Giỏ hàng
banner

Các loại vitamin D cho bé trên 1 tuổi tốt nhất hiện nay từ chuyên gia

Vitamin D là một trong những vitamin cần thiết đối với cơ thể. Tham gia vào việc vận chuyển canxi và phospho cho cơ thể. Vitamin D có trong nhiều thực phẩm khác nhau. Những bé dưới 2 tuổi mẹ phải chú ý đến việc bổ sung vitamin D cho con. Vì giai đoạn này hầu như bé ít khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy cơ thể không tổng hợp được nhiều vitamin D từ nắng. Qua bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại vitamin D cho bé trên 1 tuổi nhé. 

Tại sao lại cần bổ sung vitamin D cho bé trên 1 tuổi?

Với những bé trên 1 tuổi hay dưới 1 tuổi mẹ nên quan tâm nhiều hơn đến việc bổ sung vitamin D thay vì việc bổ sung canxi. Vì trong giai đoạn này bé chưa được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chủ yếu là bé được ở trong nhà. Cùng với thế làn da của bé giai đoạn này cũng vô cùng yếu. Vì thế nếu như mẹ không chú ý bổ sung vitamin D cho bé thì nguy cơ cao bé bị thiếu vitamin D cũng như sau này ảnh hưởng đến việc hấp thu canxi của bé mẹ nhé. 

Thiếu dinh dưỡng sẽ dẫn đến tình trạng thấp còi là một trong những thách thức lớn của toàn cầu đang phải đối mặt. Trong 2 thập kỷ vừa qua, thế giới đã đạt được nhiều tiến bộ hơn, nhưng bên cạnh đó thì có tới 1/3 trẻ em dưới 5 tuổi vẫn bị thiếu dinh dưỡng, thấp còi, còn 2/3 trẻ em có nguy cơ bị thiếu dinh dưỡng. Theo thống kê, thì có đến 50% trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có nguy cơ thiếu vitamin D. Ở Việt Nam, theo một số nghiên cứu cho thấy, trẻ em bị thiếu dinh dưỡng ở mức cao, đặc biệt là ở những vùng dân tộc thiểu số, các vùng khó khăn.

Các loại vitamin D cho bé trên 1 tuổi

Tại sao lại cần bổ sung vitamin D cho bé trên 1 tuổi?


Theo Tổ chức Y Tế Thế giới WHO đã nhận định, 1000 ngày đầu đời chính là giai đoạn vàng để con phát triển chiều cao và thể chất cho trẻ, tốc độ phát triển giai đoạn này nhanh nhất so với mọi giai đoạn khác. Trong năm đầu tiên thì trẻ có thể tăng 25cm và trong 2 năm tiếp theo trẻ sẽ tăng thêm 10cm mỗi năm nếu trẻ được bổ sung đúng và đầy đủ chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, việc trẻ bị thiếu vitamin D sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến thể lực và trí tuệ.

Bổ sung các loại vitamin D cho bé trên 1 tuổi thông thường như thế nào?

Đối với trẻ trên 1 tuổi việc bổ sung vitamin D là vô cùng quan trọng. Giai đoạn này bé còn phải phát triển cả thể chất lẫn trí tuệ. Bé bắt đầu làm quen với những thứ xung quanh. Vì thế mà bổ sung vitamin thiết yếu như vitamin D là việc mẹ nên chú trọng. Hầu như vitamin D sẽ được bổ sung cho con người thông qua những cách sau đây
Cho trẻ tắm nắng

Cho trẻ tắm nắng

Bổ sung các loại vitamin D cho bé trên 1 tuổi thông thường như thế nào?


