Giỏ hàng
banner

Có nên sử dụng men vi sinh cho bé biếng ăn hay không? Men vi sinh của nhật và men vi sinh của hàn loại nào tốt

Hiện nay, vấn đề tiêu hóa của bé là vấn đề mà được rất nhiều người quan tâm. Men vi sinh là một trong những sản phẩm giúp hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ rất tốt. Ngoài hỗ trợ tiêu hóa men vi sinh còn giúp tăng cường sức khỏe của đường ruột. Giúp cho đường ruột của bé được phát triển khỏe mạnh hơn. Vậy men vi sinh là gì, men vi sinh có tác dụng như thế nào đối với cơ thể, các tiêu chí để lựa chọn men vi sinh tốt là như thế nào,.. Hãy cùng Amano tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Men vi sinh là gì?

Men vi sinh là chế phẩm sinh học chứa các vi sinh vật có lợi hay còn gọi là lợi khuẩn cho đường tiêu hóa. Men vi sinh sẽ giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột mang lại sức khỏe cho người dùng. Men vi sinh còn được gọi một tên khác là Probiotic.

Men vi sinh được dùng cho tất cả các đối tượng trong đó có trẻ em và người cao tuổi. Các trường hợp bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón, biếng ăn. Đối với người lớn thì sử dụng trong trường hợp loạn khuẩn đường ruột, rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng, bất dung nạp lactose. Với người cao tuổi, men vi sinh giúp kích thích ăn ngon miêng hơn giúp tăng chuyển hóa thức ăn 

Men vi sinh là gì?

Men vi sinh là gì?

2. Men vi sinh có tác dụng gì đối với cơ thể

Trong cơ thể người luôn tồn tại vi khuẩn là nhóm vi khuẩn tốt và nhóm vi khuẩn xấu. Tỉ lể vi khuẩn tốt và xấu là 85%:15%. Khi hệ vi sinh đường tiêu hóa đảm bảo ở tỉ lệ này thì đường ruột mới được hoạt động một cách khỏe mạnh. Vì thế, bổ sung vi sinh cho đường tiêu hóa sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số công dụng chính của men vi sinh:

Có nên sử dụng men vi sinh cho bé biếng ăn hay không?

- Men vi sinh giúp cung cấp chất xơ hòa tan. Chất xơ hòa tan được sản xuất bởi các vi sinh vật có lợi cho đường tiêu hóa. Chất xơ hòa tan sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn

- Men vi sinh giúp lên men thức ăn, men vi sinh giúp sản sinh ra acid lactic, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại lên đường tiêu hóa. Từ đó, hạn chế nhiễm trùng đường tiêu hóa, cân bằng hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho đường ruột.

- Men vi sinh tham gia và nhiều quá trình. Trong đó, có quá trình tiêu hóa thức ăn ở giai đoạn cuối và giúp bảo vệ ruột già tốt hơn.

Men vi sinh có tác dụng gì đối với cơ thể

Men vi sinh có tác dụng gì đối với cơ thể

3. Các tiêu chí để mẹ có thể lựa chọn men vi sinh cho trẻ biếng ăn

3.1 Hàm lượng lợi khuẩn trong men vi sinh

Hàm lượng lợi khuẩn tỏng men vi sinh được đo bằng đơn vị hình thành khuẩn lạc CFU. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu có hàm lượng lợi khuẩn cao hơn thường sẽ đem lại lợi ích tốt hơn. Tuy vậy, còn tùy thuộc vào độ tuổi mà hàm lượng lợi khuẩn sẽ khác nhau. Theo các chuyên gia đánh giá với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên mẹ nên chọn loại men vi sinh có hàm lượng lợi khuẩn đạt 1 tỷ CFU/gam. Như vậy, sẽ đảm bảo được sản phẩm phát huy tốt nhất.

3.2 Mẹ nên lựa chọn các loại men vi sinh dễ háp thu

Khi lựa chọn men vi sinh cho bé, mẹ cũng nên tìm chọn các loại men vi sinh có khả năng hấp thu tốt. Trong các loại men vi sinh thì men vi sinh dạng cốm được coi là men vi sinh vừa có thể bảo quản tốt mà khả năng hấp thu không hề thua kém với các loại men vi sinh khác. Men vi sinh dạng cốm rất dễ bảo quản, chia liều. Men vi sinh này còn tinh khiết bền với nhiệt và acid. Phát huy tác dụng nhanh và hiệu quả thì rõ ràng.

