Giỏ hàng
banner

Cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt giúp bé phát triển khỏe mạnh

Hệ tiêu hóa của trẻ còn yếu, vì thế hệ tiêu hóa của con rất dễ bị tác động bởi những tác nhân bên ngoài. Đối với trẻ mẹ nên chăm sóc nhiều hơn để con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Việc mẹ quan tâm nhất ở bé là làm sao cho hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, hấp thu tốt. Sau đây chuyên gia của chúng tôi sẽ đưa ra cho mẹ những thông tin về việc cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt giúp cho con phát triển khỏe mạnh. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những thông tin này qua bài viết này nhé. 

Hệ tiêu hóa hấp thu tốt là hệ tiêu hóa như thế nào?

Hệ tiêu hóa hấp thu tốt là hệ tiêu hóa mà tiêu hóa tốt những thực phẩm bé nạp vào cơ thể. Một hệ tiêu hóa hấp thu tốt thì cơ thể sẽ phát triển khỏe mạnh. Con không cảm thấy mệt mỏi và khó chịu khi ăn. Để có một hệ tiêu hóa hấp thu tốt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Không chỉ phụ thuộc vào những sức khỏe và sự hấp thu của cơ thể mà còn phụ thuộc vào những thực phẩm mẹ bổ sung cho bé hàng ngày. 
Để giúp con có hệ tiêu hóa hấp thu tốt phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vậy. Vì thế để con có hệ tiêu hóa hấp thu tốt mẹ nên cân đối dinh dưỡng cho bé, bổ sung thêm những vitamin và khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa, rèn luyện sức khỏe cùng với bé để con có một sức khỏe tốt hơn. 

Hệ tiêu hóa hấp thu tốt là hệ tiêu hóa như thế nào?

Hệ tiêu hóa hấp thu tốt là hệ tiêu hóa như thế nào?


Trẻ em có hệ tiêu hóa chưa được ổn định vì thế bé có thể hay gặp phải những vấn đề ở hệ tiêu hóa. Điều này không có gì là đáng lo cả mẹ nhé. Những khi bé gặp phải những vấn đề ở hệ tiêu hóa mẹ không được cho con sử dụng thuốc ngay. Có thể theo dõi diễn biến của tình trạng đó sau đó có thể cho con uống thuốc theo chỉ định của dược sĩ chuyên môn. Nếu bé có những vấn đề nguy hiểm về hệ tiêu hóa như tiêu chảy cấp, có dấu hiệu mất nước, sốt cao, đau bụng dữ dội thì mẹ phải nhanh chóng đưa bé đến viện để con được thăm khám và điều trị kịp thời nhé. 
Sau đây sẽ là một số phương pháp giúp con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh mẹ cùng tham khảo ngay sau đây nhé. 

Cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt bằng cách bổ sung thêm chất xơ 

Chất xơ như chúng ta đã biết là không có giá trị về mặt dinh dưỡng. Tuy nhiên chất xơ vô cùng cần thiết đối với hệ tiêu hóa của trẻ. 
Chất xơ là chất rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Hai loại chất xơ vô cùng phổ biến là: chất xơ hòa tan, chất xơ không hòa tan.
Chất xơ hòa tan là chất xơ: Giúp hấp thụ nước vào phân khiến cho chúng trở nên mềm hơn, từ đó giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Chất xơ hòa tan đã được tìm thấy trong cám yến mạch, ở trong các loại đậu và hạt.

Cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt bằng cách bổ sung thêm chất xơ

Cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt bằng cách bổ sung thêm chất xơ 

  • Chất xơ không hòa tan là những chất xơ: Hoạt động giống như một chiếc bàn chải khổng lồ, giúp cho việc làm sạch ruột, loại bỏ được mọi chất thải và cặn bã có ở trong đường tiêu hóa. Rau cải, những loại ngũ cốc và cám lúa mì là nguồn cung cấp chất xơ không hòa tan, những chất xơ hòa tan được tin dùng.
  • Prebiotic: Đây là một dạng chất xơ có nhiệm vụ nuôi vi khuẩn có lợi, sẽ giúp đường ruột khỏe mạnh. Tương tự, thì prebiotic có mặt trong nhiều loại trái cây, có trong rau và ngũ cốc.

Một chế độ ăn giàu chất xơ thì thường xuyên đã được chứng minh là sẽ giúp thúc đẩy nhu động ruột và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa, bao gồm: loét, trào ngược, trĩ hoặc bệnh viêm ruột thừa.

Cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt không được dùng đồ ăn sẵn

Đồ ăn sẵn thường là những đồ ăn nhiều dầu mỡ, những đồ ăn đóng hộp chứa chất bảo quản. Những thực phẩm này không những không tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có thể gây hại cho hệ tiêu hóa của trẻ. 
Nhiều carbohydrate ở dạng tinh chế, chất béo bão hòa và những chất phụ gia chứa trong thực phẩm đóng hộp sẽ có liên quan đến việc tăng nguy cơ trẻ bị rối loạn tiêu hóa.

Cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt không được dùng đồ ăn sẵn

Cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt không được dùng đồ ăn sẵn

  • Các chất phụ gia trong thực phẩm, bao gồm glucose, muối và các loại hóa chất khác, đã được chứng minh là sẽ góp phần làm tăng viêm ruột.
  • Chất béo chuyển hóa có ở trong thực phẩm chế biến sẵn không chỉ có tác dụng tiêu cực lên sức khỏe của tim, mà còn dẫn đến tình trạng viêm loét đại tràng.
  • Đồ uống đóng chai thì thường chứa chất làm ngọt nhân tạo (xylitol), loại chất này được cho là làm tăng số lượng vi khuẩn có thể có hại đến đường ruột. Đây cũng sẽ trở thành nguyên nhân dẫn đến tình trạng đầy hơi, tiêu chảy và một số vấn đề trên tiêu hóa khác.

Ngược lại, thì chế độ ăn với thực phẩm tươi sạch và có giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp bảo vệ bạn chống lại các bệnh như rối loạn tiêu hóa. Hạn chế việc sử dụng đồ đóng hộp và những đồ chế biến sẵn là cách giúp tối ưu đảm bảo sức khỏe đường tiêu hóa.

Cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt bổ sung thêm chất béo cho bé

Chất béo lành mạnh sẽ vừa giúp cảm thấy dễ tiêu hóa hơn sau bữa ăn, vừa giúp cải thiện được khả năng hấp thụ một số chất dinh dưỡng có hòa tan trong chất béo. Bên cạnh đó, thì axit béo omega-3 có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về ruột và những bệnh rối loạn tiêu hóa. Thực phẩm có chứa nhiều axit béo omega-3 sẽ có lợi bao gồm hạt lanh hay hạt chia và đặc biệt là quả óc chó, cũng như các loại cá có chứa chất béo như cá hồi, cá thu và cá mòi. Những thực phẩm này thì sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh hơn. Tăng cường được sức đề kháng cho bé khỏe mạnh hơn. 

Cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt bổ sung thêm chất béo cho bé

Cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt bổ sung thêm chất béo cho bé


Chất béo cũng có những chất béo có lợi và những chất béo có hại. Chất béo lại là dưỡng chất không thể thiếu đối với bé. Vì thế mẹ nên bổ sung cho con càng sớm càng tốt nhé. Bổ sung chất béo cho con từ các loại hạt hay dầu thực vật, chất béo từ cá,... Vô cùng tốt cho sức khỏe của con. 

Cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt bổ sung đủ nước cho bé

Nước cũng giống như chất xơ có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Tuy không có giá trị về mặt dinh dưỡng nhưng nước sẽ giúp cơ thể được tồn tại, giúp những chuyển hóa trong cơ thể được hoạt động tốt nhất. 
Mất nước là một trong những nguyên nhân phổ biến của táo bón. Các chuyên gia khuyên mẹ nên cho bé uống từ 1- 1,3 lít nước mỗi ngày tùy vào thể trạng của từng bé. để ngăn ngừa tình trạng này. Trong điều kiện thời tiết nóng bức khắc nghiệt hoặc đối với người có tập luyện thể dục - thể thao thì mẹ cần bổ sung một lượng nước nhiều hơn thế cho bé mẹ nhé.
Ngoài nước lọc, thì mẹ cũng có cung cấp chất lỏng cho cơ thể bằng các loại trà thảo mộc và các loại đồ uống khác không có chứa cafein.

Cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt bổ sung đủ nước cho bé

Cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt bổ sung đủ nước cho bé


Một cách nữa để giúp bé đáp ứng hàm lượng nước cần thiết là ăn các loại trái cây và rau quả mọng nước, chẳng hạn như những loại quả dưa chuột, bí xanh, cần tây, hay cà chua, dâu tây, bưởi và đào.,...Bổ sung nước cho con giúp cho hệ tiêu hóa bé luôn khỏe mạnh. Tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. 