Tắm nắng được cho là 1 trong những cách bổ sung vitamin D thông dụng và dễ dàng thực hiện nhất, được truyền từ đời này qua đời khác và đã đi sâu vào trong tiềm thức mỗi người. Nhiều bậc cha mẹ cũng đã tận dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên sẵn có này như một cách để giúp con có thể hấp thụ vitamin D. Bởi sau khi sinh khoảng 1-2 tuần, trẻ đã có thể tắm nắng nhằm mục đích giúp cơ thể tổng hợp được vitamin D từ sữa mẹ.
Lựa chọn cho bé khoảng thời gian tắm nắng tốt nhất cho con, ba mẹ nên lựa chọn các khung thời gian sau:
- Buổi sáng: Từ 7h – 9h sáng
- Buổi chiều: Nên tắm nắng cho con sau 17h chiều
Lúc này ánh nắng sẽ dịu nhẹ, các tia cực tím trong mặt trời hoạt động khá yếu thích hợp cho quá trình trao đổi chất mà sẽ không làm tổn thương đến làn da vô cùng mỏng manh của bé. Cha mẹ cũng có thể vừa ẵm trẻ đi dạo để trẻ cảm nhận được tình yêu thương lại vừa giúp cơ thể trẻ hấp thụ vitamin D hiệu quả.
Những lưu ý nhỏ khi mẹ cho trẻ tắm nắng:
Ba mẹ hãy nên linh hoạt thời gian tắm nắng cho trẻ, còn tùy thuộc vào từng mùa, hạn chế những hôm trời nắng gắt, thất thường.
Một vài em bé khi lần đầu tắm nắng, ba mẹ nên cho trẻ phơi nắng trong khoảng thời gian 10 phút, sau đó sẽ tăng dần lên để trẻ dần thích nghi.
Khi con tắm nắng, ba mẹ nên lựa chọn quần áo thông thoáng cho trẻ để những tia nắng mặt trời phát huy được tác dụng trên làn da bé
Cần tránh để những tia nắng chiếu thẳng vào mặt, đầu hay vào mắt bé vì có nguy cơ sẽ ảnh hưởng đến não.
Ngoài ra, thì không gian tắm nắng cũng rất quan trọng, nên chọn những nơi sạch sẽ, trong lành, và yên tĩnh.
Sữa mẹ và các loại sữa công thức

Cho trẻ tắm Sữa mẹ và các loại sữa công thức

Bổ sung các loại vitamin D cho bé trên 1 tuổi thông thường như thế nào?


Giai đoạn bé sơ sinh, bé lúc này được bú mẹ nhiều, nên bổ sung dinh dưỡng cho mẹ qua khẩu phần ăn hàng ngày giàu dinh dưỡng là vô cùng cần thiết giúp chất lượng sữa của mẹ tốt và ổn định hơn.
Theo khuyến cáo của Hiệp hội Nhi khoa Hoa Kỳ thì: “Trẻ sơ sinh nên được bổ sung khoảng 400IU/ngày vitamin D từ những ngày bé mới chào đời.” Với trẻ em bú sữa mẹ hoàn toàn hoặc bé được kết hợp sữa công thức thôi thì vẫn chưa đủ, bởi theo những ước tính của CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh), chỉ có từ 5 - 13% các trẻ sơ sinh bú sữa mẹ và 20 - 37% các trẻ uống sữa công thức đã đáp ứng mức nhu cầu theo khuyến cáo này.
Theo nghiên cứu, thì lượng Vitamin D trong cơ thể mẹ được đưa vào sữa vào  khoảng 10%, với sữa công thức thì cứ mỗi 0.25 lít sữa sẽ cung cấp khoảng 100IU vitamin D, hàm lượng cũng chưa được cao so với lượng vitamin d3 tối thiểu mà Hiệp hội Nhi khoa Hoa Kỳ cũng khuyến cáo 400IU/ngày. Bởi vậy, những phương pháp trên tuy khá hữu ích nhưng được xem là vẫn chưa đủ. Thay vào đó, thì nhiều mẹ đang dần chuyển sang phương án sử dụng các loại sản phẩm vitamin d3, vừa tránh được các nguy cơ cháy nắng, ung thư da cho bé khi bé phơi nắng, lại vừa bổ sung được đầy đủ cho bé vitamin D3 mỗi ngày theo liều lượng và cũng như chỉ dẫn của các chuyên gia y tế hàng đầu.

