Giỏ hàng
banner

Lợi bất cập hại khi sử dụng thuốc tăng cân "thần tốc" cho trẻ

Nhìn con nhà người ta có da có thịt, đến con mình còi cọc mà mẹ nẫu lòng. Trong lúc lướt mạng tìm giải pháp cho con, những nhan đề như “thuốc tăng cân cam kết tăng 100% sau 2-3 tuần”, “thuốc tăng cân cho cả trẻ em 6 tháng lẫn người lớn, có người tăng 7kg/tháng sau khi uống” nhanh chóng thu hút được sự chú ý của mẹ. May quá, mẹ đang đau đầu vì con nhẹ cân, chậm lớn. Mẹ thấy mặc dù không có nhãn mác rõ ràng, nhưng khách hàng phản hồi cũng tốt, nên cứ mua cho con dùng thử xem sao. Chờ một chút, mẹ hãy dành 5 phút đọc bài viết này để biết thực hư “thuốc tăng cân thần tốc” như thế nào, rồi quyết định mua hay không cũng chưa muộn. 

Thuốc tăng cân không nhãn mác đang phủ sóng ra sao?

Mẹ nào cũng muốn con mình có da có thịt. Con còi cọc đi đâu cũng bị quở, nào là “con còi thế”, “mẹ chăm kiểu gì mà tong teo như que củi thế này”. Nghe những lời này mẹ buồn một, thì nhìn đến con mình mẹ lại buồn mười. Tăng cân cho con giờ đây là nhiệm vụ mẹ đặt lên hàng đầu.

thuốc tăng cân cho trẻ

Không khó để mẹ tìm mua những sản phẩm "tăng cân thần tốc"

Đánh vào tâm lý này của các mẹ có con nhẹ cân, hàng loạt những thuốc tăng cân được quảng cáo tràn lan trên các trang mạng xã hội với những dòng tít như “thuốc tăng cân cam kết tăng 100% sau 2-3 tuần”, “thuốc tăng cân cho cả trẻ em 6 tháng lẫn người lớn, có người tăng 7kg/tháng sau khi uống”.

Thật không khó để tìm kiếm và mua những sản phẩm với lời cam kết vô cùng hấp dẫn như vậy. Hơn nữa, người mua còn được “chăm sóc” rất nhiệt tình. Chỉ cần gửi thông tin tuổi, chiều cao, cân nặng của trẻ, sau đó sẽ được tư vấn liều lượng và thời gian dùng phù hợp. 

Để tăng thêm độ tin cậy cho sản phẩm, người bán còn cho người thân sử dụng để mọi người thấy rõ hiệu quả. Các mẹ khác cũng phản hồi hết sức tích cực. “Dùng thuốc xong bé luôn có cảm giác thèm ăn, ăn tốt, tăng cân tốt. Nhiều người đã dùng rồi, chẳng có vấn đề gì cả.”

Cứ thế, các mẹ rỉ tai nhau thuốc này, thuốc kia hiệu quả lắm khiến thị trường thuốc tăng cân càng mở rộng và không có dấu hiệu dừng lại.

Sự thật đằng sau “thuốc tăng cân” là gì?

Nói rằng người bán quảng cáo dởm thì cũng không đúng. Vì rõ ràng mẹ thấy con dùng sau tăng cân thật. Tuy nhiên vấn đề ở đây là cách con tăng cân.

thuốc tăng cân cho trẻ

Thuốc tăng cân khiến trẻ béo lên một cách bất thường

Mẹ để ý sẽ thấy con nhanh chóng béo lên, mặt tròn ra, thèm ăn và ăn rất nhiều. Sau 1 tháng trung bình có thể tăng được 2-4 kg.

