Giỏ hàng
banner

Vitamin nào tốt cho da? Phương pháp chăm sóc sức khỏe làn da tốt nhất

Các sản phẩm chăm sóc da giàu Vitamin có thể chống lại quá trình oxy hóa, giảm các vết thâm và nếp nhăn. Điều này có thực sự đúng không? Loại Vitamin nào thực sự có những công dụng trên? Hãy cùng tìm hiểu tại đây để biết được Vitamin nào tốt cho da nhé.


  1. Uống Vitamin giúp ích gì cho làn da của bạn? 

Chúng ta thường thấy các sản phẩm bổ sung Vitamin được quảng cáo với các công dụng chăm sóc da khác nhau. Nhưng các chuyên gia nói rằng, uống Vitamin không hẳn sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể đối với tình trạng da của bạn. Đó là vì: khi sử dụng bằng đường uống, các vitamin sẽ được phân phối khắp nơi trên cơ thể bạn. Công dụng của chúng không tập trung vào làn da như các sản phẩm khác, chẳng hạn như kem bôi. Và trừ khi bạn thực sự thiếu một chất dinh dưỡng cụ thể, nếu không, bạn chỉ đang lãng phí lượng Vitamin nạp vào.

Uống Vitamin không giúp ích nhiều trong việc cải thiện làn da

Vậy Vitamin nào tốt cho da? Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, một số Vitamin hữu ích trong việc ngăn ngừa và điều trị các tình trạng cụ thể. Chẳng hạn như, nếu bạn đang vật lộn với mụn trứng cá thì Vitamin A có thể là một giải pháp tốt và kịp thời. 

  1. Điểm mặt những Vitamin nào tốt cho da?

Chúng ta vẫn biết rằng, Vitamin mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe tổng thể của chúng ta. Nhưng khi dùng các viên uống hoặc bôi ngoài da, thì chính xác chúng có thể mang lại hiệu quả gì cho làn da của chúng ta?

2.1. Vitamin nào tốt cho da: Vitamin E

Vitamin E không phải là tên gọi của một chất mà là một nhóm gồm 8 chất hòa tan được trong mỡ. Và trong số đó chỉ có dạng Alpha - tocopherol là cơ thể hấp thu được và cần được bổ sung hằng ngày. Các lợi ích của chất này với làn da của chúng ta cũng rất cụ thể:

  • Chống lại quá trình oxy hóa: Vitamin E được biết đến là chất chống oxy hóa mạnh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, liều cao Vitamin E trong thời gian ngắn có thể giảm đáng kể các stress oxy và các dấu hiệu về viêm sưng. Chúng bảo vệ các tế bào da khỏi các quá trình oxy hóa bởi các gốc tự do, đặc biệt là tia UV. Công dụng này được đẩy mạnh khi kết hợp với bổ sung Vitamin C. Vì thế, những người bị thâm nám, tàn nhang thường được khuyên là nên sử dụng Vitamin E.

  • Dưỡng ẩm cho da: Vitamin E tan trong dầu nên chúng được tìm thấy nhiều ở bã nhờn trên da chúng ta. Sự xuất hiện của chúng tạo ra một hàng rào tự nhiên để ngăn ngừa sự mất nước trên da. Đặc biệt là trên da mặt. Vitamin E giúp da mặt mềm mại hơn, ngăn chặn tình trạng viêm và sưng tấy. Những người có làn da khô và bong tróc thì sử dụng Vitamin E là một giải pháp tốt.

Vitamin nào tốt cho da: Vitamin E

Lợi ích bảo vệ và chăm sóc làn da của Vitamin E khá rõ ràng, khiến cho người ta thường nhớ tới chúng khi được hỏi Vitamin nào tốt cho da. Nhưng nếu bạn có làn da nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá thì bạn không cần bổ sung thêm Vitamin E. 

Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có chứa Vitamin E hoặc các viên uống bổ sung Vitamin E để cải thiện tình trạng da của mình. Nhưng trước hết, chúng tôi khuyên bạn nên bổ sung đủ Vitamin E trong chế độ ăn uống của mình. Các thực phẩm giàu Vitamin E bao gồm: dầu hướng dương, đậu phộng, rau chân vịt, bông cải xanh, quả kiwi, quả xoài,... Và liều lượng phù hợp với người trưởng thành là 15mg mỗi ngày. 