Giữ cho bé tinh thần luôn thoải mái là cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

Ruột và não được cho là những cơ quan có mối liên kết phức tạp, nghĩa là những gì tiêu cực diễn ra ở não của bé cũng sẽ tác động xấu đến ruột. Khi trẻ ở trong trạng thái quá căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra các loại hormon khiến máu và năng lượng chuyển ra ngoài khỏi hệ thống tiêu hóa. Stress được cho là sẽ có liên quan đến các vấn đề sức khỏe như tình trạng loét dạ dày, tiêu chảy, táo bón, và có thể gây nên hội chứng ruột kích thích.
Kiểm soát căng thẳng cho trẻ. Không nên cho bé gặp phải những căng thẳng trong cuộc sống. Hạn chế tối đa những ảnh hưởng không tốt đến tinh thần con, chơi với con nhiều hơn, quan tâm nhiều hơn đến bé giúp cho bé có thể có được tinh thần thoải mái nhất. 

Tập trung hơn khi ăn là cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

Nếu bé không tập trung chú ý vào bữa ăn, bé rất dễ ăn quá nhiều và quá nhanh, điều này cũng có thể dẫn đến đầy hơi hoặc khó tiêu.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi mẹ khuyến khích con nhai chậm và tập trung thưởng thức bữa ăn có thể làm giảm được các triệu chứng ở những trẻ bị viêm loét đại tràng và những bé bị hội chứng ruột kích thích.
Đừng quên tắt tivi và cất điện thoại đi cũng như các thiết bị di động khi ăn để có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa cho bé phổ biến như khó tiêu, đầy hơi. Mẹ có thể cho con ngồi bàn ăn và tâp trung hơn khi ăn. Hãy cho con cầm đồ ăn và tự ăn để có thể cho bé tiếp xúc cũng như nhận biết được mùi vị của thực phẩm tốt hơn mẹ nhé. 

Ăn chậm nhai kỹ giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

Thực tế, thì quá trình tiêu hóa đã bắt đầu từ khi trong miệng. Khi nhai càng lâu thì nước bọt tiết ra sẽ càng nhiều. Nước bọt có vai trò giúp hỗ trợ tiêu hóa một phần thức ăn trong miệng và sẽ trở thành chất lỏng giúp trộn cùng thức ăn ở dạ dày trước khi chuyển vào ruột non của trẻ một cách trơn tru.
Trong khi nếu như bé nhai không cẩn thận có thể sẽ liên quan đến giảm hấp thu chất dinh dưỡng, thì ngược lại, nếu trẻ nhai kỹ thức ăn sẽ giúp ngăn ngừa được các triệu chứng như khó tiêu và ợ nóng. Hơn nữa, thì hành động nhai chậm rãi thậm chí còn được chứng minh là sẽ giúp làm giảm căng thẳng, và điều này cũng sẽ có khả năng bảo vệ được hệ tiêu hóa.

Ăn chậm nhai kỹ giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

Ăn chậm nhai kỹ giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

Bổ sung thêm những vitamin và khoáng chất giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

Ngoài những cách như trên thì mẹ cũng nên quan tâm hơn đến việc bổ sung thêm những vitamin và khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Có nhiều dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa như kẽm, selen, lysine, vitamin B1 hay lợi khuẩn, enzym tiêu hóa,...Ngoài giúp cân bằng được hệ vi sinh đường ruột, tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa, làm lành những tổn thương ở hệ tiêu hóa, phòng ngừa và ngăn chặn những vấn đề nguy hiểm có thể xuất hiện ở hệ tiêu hóa. Điều này sẽ giúp cho bé có thể có sức đề kháng khỏe mạnh hơn rất nhiều. Việc bổ sung thêm những dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa này mẹ nên tham khảo ý kiến chuyên gia để có thể bổ sung đúng và đủ cho bé nhé. 

