Giỏ hàng
banner

Uống loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì giúp thúc đẩy chiều cao: Amoma Calcium Kids

Canxi là một khoáng chất quan trọng cho sự phát triển xương ở trẻ em, đặc biệt là trong độ tuổi thanh thiếu niên, khi trẻ đang phát triển chiều cao và sức mạnh. Vậy bổ sung canxi cho trẻ vị thành niên như thế nào là đúng cách. Bài chia sẻ dưới đây của Amano sẽ giải đáp Uống loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì và bật mí cách bổ sung canxi hiệu quả nhất.

Vì sao cần phải bổ sung canxi cho trẻ khi dậy thì?

Để giải đáp được câu hỏi Loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì? cha mẹ cần biết được tầm quan trọng của canxi. Tổng lượng chất khoáng tích lũy trong xương ở độ tuổi từ 8 đến 18 là khoảng 146 gam mỗi năm, với sự tích lũy lớn nhất xảy ra ở tuổi vị thành niên. Trong thời kỳ thanh thiếu niên, xương phát triển nhanh chóng. Đến cuối tuổi vị thành niên, trẻ em đã phát triển khối lượng xương nhiều hơn 75% so với khi trưởng thành.

Uống loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì

Tầm quan trọng của canxi với trẻ dậy thì

Theo nghiên cứu, con người đạt đến mật độ xương tối đa trong thời kỳ thanh thiếu niên và bắt đầu mất dần khối lượng xương trong phần còn lại của cuộc đời sau 20 tuổi. Vì vậy, việc bổ sung canxi cho trẻ vị thành niên là vô cùng cần thiết để trẻ bắt đầu cuộc sống khi trưởng thành với hệ xương chắc khỏe nhất.

Khoảng ½ tổng lượng canxi có sẵn trong tuổi dậy thì ở trẻ em gái và từ ½ đến 2/3 tổng lượng canxi có sẵn trong tuổi dậy thì ở trẻ em trai. Đến cuối tuổi dậy thì, các bé trai có lượng canxi trong cơ thể nhiều hơn gần 30% so với các bé gái. Việc hấp thụ canxi không đầy đủ trong thời kỳ thanh thiếu niên làm tăng nguy cơ còi xương, nhuyễn xương, chậm phát triển, chân vòng kiềng và đau hoặc yếu cơ,..

Uống loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì giúp thúc đẩy chiều cao: Amoma Calcium Kids

Từ đó ta có thể thấy được tầm quan trọng của vấn đề bổ sung canxi và uống loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì. Hãy cùng nhau giải đáp chúng ở phần dưới đây nhé!

Loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì?

Để trả lời cho câu hỏi loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì chúng ta có thể căn cứ vào một số tiêu chí. Ví dụ như: Nhu cầu của trẻ về canxi, loại canxi bé hấp thu có tốt không, khả năng hấp thu của bé,...

Nhu cầu về canxi của trẻ em theo độ tuổi

Lượng canxi cơ thể cần được đo bằng miligam (mg). Ở mỗi giai đoạn khác nhau, nhu cầu về canxi của mỗi người là khác nhau. Đặc biệt:

Nhu cầu về canxi của trẻ theo độ tuổi

Bảng nhu cầu canxi theo độ tuổi cho trẻ

+ Trẻ sơ sinh 0 đến dưới 6 tháng: 200 mg canxi mỗi ngày

+ Trẻ 6-11 tháng: 260 mg canxi mỗi ngày

+ Trẻ em 1-3 tuổi: 700mg canxi mỗi ngày

+ Trẻ em 4-8 tuổi: 1000mg mỗi ngày

+ Trẻ em và thanh thiếu niên 9-18 tuổi: 1300 mg canxi mỗi ngày.

Có thể thấy, để trẻ vị thành niên phát triển tốt cần bổ sung đủ 1300mg canxi.

Loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì: Canxi từ thực phẩm

Các chuyên gia giải đáp loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì đó chính là canxi hữu cơ có trong các loại thực phẩm bé ăn hằng ngày. Ví dụ như:

  • Sữa và các sản phẩm từ sữa:

Canxi được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm khác nhau, đặc biệt là sữa. Chắc hẳn không ai trong chúng ta không biết rằng sữa nguyên chất và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát (phô mai mozzarella, phô mai cheddar, Swiss, Parmesan, phô mai tươi) ... là những nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. 

Mặc dù vậy, nhiều trẻ không thích sữa hoặc dị ứng với protein trong sữa. Người mẹ phải làm gì trong tình huống này? Thực tế, ngoài sữa canxi còn có rất nhiều trong các loại thực phẩm khác. Các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho trẻ vị thành niên. Hãy đọc để biết những thực phẩm nào có thể cung cấp canxi cho trẻ vị thành niên.

Loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì: Từ thức ăn

Loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì: Từ thức ăn

  • Hải sản:

Loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì: không thể không kể đến canxi có trong hải sản. Các mẹ có thể chế biến tôm, cua, mực thành những món ngon mà trẻ thích để bổ sung canxi cho trẻ đang tuổi dậy thì.

  • Trứng:

Trứng cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho lứa tuổi thanh thiếu niên, dễ kiếm, dễ mua, giá thành tương đối rẻ. Mẹ có thể chiên, luộc, hấp hoặc làm bánh flan, bánh trứng để bổ sung canxi cho bé.

