Giỏ hàng
banner

Thiếu vitamin D gây bệnh gì và bổ sung vitamin D như nào?

Vitamin D là vitamin thiết yếu của cơ thể và nó đóng vai trò quan trọng đến những hoạt động sống trong cơ thể. Vậy khi thiếu vitamin D sẽ gây bệnh gì và phải giải quyết các bệnh đó như thế nào sẽ được chúng tôi chia sẻ tại bài viết dưới đây.

1.Vai trò của vitamin D với cơ thể

Vitamin D là vitamin tan trong dầu và thường được tổng hợp từ các loài động vật, thực vật và nấm men. Chúng có  vai trò rất quan trọng đối với cơ thể con người.

Có 2 loại vitamin D thường gặp là:

Vitamin D3 được tổng hợp từ mặt trời

Vitamin D3 được tổng hợp từ mặt trời

Chúng được bổ sung vào cơ thể qua thực phẩm ăn hằng ngày và vitamin D3 đặc biệt hơn là có thể tổng hợp và thu được từ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Vitamin D có nhiều vai trò trong cơ thể chúng ta như:

Tăng cường hấp thu canxi: Vitamin D sẽ giúp tăng cường chuyển hóa và hấp thu canxi qua ruột và đến các nơi cần thiết của cơ thể đặc biệt là đến xương làm phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ, chắc khỏe xương và giảm tình trạng loãng xương ở người già. Ngoài ra vitamin D cũng có vai trò tái hấp thu canxi giúp tăng cường canxi trong cơ thể và điều hòa ổn định canxi trong máu.

Bảo vệ cấu trúc xương răng: canxi trong cơ thể tập chung chủ yếu ở xương và răng một lượng nhỏ trong máu. Canxi có vai trò làm chắc cấu trúc xương và răng cho nên vitamin D có vai trò làm hấp thu canxi tăng lượng canxi để làm chắc khỏe xương răng.

 

Thiếu vitamin D gây bệnh gì và bổ sung vitamin D như nào?

Đối với các hormon: vitamin D có vai trò là làm ảnh hưởng đến hoạt động và sản xuất các loại hormone ở tuyến giáp như insulin giúp duy trì lượng đường huyết trong cơ thể.

Bảo vệ cơ thể, tăng sức đề kháng: Vitamin D ngoài ra còn giúp tăng cường hệ miễn dịch ở người từ đó  phòng chống các tác nhân gây bệnh bên ngoài như vi khuẩn virus ngăn ngừa một số bệnh cảm cúm thông thường.

2. Thiếu vitamin D gây ra bệnh gì?

Từ những vai trò trên cho thấy việc thiếu vitamin D có thể gây ra các bệnh cho cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Các bệnh điển hình hay gặp ở những người thiếu vitamin D là

Hen suyễn hay hen phế quản

Vì vitamin D đóng vai trò tăng cường hệ miễn dịch ở người cũng như giúp điều hòa hệ thống miễn dịch. Do đó ở những người bị hen phế quản hay hen phế quản mãn tính vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch. Do đó khi thiếu hụt vitamin D kéo dài sẽ gây ảnh hưởng tới các hoạt động sinh lý ở phổi đặc biệt hay gặp ở trẻ em vì trẻ e em có hệ miễn dịch còn yếu và hay nghịch nô đùa bẩn thường xuyên tiếp xúc với các vi khuẩn hay virus.

Bệnh nhân bị hen phế quản thiếu vitamin D

Bệnh nhân bị hen phế quản thiếu vitamin D hệ miễn dịch suy giảm

Bệnh về tim mạch

Do vitamin D có vai trò trong việc ổn định và tránh các bệnh về tim mạch như cao huyết áp từ đó sẽ làm giảm nguy có mắc các bệnh về tim mạch như rối loạn nhịp tim, xơ vữa,...Và khi thiếu vitamin D sẽ không điều hòa được huyết áp dẫn đến dễ mắc các bệnh về tim mạch.

Loãng xương, chậm phát triển chiều cao ở trẻ

Xương bị loãng là do thiếu canxi ở xương mà canxi được hấp thu vào cơ thể hay không phụ thuộc lớn vào vitamin D giúp tăng cường hấp thu và chuyển hóa canxi đến xương. Khi thiếu vitamin D mật độ xương không được đảm bảo, xương trẻ nên suy yếu và rất có nguy cơ xảy ra gãy xương.

