Giỏ hàng
banner

Nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào tốt mà không gây táo bón: Amoma Clacium Kids

Nhiều mẹ cho trẻ uống bổ sung canxi, sau đó trẻ bị táo bón. Tuy nhiên, nếu mẹ bổ sung canxi cho trẻ đúng loại, đúng chỉ định và đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ và hướng dẫn của nhà sản xuất thì sẽ không gây táo bón. Vậy nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào, hãy cùng Amano tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khi nào trẻ em cần được bổ sung canxi

Trước khi tìm hiểu nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào? chúng ta hãy tìm hiểu những dấu hiệu thiếu canxi ở trẻ em là gì?

Dấu hiệu cho thấy bé bị thiếu ngủ

Trẻ thiếu canxi thường bị rụng tóc vành khăn

- Trẻ khó vào giấc ngủ và ngủ không sâu giấc.

- Khi ngủ bé thường trằn trọc, trằn trọc khó đi vào giấc ngủ.

- Bé hay quấy khóc, ngủ hay giật mình về đêm.

- Đổ mồ hôi khi ngủ, đặc biệt là trên đầu.

Nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào tốt mà không gây táo bón: Amoma Clacium Kids

Tình trạng thiếu canxi kéo dài sẽ khiến trẻ còi cọc chậm lớn, răng tóc mọc không đều. Vì thế việc bổ sung canxi cho trẻ rất là quan trọng. Tuy nhiên, mẹ cần tìm hiểu nên cho trẻ sơ sinh uống canxi  loại nào để bé hấp thu tốt và không bị táo bón.

Vì sao trẻ sơ sinh bị táo khi uống canxi

Trẻ uống canxi không bị táo bón nếu mẹ cho trẻ uống đúng liều lượng và theo chỉ định của bác sĩ và hướng dẫn của nhà sản xuất. Tuy nhiên, cũng có trường hợp trẻ uống canxi bị táo bón. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng bé bị táo bón khi ăn canxi? Chúng ta cùng đi qua các phần tiếp theo để tìm hiểu nhé.

Do hàm lượng canxi bổ sung quá cao

Nhiều mẹ không để ý đến hàm lượng canxi có trong sản phẩm khiến việc bổ sung canxi cho con vượt quá nhu cầu của bé. Khi canxi trong cơ thể bị quá tải và cơ thể không hấp thụ được sẽ gây ra hiện tượng lắng cặn canxi, dẫn đến táo bón. Vì vậy, khi bổ sung bất kỳ sản phẩm chứa canxi nào, mẹ cũng cần lưu ý đến nhu cầu canxi theo độ tuổi của bé. Kết hợp chỉ định và hướng dẫn sử dụng để bổ sung đầy đủ cho bé.

Nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào: Chú ý liều lượng

Nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào: Chú ý liều lượng

Một số sản phẩm chứa nhiều canxi, mẹ bổ sung canxi cho trẻ sẽ khiến trẻ thừa canxi so với nhu cầu của cơ thể. Làm cho bé bị táo bón.

Do sử dụng canxi cùng thực phẩm giàu oxalic

Mẹ bổ sung đồng thời canxi và thức ăn giàu oxalic cũng khiến trẻ bị táo bón. Sau khi thức ăn giàu axit oxalic đi vào cơ thể sẽ kết hợp với canxi tạo thành các tinh thể canxi oxalat, sau khi lắng đọng lại không thể tiêu hóa được, gây táo bón ở trẻ sơ sinh. Vì vậy, mẹ nên hạn chế sử dụng thực phẩm chứa axit oxalic khi bổ sung canxi cho con.

Những thực phẩm chứa nhiều axit oxalic mẹ nên tránh sử dụng canxi khi cho bé ăn:

Rau dền, cà chua, cám gạo, hạt điều, lạc, óc chó, khoai lang, khoai tây, hướng dương, quả khế...

Do bổ sung canxi cùng lúc với sữa

Nhiều mẹ nghĩ rằng sữa có chứa canxi nên uống canxi và sữa cùng lúc được. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Canxi trong sữa sẽ cạnh tranh với lượng canxi nạp vào cơ thể nên làm giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể.

Vì vậy, mẹ không nên dùng sữa để bổ sung canxi cho con. Chúng nên được uống riêng biệt với nhau để tránh cạnh tranh trong việc hấp thụ canxi.

Nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào: Canxi hữu cơ

Nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào: Canxi hữu cơ

Ngoài ra, thời điểm tốt nhất để mẹ bổ sung canxi cho con là sau khi ăn sáng khoảng 1 tiếng. Và không nên uống chung với sữa hoặc gần thời điểm trẻ đang uống sữa. Để đảm bảo hấp thụ hiệu quả nhất bạn nên cho trẻ uống canxi và sữa sau mỗi 2 giờ.

Chỉ bổ sung canxi mà không bổ sung D2 và K2

Có thể không nhiều người biết đến vai trò của 2 loại vitamin D3 và K2. Vì thế mẹ chỉ tìm hiểu nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào. Chúng ta cần biết rằng, vitamin D3 và K2 là hai chất giúp đưa canxi vào và từ máu vào xương. Nó giúp ngăn ngừa tình trạng dư thừa và lắng đọng canxi, có thể dẫn đến táo bón.

