Giỏ hàng
banner

Cai sữa muộn có làm cho trẻ biếng ăn không?

Biếng ăn là tình trạng thường gặp ở trẻ khiến không ít các bậc cha mẹ đau đầu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trẻ biếng ăn. Về vấn đề này, nhiều mẹ thắc mắc liệu cai sữa muộn có làm cho trẻ biếng ăn không? Cùng đọc bài viết dưới đây để có được câu trả lời các mẹ nhé.

Cai sữa muộn có làm cho trẻ biếng ăn không?

Trẻ thường cai sữa khi nào?

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, nên cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Vì sữa mẹ chữa đầy đủ dưỡng chất cho trẻ phát triển. Khi trẻ được 6 tháng tuổi, ngoài sữa mẹ, con nên được ăn bổ sung (ăn dặm) để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng. Đến 12 tháng tuổi, chức năng tiêu hóa của dạ dày và ruột dần hoàn thiện, lúc này có thể cai sữa cho con. Tuy nhiên để tận dụng nguồn sữa mẹ tốt nhất nên để trẻ từ 18 đến 24 tháng tuổi rồi mới cai sữa.

Vậy cai sữa muộn có làm trẻ biếng ăn không?

Câu trả lời là cai sữa muộn (sau 18 - 24 tháng) không làm cho trẻ biếng ăn những thức ăn khác. Sữa mẹ không phải là thức ăn chủ yếu, nhưng nếu trẻ vừa ăn bổ sung vừa bú thêm một ít sữa mẹ thì vẫn tốt. 

Cai sữa muộn không phải là nguyên nhân trẻ biếng ăn

Nguyên nhân trẻ biếng ăn ở đây là gì?

Biếng ăn ở thời kỳ này có thể do trẻ chưa thích nghi kịp với chế độ ăn mới hoặc món ăn đơn điệu. Bên cạnh đó mẹ ép trẻ ăn quá nhiều dẫn đến ức chế bài tiết các men tiêu hoá cũng làm cho trẻ biếng ăn. Khi trẻ đã no nhưng mẹ vẫn ép ăn tiếp sẽ tạo tâm lý sợ hãi cho trẻ. Lần sau khi nhìn thấy đồ ăn trẻ không còn cảm giác muốn ăn nữa.

Ngoài ra mẹ cũng cần xem con có đang gặp vấn đề gì về sức khoẻ không. Chẳng hạn như khi trẻ bị ốm, sốt hay mọc răng cũng rất dễ dẫn đến chán ăn.

Mẹ cần tìm ra nguyên nhân con biếng ăn để giải quyết vấn đề

Vì vậy để giúp con hết biếng ăn các bà mẹ cần tìm ra nguyên nhân thật sự là gì. Từ đó điều chỉnh cách chăm sóc trẻ phù hợp.

>> Xem thêm Giúp bé hết biếng ăn nhờ 5 bí quyết từ cực kỳ đơn giản này

Nguồn: Viện dinh dưỡng quốc gia

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!