Những lưu ý khi bổ sung vitamin D cho bé trên 1 tuổi là gì?

Vì vitamin D đã được bổ sung trực tiếp vào cơ thể trẻ qua đường uống vậy nên một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng khi chọn mua vitamin D cho trẻ sơ sinh đó là bạn cần quan tâm thật kĩ đến hạn sử dụng và quan tâm đến ngày sản xuất của sản phẩm.
Tuyệt đối mẹ nên tránh xa những sản phẩm 3 không:
- Không có bao bì nhãn mác, hay bao bì đã bị cũ rách,
- Không ghi rõ được ngày/tháng sản xuất,
- Không có hạn sử dụng rõ ràng.
Đặc biệt là nói không với những sản phẩm đã quá hạn sử dụng.
Đối với trẻ dưới 2 tuổi thì mẹ nên bổ sung đầy đủ vitamin D cho con. Vì giai đoạn này con không được tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Vì thế việc mẹ bổ sung vitamin D cho bé giúp bé được cung cấp đầy đủ vitamin này nhé. Khi bổ sung thì mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn. Để việc bổ sung được an toàn và hiệu quả. 

Những lưu ý khi bổ sung vitamin D cho bé trên 1 tuổi là gì?

Những lưu ý khi bổ sung vitamin D cho bé trên 1 tuổi là gì?

Các loại vitamin D cho bé trên 1 tuổi

Đối với trẻ thì việc cho bé uống vitamin D không còn là điều quá xa lạ. Nhiều mẹ cũng đã chú ý đến việc bổ sung cho bé từ sớm. Ngoài ra thì những sản phẩm ở dạng giọt cũng sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái hơn khi bổ sung. Mẹ nên lựa chọn những loại vitamin D có hàm lượng phù hợp đối với bé cũng như của nhà phân phối uy tín để yên tâm hơn mẹ nhé. 

Hiện nay có vô vàn sản phẩm giúp bổ sung vitamin D cho bé trên 1 tuổi. Với những bé trên 1 tuổi thì bổ sung vitamin D là điều cần thiết nhưng các mẹ luôn lúng túng trong việc lựa chọn sản phẩm bổ sung vitamin D cho con. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các mẹ những sản phẩm bổ sung vitamin D đang phổ biến cũng như đem lại hiệu quả cao hiện nay. Mẹ cùng tham khảo nhé:

Loại vitamin D cho bé trên 1 tuổi là Unical Kids Calcium 

Đây là một trong số ít thực phẩm bổ sung cả canxi, vitamin D cũng như vitamin K2.  Việc này giúp tăng cường vận chuyển canxi vào xương. Giúp cho xương bé chắc khỏe. Nhất là giai đoạn trên 1 tuổi, giai đoạn bé phát triển mạnh mẽ cả về thể chất lẫn trí tuệ. Cùng tìm hiểu thành phần cũng như công dụng của sản phẩm này. Cùng tìm hiểu ngay nhé. 
Sản phẩm bổ sung canxi cho bé Unical Kids Calcium 

Loại vitamin D cho bé trên 1 tuổi là Unical Kids Calcium

Loại vitamin D cho bé trên 1 tuổi là Unical Kids Calcium 


Với thành phần gồm có
- Canxi chiết xuất từ sữa bé dễ dàng hấp thu được
- L-Lysine
- Kẽm gluconate
- Vitamin D3
- Vitamin K2 hay còn gọi là MK7
- Vitamin B1 và Vitamin B6 giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất ở trẻ
Công dụng của Unical Kids Calcium là 
- Bổ sung canxi từ sữa, vitamin D3 và vitamin K2(MK7), giúp xương và răng chắc khỏe
- Hỗ trợ phát triển chiều cao, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
Đối tượng sử dụng
- Trẻ còi xương chậm lớn
- Trẻ đang trong giai đoạn phát triển
- Trẻ đang có nhu cầu bổ sung canxi
Cách sử dụng
- Uống mỗi lần 10ml, ngày uống từ 2-3 lần. 
- Xé gói dùng trực tiếp hoặc đổ ra cốc
- Dùng sau khi ăn