3.3 Mẹ nên lựa chọn men vi sinh theo tình trạng sức khỏe của bé

Trước khi lựa chọn sử dụng loại men vi sinh nào cho con. Mẹ nên xem xét xem bé nhà mình đang bị vấn đề gì về đường tiêu hóa. Để có thể bổ sung loại men vi sinh phù hợp, cụ thể như: 

- Nếu em bé bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa: thì mẹ nên lựa chọn những loại men vi sinh có các chủng lợi khuẩn như Lactobacillus rhamnosus GG, B. Lactis, Lactobacillus bulgaricus và Lactobacillus acidophilus. 

- Trẻ bị biếng ăn mẹ nên lựa chọn những loại men vi sinh có loại khuẩn: B. coagulans, Latobacillus sp, S. boulardii,…

- Trẻ bị táo bón mẹ nên lựa chọn những loại men vi sinh có loại khuẩn: B. longum, B. Lactis, S. cerevisiae và sự kết hợp của B. coagulans, L. acidophilus, B. clausii, L. reuteri, L. rhamnosus L. plantarum và B. Animalis.

3.4 Tiêu chí tiếp theo là lựa chọn men vi sinh có thương hiệu uy tín

Khi mua các loại men vi sinh, mẹ nên lựa chọn những loại men vi sinh có thương hiệu uy tín trên thị trường. Những sản phẩm này cần phải có thành phần và công dụng rõ ràng

4. Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa

Nhiều mẹ vẫn chưa biết cách phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa. Việc nhầm lần giữa men vi sinh và men tiêu hóa để lại hậu quá khó có thể lường trước được. Vì mỗi loại men này sử dụng cho các tình trạng khác nhau.

- Men vi sinh là men chứa lợi khuẩn sống trong đường ruột. Men vi sinh sử dụng trong các trường hợp rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân, suy dinh dưỡng, trẻ sau một đợt điều trị kháng sinh kéo dài,...

- Men tiêu hóa là các enzym tiêu hóa do cơ thể tiết ra để tiêu hóa thức ăn. Men tiêu hóa sử dụng trong các trường hợp rối loạn tiêu hóa, chướng bụng, trẻ biếng ăn gầy yếu kém hấp thu dưỡng chất,...

Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa

Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa

5. Nên sử dụng men vi sinh cho bé khi nào

Mẹ nên sử dụng men vi sinh cho bé trong những trường hợp sau: 

- Trẻ bị rối loạn tiêu hóa

- Trẻ biếng ăn, chậm lớn.

- Sau một đợt sử dụng kháng sinh kéo dài

- Trẻ đi ngoài phân sống

- Trẻ chậm hấp thu dưỡng chất

- Trẻ có hễ miễn dịch kém

- Trẻ bị tiêu chảy do nhiễm khuẩn

Những lưu ý khi mẹ sử dụng men vi sinh cho trẻ

Nên sử dụng men vi sinh cho bé khi nào

Nên sử dụng men vi sinh cho bé khi nào

- Mẹ nên sử dụng men vi sinh cho bé sau khi uống thuốc kháng sinh khoảng 2 tiếng. Nếu mẹ cho con sử dụng hai thuốc này kháng nay thì kháng sinh sẽ tiêu diệt hết lợi khuẩn trong men vi sinh. 

- Mẹ không nên cho men vi sinh vào nước hay cháo vẫn còn nóng. Vì nhiệt độ cao sẽ làm chế lợi khuẩn và làm giảm hoạt lực của men vi sinh.

- Mẹ không nên pha men vi sinh vào buổi sáng rồi lại cho bé uống men vi sinh vào buổi tối. Vì mẹ làm như vậy men vi sinh sẽ không còn tác dụng.

- Mẹ nên dùng men vi sinh theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ hoặc người có chuyên môn . Vì nếu không sử dụng đúng và đủ thì men vi sinh sẽ không phát huy được tác dụng.

6. TOP 3 men vi sinh an toàn hiệu quả cho trẻ mẹ nên biết

6.1 Men vi sinh của Nhật Amano enzym gold 

6.1.1 Men vi sinh của Nhật Amano enzym gold chứa gì

Men vi sinh Amano enzym gold là men vi sinh xuất xứ từ Nhật Bản. Đất nước đi đầu về công nghệ men vi sinh và men tiêu hóa. Tuổi thọ người Nhật cũng được xếp vào đất nước có tuổi thọ cao nhất thế giới vì người Nhật có bí quyết chăm sóc sức khỏe tiêu hóa cực kì tốt và hiệu quả. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem Amano chứa gì mà có thể có tác dụng tốt với trẻ như vậy nhé. 

