Giỏ hàng
banner

Top 5 dấu hiệu thai nhi thiếu canxi và giải pháp hỗ trợ cho mẹ bầu từ Unical Mama Calcium

Dấu hiệu thai nhi thiếu canxi chính là căn cứ chính xác cho thấy mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ canxi trong thai kỳ. Canxi được coi là một trong những vi chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng đối với mẹ bầu và thai nhi. Vậy, đâu là dấu hiệu thiếu hụt và giải pháp hỗ trợ tình trạng này như thế nào? 

Tại sao phải bổ sung canxi trong thai kỳ cho mẹ bầu?

Trước khi tìm hiểu các dấu hiệu thai nhi thiếu canxi, mẹ bầu đã biết tới những vai trò và nhu cầu canxi của cơ thể trong thai kỳ chưa? Cùng tìm hiểu những thông tin đó ngay sau đây.

Vai trò của canxi

Canxi là chất khoáng có nhiều vai trò quan trọng đối với thai kỳ. Do cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được canxi nên việc bổ sung vi chất này là rất cần thiết.

Những dấu hiệu thai nhi thiếu canxi mẹ cần biết

Đối với thai nhi: 

  • Canxi là nguyên liệu chính góp phần hình thành nên hệ xương của thai nhi. Trung bình, 9 tháng 10 ngày trong bụng mẹ thai nhi có thể đạt tới chiều dài khoảng 50cm. 

  • Canxi cũng được tìm thấy vai trò trong hoạt động của hệ miễn dịch và hệ thần kinh. Chúng có nhiệm vụ như những chất trung gian dẫn truyền giúp cho các hoạt động chuyển hóa của thai nhi diễn ra ổn định.

Đối với mẹ bầu:

  • Hầu hết các chất dinh dưỡng trong đó có canxi được truyền cho thai nhi chủ yếu lấy từ cơ thể mẹ bầu. Do vậy, bổ sung canxi giúp ổn định nguồn canxi cho thai nhi và phòng tránh thiếu hụt canxi cho mẹ.

Top 5 dấu hiệu thai nhi thiếu canxi và giải pháp hỗ trợ cho mẹ bầu từ Unical Mama Calcium

  • Trong thai kỳ, khối lượng tuần hoàn máu của mẹ bầu thường tăng gấp rưỡi bình thường. Mẹ bầu thiếu hụt canxi dễ xuất hiện tăng huyết áp và tim đập nhanh. Bổ sung canxi sẽ giúp mẹ bầu tránh được hiện tượng này.

  • Không chỉ trong thai kỳ, cơ thể mẹ bầu còn cần canxi để cung cấp vào sữa cho em bé sau sinh. Thiếu canxi, cơ thể mẹ bầu sẽ huy động canxi từ xương để bù đắp. Bởi thế, nếu bổ sung canxi không đủ, mẹ bầu trong thai kỳ và sau sinh dễ đau nhức xương, chuột rút,..

Hiểu được những vai trò này và biết cách bổ sung đúng sẽ giúp phòng ngừa sự xuất hiện của các dấu hiệu thai nhi thiếu canxi.

Nhu cầu canxi

Theo Viện Dinh dưỡng quốc gia, nhu cầu bổ sung canxi cho mẹ bầu trong thai kỳ được chia thành các giai đoạn như sau:

Bổ sung canxi cho bà bầu hàng ngày

Bổ sung canxi cho bà bầu hàng ngày

  • Mẹ bầu 3 tháng đầu: Nhu cầu canxi lúc này vào khoảng 800 mg canxi/ngày.

  • Mẹ bầu 3 tháng giữa: Nhu cầu canxi cần bổ sung 1000mg canxi/ngày.

  • Mẹ bầu 3 tháng cuối: Nhu cầu canxi cần bổ sung 1200mg canxi/ ngày.

