Giỏ hàng
banner

Mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào là tốt nhất? Vai trò của canxi trong quá trình mang thai

Mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào để đạt hiệu quả tốt nhất cho mẹ và bé? Như nhiều người đã biết, canxi là loại vi chất có vai trò hết sức quan trọng đối với mỗi người. Đặc biệt, trong quá trình mang thai, người phụ nữ có nhu cầu canxi cao hơn để cung cấp cho mẹ và bé. Do đó, việc bổ sung canxi cần được chú trọng. Dưới đây là những thông tin hữu ích để mẹ bầu bổ sung canxi hợp lý.

Vai trò của canxi trong quá trình thai nghén

Thai nhi cần có canxi để tăng trưởng về thể chất và thần kinh. Nếu mẹ bầu không được cung cấp đủ canxi, thai nhi sẽ sử dụng chính canxi trong xương của thai phụ. Khi đó người mẹ sẽ không đủ sức khỏe để sinh nở và chăm sóc con cái sau này. 

Bổ sung canxi khi mang thai là rất cần thiết

Bổ sung canxi khi mang thai là rất cần thiết

Vì vậy, mẹ bầu cần bổ sung canxi và cần biết mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào là tốt cho sức khỏe mẹ và bé.

Những lợi ích tuyệt vời khi mẹ bầu được cung cấp đủ canxi

  • Giúp trẻ phát triển hệ xương toàn diện và khỏe mạnh từ trong bụng mẹ

  • Canxi giúp ích cho quá trình đông máu tự nhiên của mẹ và bé, hạn chế băng huyết khi sinh ở mẹ bầu

  • Bảo vệ thai phụ khỏi các bệnh loãng xương, xốp xương, xương yếu

  • Canxi duy trì các hoạt động trong cơ thể diễn ra thuận lợi, duy trì nhịp tim ổn định

  • Giúp mẹ bầu giảm nguy cơ tiền sản giật, sản giật, ngăn ngừa cao huyết áp trong thai kỳ

Những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mẹ và bé khi thiếu canxi

  • Mẹ bầu dễ bị mệt mỏi và mất ngủ

  • Mẹ bầu đau lưng, đau mỏi xương khớp, và có thể gây ra loãng xương khi đến tuổi mãn kinh

  • Mẹ bầu có thể xuất hiện đau răng, sâu răng, chảy máu chân răng

Mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào là tốt nhất? Vai trò của canxi trong quá trình mang thai

  • Mẹ bầu thường tê chân, chuột rút

  • Thai nhi chậm phát triển về thể chất và trí não

  • Khi sinh ra, trẻ có thể bị dị dạng xương bẩm sinh, còi xương bẩm sinh

  • Gây ra chứng khò khè bẩm sinh ở trẻ 

Mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào là thích hợp

Trong thai kỳ, lượng canxi mà mẹ bầu hấp thu không chỉ cung cấp cho mẹ mà còn cho thai nhi. Do đó, cùng với quá trình phát triển của phôi thai, nhu cầu canxi của mẹ bầu cũng tăng theo. Vậy nhu cầu canxi của mẹ bầu tăng bao nhiêu? Và mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào thì thích hợp?

Mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào: 3 tháng đầu thai kỳ

Theo khuyến cáo, nhu cầu canxi của mẹ bầu trong 3 tháng đầu bằng với người trưởng thành bình thường. Như vậy, mẹ bầu cần 800-1000mg canxi mỗi ngày. 

Mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào: 3 tháng đầu thai kỳ

Mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào: 3 tháng đầu thai kỳ

Để cung cấp đủ canxi trong thời kỳ này, mẹ bầu cần được bổ sung canxi từ nguồn thức ăn bổ dưỡng. Những thực phẩm giàu canxi như sữa, các sản phẩm từ sữa, cá, hải sản, ngũ cốc, rau xanh, các loại đậu, hạt,… 

Mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào: 3 tháng giữa thai kỳ

Bước sang 3 tháng giữa thai kỳ, cơ thể trẻ ngày càng phát triển và cần nhiều canxi để phát triển xương. Do đó, nhu cầu canxi của mẹ bầu tăng lên, khoảng 1200mg canxi mỗi ngày. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu bổ sung thêm canxi ngoài thực phẩm cho mẹ bầu. Viên uống canxi cho bà bầu là rất cần thiết để đảm bảo cung cấp đủ lượng canxi cho mẹ và bé.

Mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào: 3 tháng cuối thai kỳ

Trong 3 tháng cuối thai kỳ mẹ bầu cũng cần được bổ sung canxi qua viên uống bổ sung. Lúc này, nhu cầu canxi của mẹ bầu là 1500mg canxi mỗi ngày. Mẹ bầu cần ăn đủ các thức ăn giàu canxi và bổ sung viên uống canxi hợp lý. Viên uống canxi nên chọn loại có bổ sung thêm vitamin D3 để tăng cường khả năng hấp thu canxi.