Ở trẻ việc thiếu vitamin D cũng làm cho trẻ chậm phát triển chiều cao hơn và khó đạt được được mức chiều cao tối đa do lượng canxi cung cấp bị ít.

Vitamin D tăng hấp thu canxi chắc khỏe xương và phát triển chiều cao

Vitamin D tăng hấp thu canxi chắc khỏe xương và phát triển chiều cao

Mọc răng chậm hay bị xỉn men răng ở trẻ

Với trẻ nhỏ vitamin D giúp tăng hấp thu canxi để đến hình thành cấu trúc răng ở trẻ. Ở những trẻ thiếu vitamin D thường mọc răng chậm và có hiện tượng men răng màu không được đẹp ảnh hưởng lớn đến sức khỏe răng miệng sau này. Răng xấu và không chắc khỏe.

Viêm nhiễm:

Hệ miễn dịch kém và yếu là do sự thiếu hụt của vitamin D có thể khiến cơ thể không được bảo vệ một cách toàn diện do đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ngoài da như lupus ban đỏ, mẩn ngứa hoặc có thể làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm bên trong cơ thể như viêm khớp dạng thấp. viêm ruột,...

Các bệnh tâm lý

Vitamin D cũng ảnh hưởng một phần đến hoạt động của não bộ vì vậy khi thiếu vitamin D này rất dễ gặp phải các vấn đề về tâm lý đặc biệt ở người cao tuổi

3. Những dấu hiệu thiếu vitamin D 

Một số dấu hiệu điển hình của việc thiếu vitamin D mà bạn cần  biết để có thể bổ sung kịp thời

Dấu hiệu thiếu vitamin D

Dấu hiệu thiếu vitamin D

-Ra nhiều mồ hôi ở trán và lòng bàn tay do thiếu vitamin D dẫn đến hàm lượng serotonin suy giảm gây ra những triệu chứng trên

-Rụng tóc: Khi thiếu vitamin D khiến tóc khó mọc hoặc mọc chậm và rất dễ gãy rụng

-Đau nhức các cơ, xương khớp:

-Một số triệu chứng khác không điển hình như táo bón, chán ăn, mệt mỏi, khó ngủ, suy giảm trí nhớ

4.Liều dùng khuyến cáo khi sử dụng vitamin D cho từng lứa tuổi

Mặc dù vitamin D vô cùng quan trọng nhưng chúng ta chỉ nên bổ sung đủ để không gây ra những hậu quả nghiêm trọng như tăng huyết áp, mệt mỏi, chán ăn,...

Nhu cầu hàng ngày vitamin D theo từng lứa tuổi là:

  • Trẻ nhỏ hơn 18 tháng tuổi nhu cầu là 400UI/ ngày
  • Từ 1 tuổi đến 50 tuổi nhu cầu là 600UI/ ngày
  • Người trưởng thành trẻ lên và phụ nữ có thai nhu cầu vitamin D cao hơn là 800UI/ ngày

Đấy là nhu cầu về vitamin D trong ngày trong trường hợp bạn bổ sung vitamin D từ viên uống thì cần tham khảo sự chỉ dẫn của bác sĩ về liều dùng sao cho hợp lý

Liều dùng vitamin D

Liều dùng vitamin D

5.Nguyên nhân cơ thể chúng ta lại bị thiếu vitamin D 

Thiếu vitamin D muốn được giải quyết thì chúng ta phải tìm ra nguyên nhân để có những phương án chữa trị hợp lý. Chúng ta phải điều trị nguyên nhân chứ không thể điều trị triệu chứng được. Vậy có những nguyên nhân nào khiến cơ thể thiếu vitamin D?