Loại vitamin D cho bé trên 1 tuổi là Unical Kids Calcium

Loại vitamin D cho bé trên 1 tuổi là Unical Kids Calcium 


Sản phẩm này có đặc điểm gì nổi bật
- Cung cấp canxi từ sữa, đây là loại canxi dễ dàng sử dụng, không gây cảm giác khó chịu khi uống cho bé và không gây táo bón
- Bổ sung thêm D3 và K2 tăng cường hấp thu canxi từ máu vào xương
- Có thêm L-Lysine là một acid amin cần thiết cho cơ thể. Lysine cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải cung cấp từ bên ngoài. Cũng giống như vitamin D3 thì lysine cũng là một chất dẫn truyền. Vì vậy, bổ sung Lysine ngoài tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng còn giúp tăng cường vận chuyển canxi vào máu tốt hơn. 
- Vitamin B1 và B6 giúp tăng cường hấp thu thức ăn bằng cách tăng khả năng ngon miệng. 
- Được nghiên cứu và thử nghiệm kỹ càng trước khi đem đến tay người sử dụng. Vì thế mẹ có thể yên tâm khi lựa chọn sản phẩm này cho em bé nhà mình. 
Unical Kids Calcium giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn, hấp thu canxi hiệu quả.

Vitamin D cho bé trên 1 tuổi Mommy’s Bliss

Mommy’s Bliss là một sản phẩm vitamin D có xuất xứ từ Mỹ và là lựa chọn tuyệt vời cho mẹ khi muốn bổ sung Vitamin D cho trẻ. Sản phẩm này đã được USDA chứng nhận xuất xứ 100% với thành phần hữu cơ. Mỗi ngày cần bổ sung một giọt dành bé dưới một tuổi. Mommy’s Bliss Organic Drops cũng vô cùng an toàn vì nó không có hương nhân tạo, không có chất tạo màu, không chứa Gluten và không chứa các chất phụ gia.
Mẹ nên nhỏ một giọt Vitamin D3 của Mommy’s Bliss Organic Drop lên núm vú của mẹ hoặc đầu núm vú của bình sữa và sau đó cho bé bú ít nhất là 30 giây. Hoặc mẹ có thể trộn một giọt Vitamin D3 Mommy’s Bliss Organic Drop vào trong sữa, hay trộn cùng nước hoa quả hoặc thức ăn đi kèm của trẻ.

Vitamin D cho bé trên 1 tuổi Mommy’s Bliss

Các loại vitamin D cho bé trên 1 tuổi


Vitamin D cho bé trên 1 tuổi  Baby drops

Baby Drops là một trong những thương hiệu khá phổ biến và được hàng triệu bà mẹ trên thế giới tin dùng. Bảng thành phần của sản phẩm này chỉ có Vitamin D và dầu dừa, không có chứa hương chất hóa học, chất tạo mùi và tạo màu nên vô cùng an toàn cho trẻ.
Sản phẩm này rất phù hợp khi mẹ đang bổ sung Vitamin D cho bé thuần túy mà không bao gồm thêm các loại Vitamin khác. Với trẻ dưới một tuổi, thì mẹ dùng một giọt một ngày cho bé là đủ.
Đây cũng là một trong những sản phẩm được nhiều mẹ tin dùng và ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Nổi tiếng cả ở trong và ngoài nước. 