2.2. Vitamin nào tốt cho da: Vitamin C

Vitamin C, có tên khoa học là Axit ascorbic, là một loại Vitamin thường xuyên được nhắc đến trong các sản phẩm chăm sóc da. Lợi ích mà Vitamin C mang đến cho làn da rất đa dạng:

  • Ngăn cản quá trình oxy hóa: Giống như các chất chống oxy hóa khác, Vitamin C trung hòa các gốc tự do. Từ đó bảo vệ các tế bào khỏi những tác hại như ô nhiễm và tia UV. Vì thế, Vitamin C thường được sử dụng để làm mờ nếp nhăn và các vết thâm nám và hạn chế tình trạng viêm trên da. 

  • Kích thích sản sinh collagen: Công dụng này giúp làn da luôn săn chắc, không bị chảy xệ. Đặc biệt là cải thiện các nếp nhăn trên da mặt.

  • Giảm sự hình thành sắc tố: Vitamin C ngăn chặn quá trình hình thành các sắc tố sậm màu trên da. Từ đó làm sáng da. Vì thế, sử dụng Vitamin cho những vết nám cứng đầu là một giải pháp phù hợp. 

Vitamin nào tốt cho da: Vitamin C

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung Vitamin C kết hợp với Vitamin E để tăng cường lợi ích. Tuy nhiên, khi thoa một sản phẩm có chứa Vitamin C, bạn chỉ nên sử dụng với lượng phù hợp. Và nếu thấy sản phẩm có hiện tượng đổi màu, thì bạn không nên sử dụng nữa. Thay vào đó, bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như hoa quả và rau xanh.

2.3. Vitamin nào tốt cho da: Vitamin A

Khi nhắc đến Vitamin A, người ta thường nhớ đến một làn da sáng. Nhưng đó không phải là tất cả. Vitamin A mang đến nhiều lợi ích rõ rệt với làn da của bạn như:

  • Bảo vệ tế bào khỏi các tổn thương: Vitamin A liên kết với các thụ thể trong tế bào da, từ đó tăng cường chức năng bảo vệ của lớp biểu bì. Ngoài ra, chúng bảo vệ collagen, chống lại sự thoái hóa và kích thích tái tạo tế bào da. Từ đó giúp làn da luôn săn chắc, khỏe mạnh.

  • Loại bỏ tế bào chết: Vitamin A hoạt động như một chất tẩy tế bào chết, loại bỏ da khô. Từ đó giúp làn da mịn màng hơn nhiều.

  • Làm sáng da: Vitamin cải thiện tông màu tổng thể của làn da. Giúp da bạn trông sáng mịn và đều màu hơn.

  • Giảm mụn trứng cá: Vitamin A thực sự hiệu quả trong quá trình chống lại mụn trứng cá. Trên thực tế, chúng hiệu quả đến mức được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận là phương pháp điều trị mụn trứng cá.

Vitamin gì tốt cho da: Vitamin A

Mặc dù những lợi ích về da của Vitamin A là không thể phủ nhận. Nhưng nếu bạn mới sử dụng các sản phẩm Vitamin A thì hãy bắt đầu với một lượng nhỏ trước và không nên sử dụng hằng ngày. Bên cạnh đó, bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin A cũng là một cách hay để da bạn đẹp hơn. Chúng bao gồm: Gan động vật, khoai lang, cà rốt, đậu đen, rau chân vịt, súp lơ, ớt chuông, sữa, trứng,...

2.4. Vitamin nào tốt cho da: Vitamin B

Đây không phải là một loại Vitamin riêng lẻ mà là một nhóm các Vitamin. Nhóm Vitamin B bao gồm 8 loại khác nhau. Trong số đó, Vitamin B3, hay còn gọi là Niacinamide, và Vitamin B5, hay còn gọi là Pantothenic, là 2 loại thường thấy trong chăm sóc da. 

Vitamin B3 được biết đến với vai trò bảo vệ da, làm mịn da và cải thiện các vết chàm nám. Các chuyên gia gọi chúng là “nhiên liệu cho tế bào da”, vì nó giúp tăng cường nhiều quá trình quan trọng để giúp làn da khỏe mạnh. Vitamin B3 làm nhỏ các lỗ chân lông, giảm sắc tố, làm mờ các vết sạm, giảm nhăn và các nốt mẩn đỏ. 

Còn Vitamin B5 thì rất tốt trong việc làm dịu da và giữ cho da mềm mại, săn chắc. Chúng thực sự có lợi cho những người có da nhạy cảm.