Trẻ hấp thu kém là nguyên nhân gây thiếu vitamin D

Trẻ hấp thu kém là nguyên nhân gây thiếu vitamin D

  • Cung cấp vitamin D thiếu: Do chế độ ăn uống dinh dưỡng không đủ lượng cung cấp vitamin D  cho cơ thể gây ra các dấu hiệu nói trên
  • Hấp thu kém: Khẩu phần ăn đã đầy đủ chất dinh dưỡng và hàm lượng vitamin D đã đạt yêu cầu nhưng khi vào cơ thể lại không phân tách và hấp thu được nhiều lượng vitamin D nên gây thiếu. Một số người bị bệnh lý về gan hay rối loạn tiêu hóa thường gây ra các triệu chứng này
  • Thể trạng: Béo phì cũng là một nguyên nhân gây ra việc giảm lượng vitamin D trong cơ thể
  • Ít tiếp xúc với ánh nắng: Tiếp xúc quá ít với ánh nắng hoặc khi đi nắng thôi bôi kem chống nắng giúp giảm được lượng tia UV đến da gây ung thư da tuy nhiên nó cũng làm giảm đi lượng hấp thu vitamin D3. Hơn nữa việc sử dụng loại kem có SPF cao( khả năng chống tia UV kéo dài) cũng làm tăng sự tổng hợp vitamin D
  • Độ tuổi: Ở những người lớn tuổi bắt đầu quá trình lão hóa diễn ra thường xuyên hơn thường xảy ra các vấn đề về việc hấp thu hay chuyển hóa giảm dần đi. Vì vậy cần chú trọng vào thực đơn dinh dưỡng cho người lớn tuổi
  • Biến chứng về bệnh: Các loại biến chứng có thể xảy ra cao khi nồng độ vitamin D giảm ví dụ như các bệnh cường giáp, bệnh lý về thận,...
  • Do ảnh hưởng hoặc tương tác với một số thuốc dùng cùng ở những người có bệnh nền như sử dụng cùng với thuốc kháng nấm, thuốc glucocorticoid,... sẽ làm giảm hấp thu của vitamin D

6. Biện pháp cho những người thiếu vitamin D gây bệnh 

Khi đã thiếu vitamin D gây các bệnh như đã kể ở trên thì việc bổ sung vitamin D cho những đối tượng đó là vô cùng cần thiết

6.1. Cung cấp vitamin D qua tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Đây là nguồn vitamin D từ tự nhiên mà ông trời ban tặng cho chúng ta bạn nên tham gia các hoạt động ngoài trời để tăng bổ sung vitamin D và nên chú ý rằng chỉ tắm nắng khoảng 20 phút vào buổi sáng sớm để tránh tổn hại da gây các bệnh về ung thư da.

Trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bạn nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da chú ý nên sử dụng loại kem có chỉ số SPF thấp và sử dụng nhiều lần để tránh làm bí da gây ra các vấn đề về viêm da.

tắm nắng đề bổ sung vitamin D

Tắm nắng đề bổ sung vitamin D

6.2.Cung cấp vitamin D từ thức ăn

Chúng ta đều phải ăn mỗi ngày để nạp năng lượng cho duy trì mọi hoạt động sống của cơ thể. Vật tại sao chúng ta không ăn đủ các chất dinh dưỡng để đảm bảo đủ lượng vitamin cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D như dầu cá, trứng , pho mai, sữa và các chế phẩm từ sữa,...các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin D, các loại ngũ cốc có chứa hàm lượng lớn các vitamin D.

Bổ sung vitamin D từ thức ăn là cách đơn giản và an toàn nhất  đối với mọi người. Khi bổ sung vitamin D từ thức ăn chúng ta không chỉ bổ sung mỗi vitamin D mà các thwucj phẩm chứa vitamin D còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng khác. Nó sẽ được hấp thu vào toàn bộ cơ thể và cần cho sự phát triển đặc biệt là ở trẻ em.

Bổ sung vitamin D từ thức ăn

Bổ sung vitamin D từ thức ăn

6.3. Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chứa caffein

Caffein có thể nói là kẻ thù của vitamin D vì nó gây ức chế quá trình hấp thu vitamin D và có những tác động tiêu cực đến nồng độ Canxi trong cơ thể. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn  tốt nhất là nên hạn chế các sản phẩm có chứa caffein như cafe, trà,... để giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn nguồn Vitamin D khi được bổ sung. Đặc biệt ở những người đang bị thiếu vitamin D.