Vitamin D cho bé trên 1 tuổi  Baby drops

Các loại vitamin D cho bé trên 1 tuổi

Vitamin D cho bé trên 1 tuổi Kids Liquid

Ostelin Vitamin D Kids Liquid là 1 trong những sản phẩm bổ sung Vitamin D cho trẻ sơ sinh được tin dùng  tại Úc. Sản phẩm này đạt chứng nhận Halal – chương trình đánh giá theo chuẩn mực của quốc tế dành cho các sản phẩm dịch vụ có trách nhiệm. Vì vậy các mẹ có thể yên tâm sử dụng cho bé yêu của mình hàng ngày.
Ostelin Vitamin D Kids Liquid là sản phẩm có một xi lanh chia liều với các thang chia giúp mẹ dễ dàng chia liều lượng sao cho phù hợp cho bé, từ đó mẹ không cần phải lo tình trạng cho bé dùng quá liều. Sản phẩm này đảm bảo chất lượng do không chứa chất tạo màu. Tuy nhiên thì sản phẩm có bổ sung thêm hương vị dâu tây nên có thể có một số bé không phù hợp với hương vị này.

Vitamin D cho bé trên 1 tuổi Kids Liquid

Các loại vitamin D cho bé trên 1 tuổi


Ostelin Vitamin D Kids Liquid đã được khuyến cáo dùng cho những bé dưới 12 tuổi. Bé chỉ cần uống 1ml tương đương với 400 IU Vitamin D3 một ngày.
Trên đây là một số thông tin đặc biệt quan trọng về việc cung cấp, và bổ sung Vitamin D cho bé. Mẹ cần lưu ý bổ sung Vitamin D cho bé theo hướng dẫn của bác sĩ, của chuyên gia nhi khoa chứ mẹ không nên tự làm theo ý mình nhé. 

Vitamin D cho bé trên 1 tuổi  ChildLife hữu cơ

Mẹ muốn bổ sung Vitamin D cho bé thì có thể bổ sung bằng dạng giọt ChildLife hữu cơ. Với xuất xứ từ Mỹ, Vitamin D3 ChildLife đã được chứng nhận hữu cơ với tất cả các thành phần hoàn toàn tự nhiên. Vitamin D3 ChildLife đã được chế tạo theo công thức riêng, giúp cho trẻ sơ sinh trẻ nhỏ hấp thu tối ưu. Sản phẩm này không chứa cồn, GMO, gluten, hay casein. Điểm cộng là sản phẩm có hương vị berry tự nhiên nên sẽ giúp kích thích vị giác của trẻ.
Vitamin D3 ChildLife có thể được sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ từ 1-12 tuổi. Với những trẻ dưới một tuổi, liều dùng khuyến cáo là một giọt trên một ngày. Mẹ có thể thêm trên đầu núm vú hoặc nhỏ trực tiếp vào miệng cho bé hay kết hợp với sữa công thức của trẻ.

Vitamin D cho bé trên 1 tuổi  ChildLife hữu cơ

Các loại vitamin D cho bé trên 1 tuổi


Những sản phẩm này đều có thể bổ sung vitamin D3 cho bé an toàn và hiệu quả. Có dạng dịch và có cả dạng giọt vô cùng tiện dụng. Để lựa chọn một sản phẩm có phù hợp với bé nhà mình hay không thì mẹ nên lựa chọn những sản phẩm giúp trẻ có thể phát triển tốt nhất mẹ nhé. 
Trên đây là những sản phẩm giúp bổ sung vitamin D cho bé trên 1 tuổi. Các mẹ tham khảo để biết được những sản phẩm nào phù hợp với bé. Về cả thể chất lẫn điều kiện kinh tế của gia đình mình nhé. Vì khi lựa chọn được 1 sản phẩm phù hợp bé sẽ phát triển khỏe mạnh. 
Cảm ơn các mẹ đã đọc hết bài viết này. Hy vọng rằng bài viết sẽ cung cấp được những kiến thức bổ ích. Giúp mẹ chăm sóc sức khỏe bé hiệu quả hơn nhé. 
Nếu như vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay cho tôi theo Hotline 0912.313131 để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất hoặc

Chat trực tiếp Facebook thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Facebook Fanpage

Kênh Youtube

Kênh tik tok

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Nên sử dụng men vi sinh cho trẻ biếng ăn hay không

Trái cây có nhiều vitamin C

Thực phẩm giàu vitamin C và E

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!