Bổ sung thêm những vitamin và khoáng chất giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

Bổ sung thêm những vitamin và khoáng chất giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

Tích cực vận động là cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

Tập thể dục thường xuyên cho trẻ là một trong những cách tốt nhất để củng cố sức khỏe cho hệ tiêu hóa. Hãy khuyến khích con tập thể dục thường xuyên và mẹ cũng có thể tập với bé để con có động lực hơn nhé. Đi dạo nhẹ nhàng sau bữa ăn cũng có thể giúp thực phẩm di chuyển đi qua hệ thống tiêu hóa một cách dễ dàng.
Các nghiên cứu cho thấy những trẻ khỏe mạnh có tập thể dục vừa phải, ví dụ như đạp xe và chạy bộ, khiến cho thời gian vận chuyển đường ruột tăng lên gần 30%. Mặt khác, thì đi bộ 30 phút mỗi ngày giúp cải thiện được đáng kể các triệu chứng táo bón mạn tính. Ngoài ra, thì tập thể dục còn có tác dụng chống viêm nhờ khả năng giúp làm giảm các hợp chất gây viêm trong cơ thể, từ đó sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng viêm ruột.

Tích cực vận động là cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

Tích cực vận động là cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

Bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết là cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

Ngoài những việc làm như trên mẹ nên bổ sung thêm cho hệ tiêu hóa của bé những chất dinh dưỡng. Giúp cho hệ tiêu hóa của con hấp thu tốt hơn, ngoài ra thì việc bổ sung thêm những chất dinh dưỡng này sẽ giúp bé tăng cường khả năng hấp thu cũng như có hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Để con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh mẹ nên bổ sung cho bé những chất dinh dưỡng như enzym tiêu hóa, lợi khuẩn, kẽm, lysine, vitamin nhóm B,... Sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu về sản phẩm giúp bé có hệ tiêu hóa hấp thu tốt. Cũng như lý do tại sao chuyên gia lại khuyên dùng những sản phẩm này đến vậy nhé. 
Amano enzym gold có thành phần như thế nào?

Bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết là cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

Bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết là cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

  • Enzym tiêu hóa: Tăng tốc độ phân hủy thức ăn bằng cách tăng tốc độ phản ứng hóa học. Biến chất dinh dưỡng thành các chất mà đường tiêu hóa có thể hấp thu được. 
  • Bổ sung bào tử lợi khuẩn: Cân bằng hệ vi sinh đường ruột, kích thích cơ thể sản sinh enzym tiêu hóa. Tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tình trạng khó tiêu và táo bón,...
  • Các vitamin nhóm B: Kích thích bé ăn ngon miệng hơn, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng
  • Vitamin D3: Bổ sung vitamin D3 cho bé phát triển xương cốt khỏe mạnh và tăng cường phát triển chiều cao cho bé.
  • Lysine và Taurine: Đây là 2 acid amin quan trọng và cần thiết mà cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải được cung cấp từ bên ngoài. 2 loại acid amin này kích thích vị giác trẻ, hỗ trợ hấp thu canxi tối ưu, hỗ trợ tim mạch. 
  • DHA: Giúp hỗ trợ cải thiện trí não cho trẻ

Tại sao nên chọn Amano enzym gold bổ sung enzym tiêu hóa cho trẻ

Bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết là cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

Bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết là cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

  • Đây là thương hiệu hơn 120 năm: Được thành lập năm 1899, Amano enzym gold là thương hiệu chăm sóc sức khỏe số 1 tại Nhật Bản. Theo thống kê về đời sống và sức khỏe tại Nhật Bản thì mỗi gia đình Nhật sử dụng ít nhất 1 sản phẩm của Amano. Sản phẩm của tập đoàn Amano hiện có mặt tại hơn 100 quốc gia, có mặt ở trên 10.000 hệ thống nhà thuốc, siêu thị và cửa hàng lớn trên khắp thế giới. 
  • Thạc sĩ dược học Lê Minh Tuấn ông tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành dược phẩm. Dược sĩ đã tin tưởng sử dụng sản phẩm cho những người thân trong gia đình mình. Và Dược sĩ cũng đánh giá đây là một trong những sản phẩm enzym tiêu hóa tốt nhất mà dược sĩ từng sử dụng. 

Trên đây là những thông tin về vấn đề cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt. Cảm ơn các mẹ đã đọc hết bài viết này. Hy vọng rằng thông qua bài viết này chúng ta sẽ tìm được những thông tin bổ ích. Có thể giúp bé chăm sóc sức khỏe bé an toàn và hiệu quả hơn nhé. 
Nếu như vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay cho tôi theo Hotline 0912.313131 để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất hoặc

Chat trực tiếp Facebook thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Facebook Fanpage

Kênh Youtube

Kênh tik tok

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Cách dùng men vi sinh của Nhật cho bé

Khi nào cần sử dụng men tiêu hóa

Khi nào cho trẻ dùng men vi sinh

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!