Vitamin D3 và vitamin K2 là hai loại vitamin cần thiết cho sự hấp thụ canxi. Vitamin D3 đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển canxi vào xương và còn giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Vì thế việc bổ sung quá nhiều canxi nhưng thiếu 2 chất này cũng khiến bé bị táo bón.

Nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào?

Nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào điều đó phụ thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khoẻ của bé. Dưới đây sẽ là một số loại canxi mẹ nên bổ sung cho trẻ.

Nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào: Canxi từ thiên nhiên

Với bé sơ sinh dưới 6 tháng tuổi thì lượng canxi sẽ chủ yếu lấy từ sữa mẹ. Theo Bộ Y tế, phụ nữ cho con bú cần bổ sung khoảng 1000 mg canxi mỗi ngày. Tuy nhiên, ở nhiều bà mẹ, chế độ ăn uống không đáp ứng đầy đủ nguồn canxi thiết yếu dẫn đến cơ thể sau sinh bị thiếu hụt dưỡng chất quan trọng này. 

Bổ sung canxi từ sữa mẹ cho trẻ sơ sinh

Bổ sung canxi từ sữa mẹ cho trẻ sơ sinh

Các mẹ có thể bổ sung canxi bằng cách bổ sung canxi nhưng cần có sự hướng dẫn của bác sĩ và không được tự dùng thuốc. Vì khi thiếu các vi chất khác như thiếu sắt, kẽm cũng sẽ có các triệu chứng như thiếu canxi.

Đối với trẻ dưới 6 tháng, bú mẹ hoàn toàn là cách tốt nhất để giúp bổ sung canxi. Đối với trẻ từ 7 tháng tuổi trở lên đã ăn dặm, mẹ có thể chế biến các món giàu canxi để bổ sung vào thực đơn ăn dặm của bé ngoài sữa công thức và sữa mẹ.

Nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào: Sản phẩm có kèm D3, K2

Như chúng ta đã biết, vai trò chính của D3 là giúp hấp thu canxi từ ruột vào máu. Còn vitamin K2 sẽ giúp vận chuyển canxi từ máu vào trong xương. Như vậy, nếu bé bổ sung canxi cùng lúc với 2 hợp chất trên sẽ giúp lượng canxi được hấp thu tối đa. Và canxi sẽ được gắn chính xác vào xương.

Thay vì phải lựa chọn 2 đến 3 sản phẩm để bổ sung đầy đủ 3 dưỡng chất trên thì mẹ nên lựa chọn 1 sản phẩm tích hợp cả 3. Vậy đến đây câu hỏi nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào đã có câu trả lời: đó là canxi Amoma Calcium Kids.

Nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào: Amoma Calcium Kids

Amoma Calcium Kids là sản phẩm điều chế cho trẻ sơ sinh từ 6 tháng tuổi. Vậy nó có những ưu điểm nào nổi trội hơn so với các loại canxi thông thường?

Nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào: Amoma Calcium Kids

Nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào: Amoma Calcium Kids

- Cung cấp canxi từ sữa, đây là loại canxi dễ dàng sử dụng, không gây cảm giác khó chịu khi uống cho bé và không gây táo bón.

- Bổ sung thêm D3 và K2 tăng cường hấp thu canxi từ máu vào xương.

- Có thêm L-Lysine là một acid amin cần thiết cho cơ thể. Lysine cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải cung cấp từ bên ngoài. Cũng giống như vitamin D3 thì lysine cũng là một chất dẫn truyền. Vì vậy, bổ sung Lysine ngoài tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng còn giúp tăng cường vận chuyển canxi vào máu tốt hơn. 

- Vitamin B1 và B6 giúp tăng cường hấp thu thức ăn bằng cách tăng khả năng ngon miệng. 

- Bổ sung thêm kẽm trong các sản phẩm canxi giúp việc hấp thu trở nên tốt hơn. Giúp bé nâng cao sức đề kháng hiệu quả hơn.

- Magie có trong Amoma Calcium Kids giúp tái hấp thu canxi ở thận. Từ đó, làm tăng lượng canxi bé hấp thu.

- Sản phẩm được sản xuất dưới dạng gói dịch, mùi vị dễ uống, không gây kích ứng hầu họng cho bé. 

- Hầu hết các loại canxi hữu cơ đều không gây táo bón đặc biệt là Amoma Calcium Kids. Mùi vị thì vô cùng dễ chịu mà còn tương thích với khẩu vị của hầu hết các bé. 

Review canxi cho trẻ dưới 1 tuổi: Một số lưu ý

Amoma Calcium Kids an toàn cho trẻ sơ sinh

- Được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt. Nguyên liệu được tuyển chọn kỹ càng. Là một trong những sản phẩm uy tín chất lượng mà mẹ nên chọn cho bé nhà mình.

Như vậy, nên cho trẻ sơ sinh uống canxi loại nào: Amoma Calcium Kids. Sản phẩm giúp bổ sung canxi hữu cơ từ sữa cùng với các chất dẫn giúp bé hấp thu canxi tốt hơn. Và với quy trình sản xuất nghiêm ngặt đảm bảo an toàn vệ sinh nó là sản phẩm an toàn cho bé sơ sinh từ 6 tháng tuổi trở lên. Hãy để Amoma Calcium Kids đồng hành cùng con bạn mỗi ngày.

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!