Hạn chế sử dụng caffein làm cản trở hấp thu vitamin D

Hạn chế sử dụng caffein làm cản trở hấp thu vitamin D

6.4. Bổ sung vitamin D qua thực phẩm chức năng

Bổ sung vitamin D qua thực phẩm chức năng là một cách nhanh chóng mang lại hiệu quả mà rất nhiều người hay áp dụng để chăm sóc sức khỏe. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng được bày bán để hỗ trợ bổ sung loại vitamin này rất nhiều bao gồm Vitamin D2, D3 hoặc hỗn hợp. 

Hay cả những thực phẩm bổ sung sức khỏe như men tiêu hóa cũng chứa một lượng vitamin  D2 hay D3 nhất định để giúp bổ sung vitamin D cho cơ thể.

Vì vậy trước khi sử dụng các thực phẩm này bạn nên nói với bác sĩ để được đưa ra lời khuyên hay hướng dẫn sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất

Chú ý các loại thực phẩm bổ sung vitamin D nên được uống vào buổi sáng và không dùng chung với café, trà hay thực uống có gas, cồn vì sẽ ngăn cản quá trình hấp thu làm giảm tác dụng của thuốc.

Men tiêu hóa Amano Enzyme là loại men tiêu hóa có bổ sung một lượng vitamin D3 cần thiết để bổ sung cho cơ thể. Ngoài ra khi sử dụng men tiêu hóa amano enzyme bạn không cần phải lo về vấn đề hấp thu kém hay các vấn đề về rối loạn tiêu hóa. Bởi vì men tiêu hóa amano enzyme có bổ sung các enzym tiêu hóa và các bào tử lợi khuẩn giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn và tăng cường hấp thu các dưỡng chất từ các thực phẩm bổ sung . 

Ngoài ra kẽm trong men tiêu hóa amanoenzym giúp kích thích vị giác khiến chúng ta có cảm giác ăn ngon miệng hơn và hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn.

DHA tróng sản phẩm cũng giúp tăng cường phát triển trí não và tăng cường trí nhớ cho trẻ phát triển toàn diện

Calci lactac: giúp bổ sung canxi cho trẻ làm tăng cường phát triển chiều cao ở trẻ và ngăn ngừa loãng xương ở người lớn tuổi.

Vitamin và khoáng chất khác như cũng giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho trẻ từ đó tăng cường phát triển ở trẻ hơn.

 

amanoenzym men tiêu hóa chứa vitaminD3 bổ sung cho bé

Amanoenzym men tiêu hóa chứa vitamin D3 bổ sung cho bé

Sản phẩm này rất thích hợp sử dụng cho những trẻ em người đang trong tình trạng biếng ăn lười ăn dẫn đến việc hấp thu các chất dinh dưỡng và vitamin D thường không đủ. Ngoài ra nó còn giúp tăng cường sức đề kháng nhờ các bào tử lợi khuẩn từ đó bảo vệ được cơ thể trẻ một cách toàn diện.

Những cách bổ sung Vitamin D nói trên chỉ mang tính chất tham khảo và hỗ trợ. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc về vấn để thiếu vitamin D gây bệnh gì hay về sản phẩm amanoenzym thì hãy đặt câu hỏi cho chúng tôi.

7. Unical Kids Calcium - bổ sung vitamin D3 K2 MK7 có tác dụng tối ưu nguồn gốc Nhật Bản

7.1. Unical Kids Calcium bao gồm những thành phần nào?

Unical Kids Calcium tích hợp nhiều thành phần quan trọng, bao gồm:

  • Vitalarmor Ca D (tương đương Canxi từ sữa) hàm lượng  190mg

Đây là canxi hữu cơ là loại canxi có nguồn gốc chiết xuất từ sữa do đó giúp cho cơ thể dễ dàng hấp thu canxi nhanh chóng, hầu như không có tác dụng phụ. Ngoài tác dụng bổ sung canxi cho cơ thể nó còn bổ sung dinh dưỡng giúp cho cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất hơn

  • L-Lysine.HCl hàm lượng 100 mg

Đây là thành phần giúp kích thích vị giác của chúng ta. Ngoài ra nó còn là một axit amin thiết yếu cũng giúp cho việc tăng cường hấp thu và duy trì nồng độ canxi trong cơ thể và giảm sự bài tiết ra bên ngoài cơ thể

  • Kẽm gluconat hàm lượng 10 mg

Đây là vi chất giúp kích thích vị giác giúp chúng ta ăn có cảm giác ngon miệng hơn. Từ đó khiến dễ sử dụng sản phẩm này hay kích thích ăn ở cơ thể. Ngoài ra kẽm còn là một vi chất có tác dụng tăng cường miễn dịch.

