Giỏ hàng
banner

Làm sao để có hệ tiêu hóa tốt cho trẻ chuyên gia tiêu hóa khuyên mẹ

Hệ tiêu hóa tốt dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Đối với trẻ em để con có hệ tiêu hóa tốt thì mẹ nên cân đối nguồn dinh dưỡng cho con, cân đối giữa các nhóm chất cho bé. Cho con ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe của con, duy trì thói quen sinh hoạt hợp lý mỗi ngày. Sau đây là những cách làm sao để có hệ tiêu hóa tốt cho trẻ. Các mẹ cùng tham khảo ngay sau đây để biết được những thông tin bổ ích cho vấn đề này nhé. 

Đặc điểm hệ tiêu hóa của trẻ như thế nào?

Hệ tiêu hóa là một phần vô cùng cần thiết đối với sự phát triển của mỗi người, chúng cũng tham gia vào quá trình tiếp nhận thức ăn, hấp thu thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nguồn dinh dưỡng này sẽ giúp chúng ta có năng lượng để hoạt động, và làm việc trong suốt ngày dài. Đồng thời, thì hệ tiêu hóa còn có nhiệm vụ bài tiết ra các chất cặn bã ra cơ thể.
Đặc biệt thì chúng giữ vai trò cực kỳ quan trọng đối với trẻ nhỏ. Bởi vì, trong thời gian này, bé rất cần chất dinh dưỡng để tăng trưởng, cho bé phát triển bình thường. Nhìn chung, thì hệ tiêu hóa của trẻ phải hoạt động liên tục nhằm đảm bảo tốt cho sự phát triển này. Vậy hệ tiêu hóa ở trẻ nhỏ có những đặc điểm đặc trưng như thế nào?
Các em bé mới sinh thì hệ tiêu hóa của bé chưa thực sự hoàn thiện, nguồn thức ăn chủ yếu của bé đó chính là sữa mẹ hoặc các loại sữa bột. Dần dần, thì sau một thời gian phát triển, trẻ mới bắt đầu làm quen với nhiều loại thực phẩm khác bên cạnh sữa. Đặc biệt, thì em bé không thể cùng một lúc tiêu hóa được quá nhiều thức ăn.

Đặc điểm hệ tiêu hóa của trẻ như thế nào?

Đặc điểm hệ tiêu hóa của trẻ như thế nào?


Thông thường, thì cha mẹ sẽ chia ra nhiều bữa ăn trong một ngày cho trẻ, mỗi bữa thì con chỉ ăn một lượng vừa đủ. Trẻ nhỏ sẽ bắt đầu được làm quen với những món ăn loãng, mềm rồi mới tới bổ sung cho con những món khác.
Với hệ tiêu hóa còn non nớt trong những năm tháng đầu đời như vậy. Bé cần được bảo vệ và chăm sóc nhiều hơn để con không gặp phải những vấn đề nghiêm trọng về hệ tiêu hóa. Mẹ nên biết những đặc điểm cũng như sự phát triển của con qua từng giai đoạn. Để biết được rằng trong giai đoạn này thì nên bổ sung cho bé những dưỡng chất như thế nào để con phát triển khỏe mạnh và toàn diện. 

Hệ tiêu hóa của trẻ khác gì so với hệ tiêu hóa của người lớn 

Có thể nói, thì cha mẹ cần trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết trước để giúp chăm sóc trẻ thật tốt. Như đã phân tích, thì hệ tiêu hóa của trẻ chưa thực sự phát triển đầy đủ, vì thế nên chúng ta phải thật cẩn thận và tỉ mỉ.
Bình thường, thì thức ăn sẽ được tiêu hóa dưới sự hoạt động của các loại men được tiết ra từ ruột, tụy và mật. Đây cũng là những cơ quan đóng vai trò không thể thiếu ở trong quá trình tiêu hóa thức ăn. 
Tuy nhiên, thì lượng men tiêu hóa tiết ra ở trẻ nhỏ không nhiều như đối với việc tiết men ở người trưởng thành, chính vì thế mà khả năng tiêu hóa còn nhiều hạn chế. Đó là lý do vì sao trẻ nhỏ thường hay gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa, hấp thu các chất dinh dưỡng kém. Điều này dẫn đến tình trạng em bé bị phát triển kém hơn với bạn bè cùng trang lứa.

