Giỏ hàng
banner

AMOMA CALCIUM KIDS giải đáp: Khi nào nên bổ sung canxi cho bé và mẹ nên lựa chọn loại canxi nào?

Canxi là một khoáng chất quan trọng cần thiết cho sự phát triển của răng và xương ở trẻ em. Thiếu canxi có thể dẫn đến còi xương, chậm lớn, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Vì vậy, khi nào nên bổ sung canxi cho bé là vấn đề được các bậc cha mẹ đặc biệt quan tâm. Hãy cùng AMOMA CALCIUM KIDS tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Vai trò quan trọng của canxi đối với trẻ

Trước khi tìm hiểu khi nào nên bổ sung canxi cho bé? mẹ nên biết vai trò của canxi và sức khoẻ của con. Canxi có vai trò đặc biệt quan trọng quyết định đến chiều cao, sự phát triển khỏe mạnh và cứng cáp của trẻ.

Khi nào nên bổ sung canxi cho bé?

Canxi - dưỡng chất quan trọng cho hệ xương của trẻ

Trong cơ thể con người, 99% canxi được tìm thấy trong xương và răng. Và chỉ 1% được tìm thấy trong các tế bào máu. Khi cơ thể bé được bổ sung đầy đủ canxi thì trẻ sẽ có hệ xương và răng chắc khỏe. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ chưa hiểu rõ về tầm quan trọng này và cách bổ sung canxi cho trẻ dễ dẫn đến tình trạng trẻ bị thiếu canxi. 

Khi thiếu canxi, trẻ sẽ còi xương, chậm mọc răng, hay sợ hãi, xương lồi lõm, ngực trũng, mất ngủ. Ngoài ra, thiếu hụt canxi còn có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, khiến tế bào mất khả năng nhận biết và tiêu diệt tế bào ung thư trong cơ thể. 

Cùng AMOMA CALCIUM KIDS tìm hiểu khi nào nên bổ sung canxi cho bé

Trẻ dưới 8 tuổi, thiếu canxi khiến cơ thể mệt mỏi, lười ăn, hay tê bì chân tay, dễ té ngã. Đối với trẻ từ 9-16 tuổi, thiếu canxi sẽ khiến trẻ cáu kỉnh, mệt mỏi, hay ra mồ hôi trộm, lười vận động… Nếu thiếu canxi lâu dài không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể mà còn ảnh hưởng đến trí não của trẻ.

Khi nào nên bổ sung canxi cho bé?

Bổ sung canxi cho bé là việc cần làm mỗi ngày. Nhưng mẹ cần lưu ý: liều lượng, 4 giai đoạn sau để hỗ trợ “bùng nổ” chiều cao cho con.

Liều lượng canxi theo độ tuổi của trẻ

AMOMA CALCIUM KIDS cho biết: Ở mỗi độ tuổi, trẻ có nhu cầu canxi khác nhau, cụ thể:

Nhu cầu canxi theo độ tuổi cho trẻ

Nhu cầu canxi theo độ tuổi cho trẻ

+ Trẻ em < 6 tháng cần 300 mg canxi mỗi ngày.

+ Trẻ từ khoảng 7 tháng - 12 tháng tuổi cần 400 mg canxi mỗi ngày.

+ Trẻ từ khoảng 1 - 3 tuổi cần 500 mg canxi mỗi ngày.

+ Trẻ em từ 4 đến 6 tuổi cần 600 mg canxi mỗi ngày.

+ Trẻ em từ khoảng 7 - 9 tuổi cần 700mg canxi mỗi ngày.

+ Trẻ em trên 10 tuổi cần 1000mg canxi mỗi ngày.

+ Trẻ em từ 11 đến 24 tuổi cần 1200mg canxi mỗi ngày.

Khi nào nên bổ sung canxi cho bé:Thai nhi

Khi mang thai, không chỉ mẹ cần canxi mà thai nhi cũng cần canxi. Nếu mẹ thiếu canxi, thai nhi có nguy cơ bị suy dinh dưỡng trong bụng mẹ. Trẻ bị còi xương bẩm sinh, bộ xương dị dạng gây dị tật, kém phát triển chiều cao, thấp lùn. Vì vậy, bà bầu cần có một chế độ ăn uống hợp lý, giàu canxi. Bên cạnh đó là sử dụng sản phẩm bổ sung canxi cho bà bầu như: Unical Mama Calcium để đáp ứng đầy đủ nhu cầu canxi hằng ngày.

Khi nào nên bổ sung canxi cho bé: Sơ sinh

Sau khi bé chào đời bé vẫn tiếp tục cần được bổ sung canxi để phát triển hệ xương. Vì thế, giai đoạn sơ sinh lời giải đáp cho câu hỏi khi nào nên bổ sung canxi cho bé? Theo các chuyên gia, sữa mẹ là nguồn cung cấp canxi tốt nhất. Mẹ nên cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời.

Khi nào nên bổ sung canxi cho bé: Trẻ sơ sinh

Bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh từ sữa mẹ

Đây là thời điểm đặt nền móng để bé có thể đạt được chiều cao tối đa sau này. Tuy nhiên, vì còn quá nhỏ nên trẻ thường gặp các vấn đề về thiếu canxi như tim đập chậm, bú kém, khó ngủ, quấy khóc, sợ hãi nên các mẹ cần đặc biệt lưu ý. Giai đoạn này mẹ vẫn tập trung bổ sung canxi từ thực phẩm và viên uống ban ngày.