  • Cá đóng hộp:

Nếu con bạn thích ăn cá đóng hộp thì thật tuyệt. Cá hộp có xương mềm có thể ăn được cả xương. Trong đó có: cá mòi, cá hồi, cá cơm ... là thực phẩm cung cấp một lượng lớn canxi cho trẻ vị thành niên.

  • Rau củ quả: 

Đây là nguồn bổ sung canxi trong thời kỳ niên thiếu nhưng không nhiều người biết điều này. Các loại rau lá xanh đậm, chẳng hạn như cải xoăn, bông cải xanh, cải xoăn, cải ngọt, bông cải xanh, rau bina,... Chúng là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời.

Ngoài ra, các loại rau củ như củ cải, bắp cải, bắp cải cũng chứa một lượng canxi vừa phải cho bé. Tuy nhiên, trong khi rau là nguồn cung cấp canxi dồi dào, trẻ phải ăn nhiều mới đạt được mức khuyến nghị.

  • Đậu:

Sữa đậu nành, đậu phụ và các thực phẩm từ đậu nành khác… chứa lượng canxi cần thiết cho trẻ vị thành niên. Ngoài ra, trẻ cũng có thể nhận được lượng canxi thích hợp từ các loại đậu như đậu xanh, đậu trắng, đậu đỏ.

Loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì: Amoma Calcium

Bên cạnh các món ăn giàu canxi ra thì mẹ nên bổ sung canxi từ nguồn khác cho bé. Bởi lượng canxi tối đa bé hấp thu được từ thức ăn tối đa cũng chỉ được 50%. Vậy trẻ uống loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì? đó chính là Amoma Calcium Kids.

Loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì: Amoma Calcium Kids

Amoma Calcium Kids - Bổ sung canxi từ sữa cho trẻ

Amoma Calcium Kids là bổ sung loại canxi cho trẻ đang tuổi dậy thì với các ưu điểm vượt trội sau:

- Cung cấp canxi có trong sữa, dễ sử dụng, không gây khó chịu cho bé và không gây táo bón.

- Việc bổ sung D3 và K2 giúp tăng cường hấp thu Canxi từ máu vào xương.

- Thêm L-Lysine là một axit amin cần thiết cho cơ thể con người. Lysine không thể được tổng hợp bởi cơ thể và phải được cung cấp từ bên ngoài. Giống như vitamin D3, lysine cũng là một chất dẫn truyền. Vì vậy, bên cạnh việc tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng, việc bổ sung lysine còn giúp quá trình vận chuyển canxi vào máu diễn ra thuận lợi hơn.

- Vitamin B1 và ​​B6 tăng cường hấp thu thức ăn bằng cách tăng cảm giác ngon miệng.

- Bổ sung kẽm vào sản phẩm canxi để trẻ hấp thu tốt hơn. Giúp trẻ tăng cường sức đề kháng hiệu quả hơn.

- Magie trong Amoma Calcium Kids giúp tái hấp thu canxi ở thận. Từ đó, tăng lượng canxi mà bé hấp thụ.

- Sản phẩm được sản xuất dưới dạng gói lỏng dễ uống, không gây kích ứng cổ họng cho bé.Amoma Calcium Kids - Giúp bé phát triển chiều cao

Amoma Calcium Kids - Giúp bé phát triển chiều cao

- Hầu hết canxi hữu cơ sẽ không gây táo bón, đặc biệt là Amoma Calcium Kids. Hương vị rất dễ chịu, nhưng cũng phù hợp với khẩu vị của hầu hết các bé.

- Nguyên liệu được nhập Khẩu trực tiếp từ Nhật, với quy trình sản xuất đạt chuẩn theo quy chuẩn an toàn thực phẩm. Là một trong những sản phẩm uy tín chất lượng mà các mẹ nên lựa chọn cho bé yêu của mình.

Cách cách tăng chiều cao cho tuổi dậy thì

Đừng chỉ quan tâm đến loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì mà còn phải chú ý đến cách giúp bé hấp thu canxi và tăng trưởng chiều cao nữa. Để tiết ra một lượng lớn hormone tăng trưởng và phát huy hiệu quả vai trò của nó, cần có sự hỗ trợ của chế độ dinh dưỡng phù hợp, sinh hoạt khoa học, luyện tập và các yếu tố khác. Dưới đây là những lời khuyên vàng mà các chuyên gia khuyên dùng để giúp con bạn cao lớn:

+ Ăn một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và nhớ là không được bỏ qua bữa sáng

+ Dinh dưỡng hợp lý giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì. Cân bằng 4 nhóm chất trong bữa ăn của trẻ và bổ sung thêm canxi ngoài cho trẻ.

+ Tăng cường rèn luyện thể chất tăng chiều cao cho thanh thiếu niên.

+ Kiểm soát cân nặng: Béo phì là “thủ phạm” của vóc dáng thấp bé, vì cân nặng dư thừa gây áp lực lên xương khiến bé khó phát triển tối ưu.

Loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì

Khuyến khích trẻ vui chơi thể dục thể thao

+ Uống nhiều nước, tránh các chất kích thích.

+ Tắm nắng hàng ngày. Thời gian tốt nhất để tắm nắng là từ 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng.

Chắc hẳn đọc đến đây ba mẹ đã giải đáp được vấn đề Uống loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì. Để bé có được chiều cao đạt chuẩn thì chế độ dinh dưỡng rất quan trọng. Và cha mẹ nên khuyến cáo trẻ luyện tập thể dục thể thao đều đặn để xương phát triển tốt đa.

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

Kênh mua hàng

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!