Hệ tiêu hóa của trẻ khác gì so với hệ tiêu hóa của người lớn

Hệ tiêu hóa của trẻ khác gì so với hệ tiêu hóa của người lớn 


Bên cạnh đó, bởi vì hệ tiêu hóa của trẻ đang ở trong quá trình hoàn thiện vì thế em bé khá nhạy cảm. Thông thường, thì trẻ nhỏ rất dễ bị nhiễm trùng, dễ ngộ độc hơn so với những người trưởng thành. Các bậc phụ huynh nên cần lưu ý vấn đề này và tìm hiểu cách chăm sóc con để có thể hạn chế những tình trạng kể trên.

Những vấn đề có thể gặp ở hệ tiêu hóa của trẻ 

Khi biết được những vấn đề hay gặp đối với hệ tiêu hóa của con. Mẹ có thể giúp con có những giải pháp tốt hơn đối với sức khỏe. Ngoài ra thì mẹ nên bổ sung thêm cho con những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa để con hoàn thiện được những phần còn đang thiếu. Hay những thứ bé còn đang yếu. Từ đó sẽ giúp con khỏe mạnh hơn, phòng chống được những vấn đề ở hệ tiêu hóa.
Các bậc làm cha, làm mẹ luôn luôn quan tâm tới những vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa mà trẻ nhỏ thường hay gặp phải. Thông thường, thì các em bé có thể gặp phải tình trạng đầy hơi, khó tiêu, bé bị tiêu chảy hoặc táo bón,…
Đầy hơi ở trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa kém 
Đầy hơi không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến con cảm thấy vô cùng khó chịu. Đầy hơi ở trẻ cũng là một trong những vấn đề thường hay gặp ở trẻ nhỏ. 
Có thể nói, thì những thói quen ăn uống không lành mạnh của trẻ thường sẽ gây ra hiện tượng đầy hơi, khó tiêu. Đó có thể là những thói quen ăn uống nhanh, vội vã, uống các loại nước không tốt ngọt có ga hoặc ăn kẹo cao su. Hậu quả, là em bé sẽ cảm thấy khó chịu ở bụng, bé ăn uống kém đi. 
Cha mẹ nên theo dõi được tình trạng trên của con, nếu tình trạng này kéo dài liên tục, bạn hãy cho bé đi khám ngay mẹ nhé. 
Táo bón ở trẻ em 
Táo bón ở trẻ nhỏ không phải là tình trạng hiếm gặp. Gây nên những khó chịu cho trẻ nhỏ và có thể để lại những hậu quả khó lường. Táo bón ở trẻ thường gặp nhất là do nguyên nhân trẻ ăn ít chất xơ, chế độ ăn của trẻ chưa thực sự đúng và đầy đủ chất dinh dưỡng. Cách thức sinh hoạt cũng như thời gian đi đại tiện của trẻ kéo dài. Vì thế mà trẻ thường xuyên bị táo bón. Táo bón có thể gây nứt kẽ hậu môn, trĩ nếu như táo bón kéo dài. 
Một trong những vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ đó là táo bón, đa số trẻ nhỏ đều gặp phải hiện tượng này. Nguyên nhân chính đó chính là bé không cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể, bé không uống đủ nước mỗi ngày. Tình trạng này sẽ khiến em bé cảm thấy khá là mệt mỏi, khó chịu.
Để giải quyết được vấn đề trên, cha mẹ hãy cố gắng bổ sung thêm chất xơ vào bữa ăn cho con mẹ nhé! Chắc chắn rằng, tình trạng táo bón sẽ được cải thiện đáng kể. Táo bón ở con không xử lý nhanh và kịp thời gây mệt mỏi cho bé cũng như khiến con cảm thấy mệt mỏi. Táo bón ở trẻ sẽ gây khó chịu cho trẻ và lâu dần có thể gây nên những hậu quả khó lường. 
Tiêu chảy ở trẻ có hệ tiêu hóa kém 
Ngược lại với táo bón, tiêu chảy là hiện tượng bé đi ngoài ra phân lỏng vài lần ở trong ngày. Khi gặp phải những vấn đề này, cả cha mẹ với em bé đều sẽ vất vả, mệt mỏi, quan trọng hơn là cơ thể của bé sẽ mất nhiều nước. Hầu hết thì các trường hợp bị tiêu chảy là do trẻ bị nhiễm trùng hoặc rối loạn tiêu hóa. 
Đối với tình trạng này, thì các bậc phụ huynh đừng quên cho con uống nhiều nước hơn, sử dụng các sản phẩm hỗ trợ bù nước và điện giải cho cơ thể. Nếu bé bị tiêu chảy từ 3 - 4 ngày liên tiếp không khỏi, mẹ hãy cho con đi khám bác sĩ ngay để có thể kiểm soát tình trạng.
Tiêu chảy có thể gây mất nước cho bé vì thế mẹ chú ý nhiều hơn đến tình trạng tiêu chảy ở con nhé. Khi con có dấu hiệu mất nước ngoài việc bù nước điện giải cho con thì mẹ có thể cân nhắc cho con đến gặp bác sĩ để con có được phương án điều trị kịp thời mẹ nhé. 