Men vi sinh của Nhật Amano enzym gold

Men vi sinh của Nhật Amano enzym gold 

Amano enzym gold chứa thành phần như thế nào?

- Emzym tiêu hóa: Tăng tốc độ phân hủy thức ăn bằng cách tăng tốc độ phản ứng hóa học. Biến chất dinh dưỡng thành các chất mà đường tiêu hóa có thể hấp thu được. 

- Bổ sung bào tử lợi khuẩn: Cân bằng hệ vi sinh đường ruột, kích thích cơ thể sản sinh enzym tiêu hóa. Tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tình trạng khó tiêu và táo bón,biếng ăn cho bé...

- Các vitamin nhóm B: Kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng

- Vitamin D3: Bổ sung vitamin D3 cho bé phát triển xương cốt khỏe mạnh và tăng cường phát triển chiều cao cho bé. 

- Lysine và Taurine: Đây là 2 acid amin quan trọng và cần thiết mà cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải được cung cấp từ bên ngoài. 2 loại acid amin này kích thích vị giác em bé biếng ăn rất tốt, hỗ trợ hấp thu canxi tối ưu, hỗ trợ tim mạch. 

- DHA: Giúp hỗ trợ cải thiện trí não cho bé. Giúp ích cho sự phát triển trí não.

Ngoài ra, sản phẩm được sử dụng cho em bé từ 6 tháng tuổi trở lên nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cho em bé nhà mình nhé. 

6.1.2 Tại sao nên chọn men vi sinh của Nhật Amano enzym gold

- Đây là thương hiệu hơn 120 năm: Được thành lập năm 1899, Amano enzym gold là thương hiệu chăm sóc sức khỏe số 1 tại Nhật Bản. Theo thống kê về đời sống và sức khỏe tại Nhật Bản thì mỗi gia đình Nhật sử dụng ít nhất 1 sản phẩm của Amano. Sản phẩm của tập đoàn Amano hiện có mặt tại hơn 100 quốc gia, có mặt ở trên 10.000 hệ thống nhà thuốc, siêu thị và cửa hàng lớn trên khắp thế giới. 

- Thạc sĩ dược học Lê Minh Tuấn ông tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành dược phẩm. Dược sĩ đã tin tưởng sử dụng sản phẩm cho những người thân trong gia đình mình. Và Dược sĩ cũng đánh giá đây là một trong những sản phẩm enzym tiêu hóa tốt nhất mà dược sĩ từng sử dụng. 

Sử dụng Amano enzym gold sẽ giúp trẻ tuổi dậy thì ngon hơn. Ngoài ra còn bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất giúp bé phát triển khỏe mạnh.

6.1.3 Đối tượng sử dụng men vi sinh của Nhật Amano enzym gold 

- Trẻ biếng ăn gầy yếu suy dinh dưỡng, chậm lớn, ăn không ngon miệng

- Người gầy nhẹ cân, cơ thể suy nhược

- Người kém hấp thu dưỡng chất

6.1.4 Liều dùng men vi sinh của Nhật Amano enzym gold

- Trẻ từ 2-3 tuổi: Uống 1 gói/ lần/ ngày

- Trẻ em >3 tuổi uống 1 gói/ lần, ngày 1-3 lần

- Người lớn: Uống 2-4 gói/ ngày 

6.1.5 Cách dùng của men vi sinh BioGaia Protectis

- Uống sau bữa ăn. 

- Pha 1 gói với khoảng 20-40ml nước nguội hoặc trộn cùng bột, cháo, sữa (<40 độ C)

- Để phát huy tối đa tác dụng của sản phẩm mỗi đợt sử dụng 1-2 tháng. 1 năm dùng nhắc lại 3-4 đợt. 

6.2 Men vi sinh BioGaia Protectis

Đây là một loại men vi sinh đến từ Thụy Điển. Điểm đặc biệt của loại men vi sinh này là men vi sinh có nguồn gốc từ sữa mẹ

Men vi sinh có khả năng sử dụng được cho cả trẻ sơ sinh và bé sinh non, hiệu quả được thực hiện nghiên cứu trên 10.000 người. Men vi sinh BioGaia Protectis có hiệu quả đối với rối loạn tiêu hóa, giảm đau bụng chức năng, cải thiện tình trạng nôn chớ, phòng ngừa nhiễm khuẩn đường ruột.

Men vi sinh BioGaia Protectis

Men vi sinh BioGaia Protectis

6.2.1 Thành phần men vi sinh BioGaia Protectis gồm có 

- Hơn 100 triệu tế bào vi khuẩn Lactobacillus được phân lập từ sữa mẹ 

- Có 2 loại tinh dầu 100% Organic là dầu cọ và dầu hướng dương

- Sản phầm này không chứa chất bảo quản, không có cồn, không đường và không có hương liệu.