Vì thế, hãy bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin B vào chế độ ăn của bạn khi tìm hiểu về Vitamin nào tốt cho da. Chẳng hạn như cá hồi, hàu, gan, thịt bò, sữa, rau màu xanh đậm, các loại đậu,...

2.5. Vitamin nào tốt cho da: Vitamin F

Vitamin F thật sự chưa phải là một câu trả lời đúng cho ý hỏi Vitamin nào tốt cho da. Bởi bản chất, chúng không phải là một loại Vitamin. Chữ “F” ở đây là đề cập đến axit béo. Vì vai trò chăm sóc da của các axit béo ngày quan trọng, sánh ngang với các Vitamin trên nên chúng được đặt tên là Vitamin F. Vitamin F bao gồm Axit linoleic (một loại axit béo Omega 6) và Axit linolenic (một loại Omega 3). 

Một số loại Axit béo Omega tốt cho da

Vitamin F có vai trò như một hàng rào bảo vệ làn da khỏe mạnh, và hỗ trợ làm dịu da. Các nghiên cứu cho thấy, những người dễ bị mụn thường có lượng Axit linoleic thấp. Và sử dụng axit này giúp là mờ các vết thâm ở người bị mụn trứng cá. 

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung Vitamin F hoặc bổ sung chúng từ thực phẩm hằng ngày. Dầu đậu nành, dầu ô liu, dầu ngô, dầu hướng dương và hạnh nhân là những nguồn cung cấp Vitamin F tuyệt vời. 

2.6 INFOVIT – Bổ sung vitamin đúng cách cho trẻ mỗi ngày

Mẹ có thể bổ sung vitamin E đúng cách cho bé mỗi ngày bằng việc cho trẻ uống INFOVIT. Những loại vitamin có trong INFOVIT đó là: Vitamin B6, B1, B2; vitamin PP, vitamin A, vitamin D3; vitamin E,… Ngoài ra, INFOVIT còn bổ sung chất đạm và các khoáng chất (canxi, kẽm, sắt) cho trẻ. Mỗi ngày một viên INFOVIT sẽ hỗ trợ giúp bé tăng cường sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe và lượng vitamin E vừa đủ mỗi ngày.

INFOVIT bổ sung chất đạm và vitamin cho trẻ

INFOVIT bổ sung chất đạm và vitamin cho trẻ

Nếu bé nhà bạn đang trong tình trạng chán ăn, mệt mỏi, mới ốm dậy thì INFOVIT sẽ là sự lựa chọn vô cùng phù hợp. Sản phẩm không chỉ phù hợp với trẻ nhỏ mà còn có thể dùng cho người cao tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú. Hoặc những người suy nhược cơ thể, người mới ốm dậy, trong thời kỳ dưỡng bệnh cần bổ sung vitamin cùng nên sử dụng INFOVIT. Hãy để INFOVIT đồng hàng chăm sóc sức khỏe gia đình bạn mỗi ngày.

Bổ sung vitamin E đúng cách có những lưu ý sau:

  • Cho trẻ sử dụng đúng liều lượng được chỉ định. Khi dư thừa vitamin E, vitamin E không thể phát huy được tác dụng. Bên cạnh đó còn có thể ảnh hưởng xấu đến tế bào cũng như cơ thể trẻ.

  • Cần có chỉ định của bác sĩ khi sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin E, tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ.

  • Cần có lượng dầu mỡ nhất định trong dầu ăn bởi vitamin E tan trong dầu. Cụ thể, thay vì chỉ ăn các món hấp, luộc, cha mẹ nên cho bé ăn thêm các món xào hoặc thêm dầu ăn vào một số món hợp lý.

  • Mua các sản phẩm vitamin E ở những địa chỉ uy tín, chất lượng tốt. Ví dụ như: Sản phẩm vitamin tổng hợp INFOVIT của công ty dược phẩm INFO PHARMA. Tránh mua hàng kém chất lượng, hỏng, quá hạn hoặc không rõ nguồn gốc.

  • Không nên sử dụng vitamin E trong thời gian dài. Sử dụng vitamin E đúng thời gian chỉ định của bác sĩ, không tự ý kéo dài. Tái khám khi có các tác dụng phụ: kích ứng da (ngứa, mẩn đỏ), buồn nôn, nôn, quấy khóc không rõ lý do,…

 

Tóm lại, làn da của bạn sẽ khỏe mạnh hơn nhiều nếu được cung cấp đúng và đủ 5 loại Vitamin trên. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề Vitamin nào tốt cho da.

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!