  • Cholecalciferol (Vitamin D3) hàm lượng 300 UI

Đây là một dạng vitamin D3 bổ sung cho cơ thể. Như đã nói ở trên vai trò của vitamin D3 giúp cho việc hấp thu canxi được diễn ra tốt đẹp hơn.

  • Vitamin K2 2000ppm (MK7) hàm lượng 6 mcg

Một lượng nhỏ vitamin K2 hay MK7 cũng đã giúp cho việc vận chuyển canxi vào xương được dễ dàng và thuận tiện hơn

  • Thiamin mononitrat (tương đương vitamin B1 2 mg) hàm lượng 2,47 mg

  • Pyridoxin hydrochlorid (tương đương vitamin B6 2 mg) hàm lượng 2,43 mg

Bổ sung hai loại vitamin này có tác dụng kích thích ăn, khiến cơ thể cảm thấy ăn ngon miệng, tăng cường quá trình chuyển hóa trong cơ thể.

Unical Kids Calcium bao gồm những thành phần nào?

Unical Kids Calcium bao gồm những thành phần nào?

7. 2. Công dụng và đối tượng sử dụng Unical Kids Calcium

Bằng việc tích hợp nhiều thành phần có vai trò quan trọng, Unical Kids Calcium đem đến các công dụng sau:

  • Bổ sung canxi từ sữa cho trẻ để phát triển hệ xương răng khỏe mạnh

  • Bổ sung vitamin D3 K2 MK7 giúp tăng cường hấp thu canxi, trẻ phát triển chiều cao, giảm các bệnh lý lắng đọng canxi ở thận và hệ tim mạch.

  • Bổ sung lysine, là acid amin giúp tăng hấp thụ canxi, hỗ trợ trẻ tăng sức đề kháng, tăng cường miễn dịch, kích thích ăn ngon miệng và tăng cân.

  • Bổ sung kẽm cho trẻ giúp trẻ ăn ngon, tăng hấp thu, tăng cường miễn dịch 

  • Bổ sung các vitamin nhóm B (B1, B6): kích thích trẻ ăn ngon miệng, trẻ tăng phát triển trí não và thị lực.

Unical Kids Calcium

Nhờ vậy, Unical Kid Calcium được sử dụng cho các đối tượng sau:

Người lớn và trẻ nhỏ có nhu cầu bổ sung canxi vitamin D3 K2 MK7 giúp xương chắc khỏe, đặc biệt là trẻ em muốn phát triển chiều cao giúp trẻ cao lớn vượt trội, giúp trẻ nhanh mọc răng và răng chắc khỏe

Trẻ đang bị còi xương. chậm lớn, hay ra mồ hôi trộm, hay nhật mình khấy khóc khi ngủ

  • Trẻ còi xương, chậm lớn

  • Trẻ đang trong giai đoạn phát triển cần bổ sung canxi

Công dụng và đối tượng sử dụng Unical Kids Calcium

Công dụng và đối tượng sử dụng Unical Kids Calcium

7. 3. Vì sao mẹ nên chọn Unical Kid Calcium để bổ sung vitamin D3 K2 MK7 cho bé?

Unical Kid Calcium luôn là lựa chọn hàng đầu nhiều cha mẹ để bổ sung canxi, vitamin D3 K2 MK7 cho trẻ nhờ vào một số ưu điểm sau đây:

Unical Kids Calcium bổ sung vitamin D3 K2 MK7 dùng cho trẻ

Unical Kids Calcium bổ sung calci, vitamin D3 K2 MK7

  • Unical Kid Calcium bổ sung Vitalarmor Ca D là dạng canxi từ sữa bao gồm các khoáng chất từ sữa, đạm, lactose và có hàm lượng canxi rất lớn. Theo các nhà nghiên cứu, đây là dạng canxi rất dễ hấp thu, do đó đem đến hiệu quả cao khi sử dụng cho trẻ em.