Các chuyên gia khuyến nghị mẹ bầu nên kết hợp bổ sung canxi từ cả chế độ ăn và thực phẩm hỗ trợ. Đây là cách bổ sung an toàn và hiệu quả hơn cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Tìm hiểu: Top 5 dấu hiệu thai nhi thiếu canxi

Các chuyên gia cảnh báo tình trạng sức khỏe của mẹ bầu nếu có 1 trong 5 dấu hiệu thai nhi thiếu canxi sau đây:

Dấu hiệu thai nhi thiếu canxi: Chuột rút thường xuyên

Chuột rút thường xuyên là dấu hiệu thứ 2 cho thấy mẹ bầu đang cung cấp chưa đủ canxi cho thai nhi. Thiếu canxi, magie, kali là những nguyên nhân khiến mất cân bằng điện giải của cơ thể và gây ra chuột rút. Mẹ bầu là đối tượng có nguy cơ cao thiếu hụt các chất khoáng này. Do đó, nếu xuất hiện chuột rút thường xuyên chính là biểu hiện lâm sàng của thiếu hụt canxi ở mẹ bầu.

Dấu hiệu thai nhi thiếu canxi: Mẹ bầu đau lưng

Do canxi là nguyên liệu chiếm tới 99% cấu trúc của xương, nên đau lưng là dấu hiệu điển hình của thai nhi thiếu canxi. Tình trạng đau lưng trong thai kỳ khá thường gặp. Nguyên nhân có thể bởi sức nặng của thai nhi tác động lên khung xương của mẹ bầu.

Dấu hiệu thai nhi thiếu canxi: Mẹ bị đau lưng

Dấu hiệu thai nhi thiếu canxi: Mẹ bị đau lưng

Tuy nhiên, đây chỉ là nguyên nhân ngoại sinh. Nguyên nhân sâu xa của tình trạng này chính là do thiếu hụt canxi dẫn tới chất lượng xương của mẹ bầu giảm. Bởi vậy, nếu tình trạng đau lưng kéo dài mẹ bầu hãy nghĩ ngay tới việc bổ sung canxi trong thai kỳ nhé.

Dấu hiệu thai nhi thiếu canxi: Mẹ bầu bị co giật

Nếu mẹ bầu bị co giật hãy nghĩ ngay tới việc thiếu hụt canxi mức độ nặng trong thai kỳ. Nguyên nhân xuất hiện co giật có thể do mẹ bầu bị tụt canxi huyết. Điều này chính là dấu hiệu lâm sàng đáng báo động. Mẹ bầu cần được thăm khám bác sĩ và kiểm tra mức độ thiếu hụt canxi khẩn cấp. 

Dấu hiệu thai nhi thiếu canxi: Thai nhi chậm phát triển

Thai nhi chậm phát triển cũng là một dấu hiệu rất điển hình cho thấy bé có thể thiếu canxi. Để kiểm tra dấu hiệu này, mẹ bầu cần kiểm tra chiều dài thai nhi của bé qua siêu âm thường quy. Nếu có dấu hiệu chậm phát triển, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để điều trị kịp thời. 

Dấu hiệu thai nhi thiếu canxi: Tê bì tay chân

Tê bì tay chân thường xuyên cũng là một trong 5 dấu hiệu cho thấy thai nhi dễ thiếu hụt canxi. Tê bì tay chân có thể do ngồi hoặc vận động sai tư thế, do sự chèn ép sức nặng lên các nhóm cơ quá lâu,...

Dấu hiệu thai nhi thiếu canxi: Mẹ mệt mỏi

Dấu hiệu thai nhi thiếu canxi: Mẹ mệt mỏi

Nhưng cũng rất có thể do rối loạn thần kinh ngoại biên gây ra bởi tình trạng thiếu hụt canxi. Canxi là chất khoáng tham gia vào quá trình dẫn truyền xung thần kinh. Thiếu canxi trong thai kỳ sẽ khiến tình trạng tê bì tay xuất hiện nhiều hơn.

Giải pháp cải thiện các dấu hiệu thai nhi thiếu canxi

Vậy mẹ bầu cần làm gì để cải thiện ngay các dấu hiệu thai nhi thiếu canxi nêu trên? Các chuyên gia gợi ý một số giải pháp hiệu quả sau đây:

Unical Mama Calcium giúp đánh bay dấu hiệu thai nhi thiếu canxi

Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên các bà bầu nên uống viên uống canxi Unical Mama Calcium. Đặc biệt là những mẹ bầu đang có dấu hiệu thai nhi thiếu canxi kể trên. Với thành phần gồm có Bột Unical mama 500mg (Sắt, chứa Calci chiết xuất từ tảo biển, Acid folic). 