Như vậy, mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào? Thời điểm thích hợp để bổ sung canxi cho mẹ bầu là khoảng từ tháng thứ 4-5 của thai kỳ. Lúc này nhu cầu canxi của mẹ bầu tăng lên để cung cấp cho con. Tuy nhiên, mẹ bầu không được tự ý bổ sung canxi. Bà bầu cần hỏi ý kiến bác sĩ và làm các xét nghiệm về mức độ thiếu hụt canxi. Điều này sẽ giúp mẹ bầu biết được nên bổ sung thêm bao nhiêu canxi và chọn loại canxi phù hợp.

Mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào và uống như thế nào 

Nhu cầu canxi của mẹ bầu và thời điểm thích hợp để bắt đầu bổ sung canxi đã được xác định. Bên cạnh đó, một vấn đề quan trọng khác mà mẹ bầu không thể bỏ qua: Cách uống canxi để đạt hiệu quả tốt nhất cho mẹ bầu và bé.

Mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào trong ngày: Sau bữa sáng hoặc bữa trưa 1 tiếng. Theo các chuyên gia, đây là thời điểm vàng để bổ sung canxi cho mẹ bầu. Uống canxi sau bữa ăn để tránh hại dạ dày. Ngoài ra, uống canxi vào buổi sáng hay trưa giúp mẹ bầu dễ hấp thu canxi hơn.

Mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào: Vào buổi sáng, sau ăn

Mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào: Vào buổi sáng, sau ăn

Không nên uống canxi vào buổi tối vì dễ gây mất ngủ cho mẹ bầu. Đồng thời, uống buổi tối canxi khó hấp thu, dễ tạo cặn lắng gây sỏi thận.

Bổ sung thêm nhiều vitamin C để tăng khả năng hấp thu canxi. Mẹ bầu có thể bổ sung vitamin C từ thực phẩm như: Trái cây họ cam quýt, ổi, đu đủ, dưa lưới, khoai tây, ớt chuông, rau xanh, cà chua,…

Mẹ bầu không nên uống chung canxi với sắt vì ảnh hưởng đến khả năng hấp thu sắt. Nên bổ sung canxi và sắt cách nhau khoảng 2 giờ đồng hồ.

Các mẹ bầu mắc bệnh tim mạch hay đái tháo đường, tăng huyết áp,… cần có nhiều lưu ý khi sử dụng canxi. Do đó, cần hỏi kĩ ý kiến bác sĩ khi bổ sung canxi trong thai kỳ.

Chỉ nên bổ sung tối đa 500mg canxi mỗi lần. Do đó, khi mẹ bầu cần bổ sung lượng canxi nhiều hơn cần chia thành nhiều lần uống.

Bổ sung canxi khi mang thai bằng Unical Mama

Bổ sung canxi từ thực phẩm thường không đáp ứng đủ nhu cầu của mẹ và thai nhi trong suốt thai kỳ. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng, cung cấp thêm canxi từ các thực phẩm chức năng là điều cần thiết. Mẹ nên lựa chọn những sản phẩm cung cấp canxi hữu cơ như Unical Mama. Sản phẩm mang đến 500mg canxi chiết xuất từ tảo, sắt và acid folic. 

Bổ sung canxi khi mang bầu từ UNICAL MAMA

Bổ sung canxi khi mang bầu từ UNICAL MAMA

Unical Mama giúp thai nhi phát triển toàn diện về thể chất và đảm bảo hệ xương của mẹ luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp nguyên liệu tạo máu và hỗ trợ phát triển thần kinh cho trẻ. Calcium Mama là lựa chọn hoàn hảo để mẹ và bé cùng khỏe mạnh trong suốt thời kỳ mang thai.

Đối với Unical Mama thì mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào là tốt nhất? Theo các chuyên gia nghiên cứu, mẹ nên duy trì uống mỗi lần 1 viên, ngày 1-2 lần để có được hiệu quả như mong đợi. Sản phẩm rất dễ sử dụng và có thể nhai.

Mẹ bầu nên uống canxi vào lúc nào: từ khoảng tháng thứ 4 thai kỳ là thích hợp nhất. Mẹ bầu cần uống canxi đều đặn mỗi ngày trong suốt thai kỳ. Ngoài ra, cần thực hiện đúng các lưu ý khi bổ sung canxi để đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh viên uống bổ sung, mẹ bầu có thể bổ sung canxi qua từ nguồn thực phẩm mỗi ngày.

 

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!