  • Unical kids calcium được biết đến với công nghệ vượt trội của Nhật Bản trong việc tích hợp nhiều thành phần. Việc lựa chọn từng thành phần để bổ sung cho trẻ là rất khó khăn trong việc cân đối với nhu cầu của trẻ. Do đó, Unical kids calcium là sự lựa chọn hoàn hảo giúp mẹ bổ sung vitamin D3 K2 MK7 cho trẻ.

  • Dễ hấp thu, hấp thu trên 90% không gây tác dụng phụ như táo bón, nóng trong, sỏi calci....

unical kid calcium

Lợi ích khi dùng Unical Kids Calcium

  • Sản phẩm gói dịch thơm ngon dễ uống phù hợp an toàn, dễ dàng sử dụng cho mọi đối tượng

  • Sản phẩm tích hợp các thành phần quan trọng Ca, vitamim D3 K2 Mk7, Lysin, kẽm trong công thức được tối ưu hóa từng thanh phần trong quá trình đưa canxi vào trong cơ thể khiến cho cơ thể được hấp thu tối đa canxi và các vitamin khoáng chất giúp cơ thể phát triển chiều cao thể chất và trí tuệ

  • Sản phẩm nguồn gốc tiêu chuẩn Nhật Bản được nhiều bác sĩ dược sĩ tin dùng và khuyên dùng

  • Sản phẩm được nghiên cứu kỹ càng có tác dụng tốt phù hợp với người Việt Nam, nhất là cho trẻ em Việt Nam 

Hướng dẫn mẹ sử dụng Unical Kid Calcium bổ sung vitamin D3 K2 MK7 cho trẻ

Về liều dùng:

  • Trẻ em từ 6 tháng đến 2 tuổi: uống 10 ml/ngày

  • Trẻ từ 2 đến 3 tuổi: uống mỗi lần 10 ml x 1 - 2 lần/ngày

  • Trẻ em trên 3 tuổi: uống mỗi lần 10 ml x 2 - 3 lần/ngày

  • Người lớn: uống mỗi lần 10 ml x 3 - 4 lần/ngày

Về cách dùng: Lắc kỹ trước khi dùng, xé gói uống trực tiếp hoặc đổ dịch ra cốc rồi uống, uống sau bữa ăn.

Hướng dẫn mẹ sử dụng Unical Kid Calcium bổ sung vitamin D3 K2 MK7 cho trẻ

Hướng dẫn mẹ sử dụng Unical Kid Calcium bổ sung vitamin D3 K2 MK7 cho trẻ

Bài viết trên đây cung cấp các thông tin hữu ích về tác dụng của vitamin D3 K2 MK7 đối với trẻ. Theo đó, vitamin D3 K2 MK7 có vai trò quan trọng trong việc giúp trẻ tăng cường hấp thụ canxi, phát triển xương chắc khỏe, tránh các bệnh do lắng đọng canxi ở thận và hệ tim mạch. Đồng thời bài viết cũng cung cấp thông tin về sản phẩm Unical Kid Calcium của Nhật Bản, đây là sự lựa chọn hoàn hảo giúp mẹ bổ sung vitamin D3 K2 MK7 cho trẻ một cách tốt nhất.

Để được tư vấn sâu hơn hãy liên hệ trực tiếp miễn phí với các Bác sĩ, dược sĩ Điện thoại 0929197777

Xem thêm Tại sao mẹ nên bổ sung vitamin D3 và K2 cho trẻ sơ sinh?

Bổ sung vitamin d3 k2 mk7 có tác dụng gì cho bé

Vitamin D3 K2 MK7 dùng cho trẻ mấy tuổi 

Xem thêm Trẻ 2 tuổi có cần bổ sung vitamin D3 hay không?

Bổ sung vitamin d3 k2 mk7 cho người lớn như thế nào

Xem thêm Vitamin D có trong thực phẩm nào mẹ nên bổ sung cho bé?

Làm thế nào để biết trẻ biếng ăn sinh lý hay bệnh lý

Gọi ngay hotline để nhận được tư vấn từ các dược sĩ chuyên môn 0929197777 hoặc liên hệ qua trang web của chúng tôi.

->>Xem thêm: Vì sao thiếu vitamin D gây còi xương ở trẻ

->>Xem thêm: Tại sao nên bổ sung D3 và K2 cho trẻ sơ sinh

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!