Làm sao để bé có hệ tiêu hóa tốt cho

Có lẽ rất nhiều bậc cha mẹ thắc mắc không biết liệu có bí quyết nào để có thể chăm sóc và duy trì hoạt động hệ tiêu hóa cho trẻ tốt nhất. Cha mẹ có thể tham khảo một số bí quyết dưới đây cho bé con nhà mình nhé. 
Lựa chọn thời điểm cho con ăn dặm phù hợp
Nhiều cha mẹ thấy con của mình có thể nhai sớm nên rất thích thú và cổ vũ cho con ăn dặm sớm, tuy nhiên, chúng ta nên lựa chọn những thời điểm ăn dặm phù hợp nhất cho em bé. Việc bé ăn dặm sớm là không hề tốt đối với dạ dày của trẻ nhỏ bởi vì lúc này thì hệ tiêu hóa còn chưa thực sự phát triển. Nhìn chung, thì dạ dày trẻ còn rất yếu, không thể hấp thụ ngay được các chất như protein ngay.
Nếu bạn cho con ăn dặm từ rất sớm, hệ tiêu hóa của bé sẽ vô tình trở nên nhạy cảm hơn, bé phải đối mặt với nguy cơ trẻ bị đầy bụng, khó tiêu, thậm chí là bé bị rối loạn tiêu hóa. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển bình thường của con.

Làm sao để bé có hệ tiêu hóa tốt cho

Làm sao để bé có hệ tiêu hóa tốt cho


Lựa chọn những thực phẩm sạch
Nhìn chung, thì hệ tiêu hóa của trẻ đang trong quá trình phát triển và có thể hoàn thiện, cha mẹ hãy ưu tiên trong việc lựa chọn những thực phẩm sạch, bảo đảm vệ sinh. Tốt nhất, thì chúng ta nên cho con ăn chín, uống sôi để có thể hạn chế tình trạng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy bạn nhé!
Bên cạnh đó, thì để hạn chế tình trạng táo bón, các bậc phụ huynh nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm chứa chất xơ vào trong bữa ăn cho con. Trẻ nhỏ thường không thích ăn uống các loại rau xanh, mẹ hãy nghiên cứu cách chế biến, bày trí sao cho món ăn hấp dẫn, bắt mắt để con có thể có hứng thú hơn nhé. Lựa chọn thực phẩm sạch không chỉ giúp cho hệ tiêu hóa của con khỏe mạnh mà còn giúp cho bé hấp thu được chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. 
Ngoài những bí quyết kể trên, thì chúng ta đừng quên chia nhỏ các bữa ăn với một lượng thức ăn vừa đủ, mẹ hãy cho bé uống thật nhiều nước. Đó cũng chính là cách giúp con trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và giúp con phát triển bình thường.
Bổ sung thêm những vitamin và khoáng chất cho hệ tiêu hóa của bé
Ngoài việc thực hiện những biện pháp như trên cho con thì mẹ nên bổ sung thêm cho hệ tiêu hóa của bé những vitamin và khoáng chất. Điều này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của con luôn luôn khỏe mạnh. Giúp con phòng chống được bệnh tật tốt hơn. Những vitamin và khoáng chất quan trọng đối với cơ thể như vitamin B1, kẽm, selen, lysine, enzym tiêu hóa, lợi khuẩn,... Những dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe nói chung và với sức khỏe hệ tiêu hóa nói riêng. Các mẹ nên chú ý bổ sung cho con đúng cách giúp con phát triển khỏe mạnh và toàn diện nhé. 