6.2.2 Công dụng của men vi sinh BioGaia Protectis

- BioGaia Protectis có tác dụng hỗ trợ điều trị triệu chứng rối loạn tiêu hóa

- Giảm tình trạng khóc dạ đề, đau bụng co thắt ở trẻ sơ sinh

- Trẻ nôn chớ, bảo gồm cả bé sinh non

- Trẻ táo bón và đau bụng chức năng

- Tăng cường hệ miễn dịch, đường tiêu hóa

6.2.3 Liều dùng men vi sinh BioGaia Protectics

- Tối thiếu 5 giọt/ ngày, đối với những đối tượng là trẻ sơ sinh, sinh non

- Tối đa: theo nghiên cứu và chứng nhận của FDA  thì không phát hiện ra tác dụng phụ kể cả dùng 500 giọt/ ngày.

6.2.4 Cách dùng của men vi sinh BioGaia Protectis

- Sử dụng trực tiếp, không để dính nước và mở nắp trước khi sử dụng xong.

- Không pha với đồ ăn hoặc thức uống có nhiệt độ quá cao trên 40 độ C.

6.2.5 Đối tượng sử dụng men vi sinh BioGaia Protectis

- Trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi.

- Trẻ sinh non cũng có thể dử dụng được sản phẩm này

- Trẻ nhỏ

- Người lớn 

- Người cao tuổi 

6.2.6 Bảo quản men vi sinh BioGaia Protectis

- Bảo quản ở nhiệt độ từ 5 - 25 độ C

- Sử dụng trong vòng 3 tháng kể từ khi mở nắp

6.3 Men vi sinh của Hàn Antibio Pro

Đây là men vi sinh được sản xuất tại Hàn Quốc. Có tác dụng ức chế vi khuẩn có hại trong đường tiêu hóa. 

Men vi sinh của Hàn Antibio Pro

Men vi sinh của Hàn Antibio Pro

6.3.1 Thành phần của Antibio Pro 

- Lợi khuẩn lactobasillus ankidophilus

- Tá dược

6.3.2 Công dụng của men vi sinh Antibio Pro

- Có công dụng ức chế các vi khuẩn có hại trong đường ruột. 

- Điều trị các trường hợp tiêu chảy, chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi,...

- Cân bằng hệ vi sinh đường ruột bằng cách cung cấp lợi khuẩn cho đường tiêu hóa

6.3.3 Đối tượng sử dụng men vi sinh Antibio Pro

- Trẻ sơ sinh dưới ba tháng tuổi tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng

- Sử dụng cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở nên

- Người lớn tiêu hóa kém

- Người cao tuổi ăn uống kém 

6.3.4 Liều dùng men vi sinh của Hàn Antibio Pro

- Người lớn sử dụng 1 gói/1 lần x 3 lần/ngày

- Trẻ em sử dụng 1/2 gói/ lần x 2 lần/ngày

- Trẻ bị tiêu chảy cấp hay bị táo bón sử dụng gấp đôi liều nhưng phải được sự cho phép của bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn. 

6.3.5 Cách dùng men vi sinh của Hàn Antibio Pro

- Không được dùng nước nóng, sữa nóng hay cháo nóng >40 độ C để trộn với men vi sinh vì sẽ làm men vi sinh bị mất tác dụng. 

- Pha với nước đun sôi để nguội hoặc sữa ấm, cháo ấm <40 độ C

- Cho bé uống ngay sau khi pha

- Nếu bé uống kháng sinh không uống cùng kháng sinh mà phải uống cách đấy 2 tiếng để kháng sinh không làm chết lợi khuẩn trong men vi sinh. 

6.3.6 Bảo quản men vi sinh của Hàn Antibio Pro

- Bảo quản ở nhiệt độ phòng. Tránh ánh nắng trực tiếp

- Bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát.

Trên đây là hướng dẫn cũng như cách lựa chọn men vi sinh phù hợp cho em bé nhà mình. Mẹ có thể áp dụng để lựa chọn cho em bé nhà mình 1 loại men vi sinh phù hợp nhất mẹ nhé

Nhận tư vấn từ chuyên gia tiêu hóa tại đây

Hotline 0929197777

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Khi nào cần sử dụng men tiêu hóa?

Cách dùng men vi sinh của Nhật cho bé

Thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ mẹ nên lựa chọn như nào an toàn hiệu quả cho con?

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!