Khi bước vào độ tuổi làm quen với thức ăn, nhu cầu canxi của trẻ cũng bắt đầu tăng dần lên. Mẹ hãy cho bé ăn thêm những thực phẩm giàu canxi như cá, bông cải xanh, trứng,... Mẹ đừng quên bổ sung sữa chua vào thực đơn cho bé nhé! Nó sẽ cung cấp canxi và lợi khuẩn cho bé.

Giai đoạn đầu đời - Thời điểm trẻ cần bổ sung canxi

Lúc này, hệ xương và răng của bé vẫn đang phát triển mạnh mẽ nên bé cần bổ sung rất nhiều canxi. Thiếu canxi lâu dài, trẻ sẽ còi xương, chậm lớn, dễ mắc các bệnh bất thường khác. Theo thống kê của Viện xã hội học y tế, có tới 29,3% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng do thiếu canxi.

Để tăng cường sức khỏe xương của mẹ, trẻ cần bổ sung canxi bằng thức ăn. Như là: hải sản, rau diếp, cải xoăn, thịt, cá, trứng,... Ngoài ra, sữa và các sản phẩm chế phẩm  từ sữa cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho bé.

Khi nào nên bổ sung canxi cho bé: Dậy thì

Đây được coi là giai đoạn “vàng” cho sự bứt phá về chiều cao và thể chất của trẻ, vì vậy việc bổ sung canxi trong giai đoạn này là hết sức cần thiết. Nếu được cung cấp đầy đủ canxi, trẻ sẽ đạt được chiều cao tối đa và ngăn ngừa tình trạng loãng xương sau này.

Khi nào nên bổ sung canxi cho bé: Dậy thì

Dậy thì - Giai đoạn vàng giúp bé phát triển chiều cao

Mẹ vẫn nên duy trì chế độ ăn uống phong phú và thực phẩm giàu canxi. Ngoài ra, canxi và vitamin D là một bộ đôi không thể tách rời, vì vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Trong khi bổ sung canxi, mẹ cũng nên nhớ bổ sung vitamin D cho trẻ, cho trẻ ăn lòng đỏ trứng gà, cá hồi, sữa, sữa chua ...

Khi nào nên bổ sung canxi cho bé: Buổi sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, buổi sáng là thời điểm tốt nhất trong ngày để trẻ bổ sung canxi. Đây là thời điểm trẻ cần nhiều năng lượng trong cả ngày. Đồng thời cũng là thời điểm trẻ được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời giúp tổng hợp vitamin D.

Ngoài ra, khi bổ sung canxi vào buổi sáng, trẻ hoạt động cả ngày sẽ giúp hấp thụ canxi tốt hơn, lượng canxi đầu vào chính là thời điểm chuyển hóa để đi vào xương hiệu quả nhất.

Cha mẹ cho trẻ uống bổ sung canxi sau bữa ăn sáng khoảng 30-60 phút. Kết hợp cho trẻ uống đủ nước trong ngày để canxi hấp thu tối đa. 

Không nên cho trẻ uống các loại sản phẩm bổ sung canxi vào ban đêm. Vì canxi có xu hướng tích tụ do quá trình trao đổi chất kém, gây ra các vấn đề về tiêu hóa, thận và có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Loại canxi tốt nhất cho bé - AMOMA CALCIUM KIDS

Sau khi đã có được lời giải đáp về thắc mắc khi nào nên bổ sung canxi cho bé? mẹ nên hành động ngay. Mẹ lại băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho con. Hiện nay, sản phẩm bổ sung canxi đang được các chuyên gia khuyến cáo sử dụng cho bé đó là AMOMA CALCIUM KIDS. 

Amano Calcium Kids giúp bé cao lớn mỗi ngày

Amano Calcium Kids giúp bé cao lớn mỗi ngày

Amoma Calcium Kids bổ sung Trucal Milk Complex D7 cho bé. Đây là phức hợp các vitamin và khoáng chất - canxi chiết xuất từ ​​sữa. Dạng canxi có trong Sữa Trucal D7 rất dễ hấp thu và không cạnh tranh hấp thu với các chất khác.

Đồng thời, Amoma Calcium Kids còn chứa bộ 3 dưỡng chất canxi + D3 + Mk7. Nhờ có hai loại vitamin này, canxi dễ dàng được hấp thụ và gắn vào xương một cách hợp lý. Chúng giúp xương chắc khỏe, mềm mại và phát triển nhanh hơn. Từ đó, hệ xương của trẻ được củng cố, chiều cao tăng lên rõ rệt.

Vậy khi nào nên bổ sung canxi cho bé? Mẹ nên bổ sung canxi ngay đầu thai kỳ, sau sinh và đang cho con bú. Để đảm bảo bé được cung cấp đầy đủ canxi, thực đơn hằng ngày cần có các món ăn giàu canxi. Tuy nhiên lượng canxi bé hấp thu được không cao. Vì thế, nên cho bé uống AMOMA CALCIUM KIDS để bổ sung canxi, khoáng chất và vitamin mỗi ngày.

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!