Bổ sung Amano enzym gold để bé có hệ tiêu hóa tốt 

Để con có hệ tiêu hóa tốt thì mẹ nên cân nhắc đến việc bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cho trẻ. Hệ tiêu hóa tốt là hệ tiêu hóa có thể hấp thu chất dinh dưỡng hiệu quả, khỏe mạnh khi gặp phải những tác nhân có hại đối với cơ thể. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề làm sao để trẻ có hệ tiêu hóa tốt. Cùng tìm hiểu ngay sau đây để có thể biết được những điều này nhé. 
Amano enzym gold có thành phần như thế nào?

Bổ sung Amano enzym gold để bé có hệ tiêu hóa tốt

Bổ sung Amano enzym gold để bé có hệ tiêu hóa tốt 

  • Enzym tiêu hóa: Tăng tốc độ phân hủy thức ăn bằng cách tăng tốc độ phản ứng hóa học. Biến chất dinh dưỡng thành các chất mà đường tiêu hóa có thể hấp thu được. 
  • Bổ sung bào tử lợi khuẩn: Cân bằng hệ vi sinh đường ruột, kích thích cơ thể sản sinh enzym tiêu hóa. Tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tình trạng khó tiêu và táo bón,...
  • Các vitamin nhóm B: Kích thích bé ăn ngon miệng hơn, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng
  • Vitamin D3: Bổ sung vitamin D3 cho bé phát triển xương cốt khỏe mạnh và tăng cường phát triển chiều cao cho bé.
  • Lysine và Taurine: Đây là 2 acid amin quan trọng và cần thiết mà cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải được cung cấp từ bên ngoài. 2 loại acid amin này kích thích vị giác trẻ, hỗ trợ hấp thu canxi tối ưu, hỗ trợ tim mạch. 
  • DHA: Giúp hỗ trợ cải thiện trí não cho trẻ

Tại sao nên chọn Amano enzym gold bổ sung enzym tiêu hóa cho trẻ

Bổ sung Amano enzym gold để bé có hệ tiêu hóa tốt

Bổ sung Amano enzym gold để bé có hệ tiêu hóa tốt 

  • Đây là thương hiệu hơn 120 năm: Được thành lập năm 1899, Amano enzym gold là thương hiệu chăm sóc sức khỏe số 1 tại Nhật Bản. Theo thống kê về đời sống và sức khỏe tại Nhật Bản thì mỗi gia đình Nhật sử dụng ít nhất 1 sản phẩm của Amano. Sản phẩm của tập đoàn Amano hiện có mặt tại hơn 100 quốc gia, có mặt ở trên 10.000 hệ thống nhà thuốc, siêu thị và cửa hàng lớn trên khắp thế giới. 
  • Thạc sĩ dược học Lê Minh Tuấn ông tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành dược phẩm. Dược sĩ đã tin tưởng sử dụng sản phẩm cho những người thân trong gia đình mình. Và Dược sĩ cũng đánh giá đây là một trong những sản phẩm enzym tiêu hóa tốt nhất mà dược sĩ từng sử dụng. 

Trong những năm tháng đầu đời thì con có hệ tiêu hóa chưa thực sự ổn định. Vì thế nếu có chẳng may gặp phải một số vấn đề về hệ tiêu hóa thì đây cũng chỉ là việc hoàn toàn bình thường. Mẹ có thể giúp con thoát khỏi những tình trạng này bằng các cách như đã kể trên. Hoặc mẹ có thể bổ sung thêm cho trẻ Amano enzym gold giúp con phát triển khỏe mạnh. 
Trên đây là những thông tin về vấn đề làm sao để có hệ tiêu hóa tốt cho trẻ. Chuyên gia khuyên mẹ điều gì. Cảm ơn các mẹ đã đọc hết bài viết này. Hy vọng rằng thông qua bài viết này mẹ sẽ có được nhiều hơn thông tin về vấn đề làm sao để con có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Từ đó mẹ sẽ có phương án đề giúp con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhé. 
Nếu như vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay cho tôi theo Hotline 0912.313131 để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất hoặc

Chat trực tiếp Facebook thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Facebook Fanpage

Kênh Youtube

Kênh tik tok

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Cách dùng men vi sinh của Nhật cho bé

Khi nào cần sử dụng men tiêu hóa

Khi nào cho trẻ dùng men vi sinh

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!