  • Phụ liệu: Đường, đường tảo trehalose, acid citric, titan dioxyd, magie carbonnat, hương liệu, … vừa đủ 01 viên.

  •  Công dụng của sản phẩm là bổ sung canxi cho phụ nữ có thai và cho con bú. Canxi được chiết xuất từ tảo nên dễ dàng hấp thu và tiêu hóa. 

  • Dạng viên nhai nên dễ dàng cho bà bầu sử dụng. Cách dùng ngày dùng 2 lần mỗi lần 1 viên.

Canxi từ tảo được coi là nguồn canxi hữu cơ. Vậy canxi hữu cơ có đặc điểm gì nổi trội:

  • Khả năng hấp thu: Canxi hữu cơ có khả năng liên kết với hợp chất hữu cơ nên dễ dàng hòa tan. Cơ thể hấp thu được nguồn canxi này dễ dàng. 

Unical Mama bổ sung canxi hữu cơ cho bà bầu

Unical Mama bổ sung canxi hữu cơ cho bà bầu

  • Về khả năng lắng đọng và nguy cơ phát sinh bệnh lý: Canxi hữu cơ nên có khả năng hòa tan và hấp thu hoàn toàn. Vì vậy không bị lắng đọng và không gây nên bệnh lý gì. 

  • Mức độ thân thiện của loại canxi này với hệ tiêu hóa: Rất thân thiện với hệ tiêu hóa của mẹ bầu. Không gây nên những vấn đề như nổi mụn hay táo bón. 

Lượng canxi phụ nữ có thai cần cho suốt thai kỳ là rất lớn. Cuối thai kỳ nhu cầu có thể lên đến 1500mg/ ngày. Vì thế bổ sung canxi hữu cơ từ tảo sẽ được hấp thu tối ưu. Giảm khả năng vôi hóa và làm giảm thiểu sự cản trở hấp thu sắt và acid folic cho cơ thể mẹ. Hãy để Unical Mama Calcium đồng hành cùng mẹ để có một thai kỳ khỏe mạnh nhé.

Một số cách tăng cường hấp thu canxi tại nhà

Để cải thiện nhanh chóng những dấu hiệu thai nhi thiếu canxi mẹ bầu có thể áp dụng những biện tại nhà sau:

  • Mẹ bầu nên tăng cường các thực phẩm giàu canxi trong cả thai kỳ: Một số gợi ý cho mẹ bầu như: Sữa, sữa chua, phô mai, tôm, cua, cá, trứng,..

  • Mẹ bầu nên bổ sung thêm canxi từ các thực phẩm hỗ trợ thêm. Mẹ bầu nên ưu tiên canxi dạng hữu cơ để dễ hấp thu và hạn chế các tác dụng phụ như táo bón, khó ngủ,..

  • Trong quá trình bổ sung canxi, mẹ bầu nên chú ý tập các bài tập vận động đi kèm. Vận động sẽ giúp cơ thể hấp thu và chuyển hóa canxi tốt hơn.

Các bài tập nhẹ nhàng cho mẹ bầu

Các bài tập nhẹ nhàng cho mẹ bầu

  • Vitamin D là kênh vận chuyển canxi hiệu quả cho cơ thể mẹ bầu. Do vậy, mẹ bầu nên chú ý tắm nắng thường xuyên hoặc bổ sung vitamin D theo chỉ dẫn của bác sĩ.

  • Mẹ bầu nên tăng cường rau, trái cây nhuận tràng và bổ sung đủ nước mỗi ngày. Điều này sẽ giúp mẹ hạn chế được các tác dụng phụ trong quá trình bổ sung canxi.

Mẹ bầu nên đặc biệt chú ý tới những dấu hiệu thai nhi thiếu canxi. Siêu âm định kỳ là cách để mẹ bầu tầm soát được tình trạng này. Mong rằng những giải pháp trên cũng phần nào hỗ trợ được mẹ bầu và thai nhi nhé. 

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

Kênh mua hàng

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!