Chị Ng. sau khi mua thuốc tăng cân cho con dùng kể lại: “Khoảng 30 phút nó lại đòi ăn và đòi uống nước rất nhiều. Nó ăn mọi thứ như bánh mì, trái cây, sữa chua, cơm, cháo và ăn không biết chán, trong khi trước đây rất khó cho ăn. Chỉ sau 2 tuần, tăng được 1,1kg.”

Sở dĩ trẻ uống thuốc tăng cân thần tốc đều có điểm chung như vậy, bởi vì trong các thuốc đó chứa “thần dược” mang tên CORTICOID!

Corticoid là dược chất thuộc nhóm giảm đau, chống viêm steroid nhưng có tác dụng phụ là tăng cân do giữ muối, nước. Tưởng tăng cân thật, nhưng hoá ra là giả. Và do tác dụng phụ này thể hiện rất rõ và nhanh chóng nên nhiều người đã trục lợi bằng cách bán corticoid dưới mác “tăng cân thần tốc” hay trộn corticoid vào các thuốc đông y dùng cho trẻ biếng ăn, nhẹ cân.

thuốc tăng cân cho trẻ

Corticoid có thể được trộn vào cả thuốc đông y

Tăng cân do dùng corticoid sẽ có biểu hiện mặt tròn, béo bệu. Và đặc biệt phụ thuộc thuốc, nghĩa là chỉ thèm ăn và tăng cân khi dùng thuốc, nếu bỏ sẽ biếng ăn trở lại.

Nguy hiểm hơn, việc lạm dụng corticoid còn gây suy giảm miễn dịch, khiến trẻ dễ mắc bệnh. Trẻ cũng sẽ có biểu hiện mọc nhiều lông, tích nước, da mặt sạm, chậm liền sẹo. Nếu ngừng thuốc đột ngột có thể dẫn tới suy tuyến thượng thận.

Lạm dụng thuốc corticoid đã được chứng minh là có liên quan đến các biến chứng như loét dạ dày tá tràng, xốp xương, dễ gãy xương, teo cơ, tăng huyết áp, rối loạn tâm thần.

thuốc tăng cân cho trẻ

Lạm dụng corticoid gây ra những tác hại khôn lường

Vì những tác hại kể trên, mẹ không được tự ý sử dụng corticoid cho trẻ mà cần được bác sĩ kê đơn.

Lưu ý cho cha mẹ có trẻ biếng ăn, chậm tăng cân

Đến đây mẹ còn muốn tiếp tục mua thuốc tăng cân không rõ nhãn mác được quảng cáo hấp dẫn kia nữa không?

Cái gì nhanh quá cũng không bền, và đặc biệt khi dùng cho con trẻ thì an toàn cần đặt lên trên hết. 

Khi lựa chọn bất cứ sản phẩm nào mẹ cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Trẻ biếng ăn, chậm tăng cân là tình trạng rất thường gặp. Để con khỏe mạnh, tăng cân an toàn mẹ cần chú trọng vào chế độ ăn đa dạng đủ 4 nhóm dưỡng chất đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất. Trẻ biếng ăn có thể bổ sung một số loại men tiêu hoá, men vi sinh và vi chất để giúp kích thích ngon miệng và hỗ trợ trẻ hấp thu tốt thức ăn.

thuốc tăng cân cho trẻ

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ giúp trẻ khoẻ mạnh, tăng cân tốt

Cùng với chế độ ăn hợp lý, cha mẹ cũng cần khuyến khích trẻ tích cực vận động, chơi thể thao đều đặn.

>> Xem thêm Giúp bé hết biếng ăn nhờ 5 bí quyết cực kỳ đơn giản này

Kết lại, thuốc tăng cân cũng có loại này loại kia, nhưng mẹ cần tìm hiểu kỹ càng trước bất cứ giải pháp tăng cân nào cho trẻ. Và trên hết, đừng quá chú tâm vào vấn đề cân nặng, điều quan trọng là con khỏe mạnh, có đủ dinh dưỡng và đặc biệt là tình yêu thương của cha mẹ.

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!