khi trẻ biếng ăn hoặc có các rối loạn về tiêu hóa. Nếu trẻ có biểu hiện thiếu hụt vitamin, thì việc sử dụng INFOVIT là cách được nhiều chuyên gia khuyến khích. 

INFOVIT cung cấp cho trẻ đa dạng các loại vitamin như: vitamin A, nhóm B, D, E,... Sản phẩm bổ sung đạm, các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Từ đó giúp bồi bổ thể lực, nâng cao sức khỏe, giảm mệt mỏi và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. Mẹ hãy cho bé uống 1 viên trong ngày vào thời điểm sau bữa ăn. INFOVIT sẽ cung cấp đầy đủ lượng vitamin mà trẻ cần để phát triển toàn diện nhất.

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi bằng INFOVIT

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi bằng INFOVIT

Bổ sung vitamin cho trẻ 7 tuổi cần chú ý bổ sung đủ các vitamin A, B, C, D, E, K. Trẻ có thể hấp thu đủ các loại vitamin này từ thức ăn hoặc sản phẩm bổ sung. Do đó, bên cạnh việc lên thực đơn dinh dưỡng cha mẹ có thể tin tưởng INFOVIT để cung cấp đủ vitamin cho con.

 

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Cho bé uống viên sủi vitamin C có được không?

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!