Giỏ hàng
banner

Sữa nào giúp bé tăng cân tiêu hóa tốt mà mẹ không thể bỏ qua

Nhiều mẹ thấy con còi cọc rất lo lắng tuy nhiên mẹ không biết lựa chọn sữa nào giúp bé tăng cân tiêu hóa tốt, hạn chế táo bón cho trẻ. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho các mẹ biết được những nguyên nhân, lý do nên chọn những loại sữa như thế nào. Cũng như đưa ra những giải pháp giúp bé ăn ngon hơn tăng cân tốt. 

Sữa giúp bé tăng cân cho trẻ trên thị trường có rất nhiều loại. Tuy nhiên nhiều mẹ đang bối rối trong việc lựa chọn sữa cho con. Ngoài bổ sung chất dinh dưỡng thì sữa bột còn bổ sung thêm các khoáng chất khác cho trẻ. 

1. Những lưu ý lựa chọn sữa nào giúp bé tăng cân tiêu hóa tốt

Sữa không chỉ là sản phẩm bổ sung chất dinh dưỡng. Mà sữa còn bổ sung thêm cả những khoáng chất cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Vì vậy sữa sẽ hỗ trợ cải thiện cân nặng cho em bé. Nhưng nếu để đạt được cả 2 yêu cầu là hỗ trợ cải thiện cân nặng và hạn chế táo bón thì mẹ nên xem xét. Lựa chọn kĩ càng cho con, vì không phải loại sữa nào cũng đáp ứng được cả 2 yêu cầu trên.

 

Sữa nào giúp bé tăng cân tiêu hóa tốt mà mẹ không thể bỏ qua

Trong sữa không chỉ chứa chất dinh dưỡng mà còn chứa nhiều chất như DHA, Omega-3, Canxi,.. giúp bé phát triển chiều cao và trí não. 

Để giải quyết được vấn đề bé lười ăn bố mẹ phải tìm được nguyên nhân tại sao con mình biếng ăn. Để có phương án xử lý đúng. Nếu không tìm được nguyên nhân mà chỉ dựa vào kinh nghiệm từ những gia đình khác. Không đúng với thể trạng cũng như vấn đề bé nhà mình đang mắc phải thì mãi em bé nhà bạn cũng không thể hết biếng ăn, còi cọc, chậm lớn được. 

lưu ý khi chọn sữa nào tăng cân tiêu hóa tốt

Lưu ý khi chọn sữa tăng cân tiêu hóa tốt cho trẻ

2. Nguyên nhân khiến bé chậm tăng cân mẹ lựa chọn sữa nào giúp bé tăng cân tiêu hóa tốt

Loại trừ những trường hợp bé bị bẩm sinh, sinh non, do gen, do những rối loạn di truyền,... Thì có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến bé nhà bạn biếng ăn:

- Hệ tiêu hóa của em bé nhà bạn gặp các vấn đề như táo bón, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, khó tiêu,...

- Trẻ không được tẩy giun thường xuyên dẫn đến việc trẻ có quá nhiều giun, giun sẽ ăn hết chất dinh dưỡng trong đường tiêu hóa của bé khiến bé không còn có đủ chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Dẫn đến còi cọc, biếng ăn, chậm lớn. 

- Chế độ dinh dưỡng của em bé quá mất cân bằng. Mẹ cho bé ăn nhiều đạm khiến hệ tiêu hóa của bé bị quá tải. Khi hệ tiêu hóa bị quá tải thì sự dung nạp cũng như hấp thu các chất sẽ giảm. Bé sẽ biếng ăn chậm lớn. 

- Khi trẻ biếng ăn cơ thể sẽ không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Cơ thể bé sẽ thiếu chất trầm trọng khiến trẻ chậm phát triển thể chất. 

- Sử dụng những loại sữa không phù hợp với độ tuổi của bé. Khi không sử dụng sữa với đúng độ tuổi. Loại sữa đó có thể không phù hợp về dinh dưỡng hoặc quá nhiều chất dinh dưỡng đối với bé. Vì thế lựa chọn sữa đúng với độ tuổi cũng là một yếu tố quan trọng trong việc giúp bé hết biếng ăn. 

nguyên nhân bé chậm tăng cân

Nguyên nhân bé chậm tăng cân

3. Giải pháp giúp bé tăng cân để mẹ biết lựa chọn sữa nào giúp bé tăng cân tiêu hóa tốt

Để giúp bé tăng cân tiêu hóa tốt mẹ cần có những giải pháp hay lộ trình rõ ràng cho bé. Ngoài áp dụng 1 phương pháp thì bố mẹ nên áp dụng nhiều phương pháp với nhau để có hiệu quả cao nhất. Dưới đây là một số giải pháp giúp bé tăng cân hiệu quả:

- Giúp bé tăng cường hoạt động hàng ngày như chạy nhảy, vui chơi,... Những hoạt động này giúp bé tăng cường việc trao đổi chất. Em bé sẽ đỡ biếng ăn hơn. 

- Thay đổi thực đơn cho trẻ. Thực đơn ăn uống đẹp mắt, hấp dẫn cũng khiến bé cảm thấy hứng thú với bữa ăn hơn. 

thay đổi thực đơn giúp bé tăng cân tiêu hóa tốt

Thay đổi thực đơn giúp bé ăn ngon tăng cân

- Bổ sung trái cây, vitamin và khoáng chất cho bé: Ngoài bổ sung qua những thực phẩm tươi sống như hoa quả, trái cây thì mẹ cũng có thể mua những sản phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe cho bé. Những thực phẩm này sẽ bổ sung đầy đủ những vitamin và khoáng chất bé cần với liều lượng hợp lý. 

- Giúp bé có một lịch sinh hoạt đều đặn hợp lý là nguyên tắc quan trọng. Nhiều mẹ cảm thấy đây là việc không cần thiết là hoàn toàn sai lầm. Trẻ có một giờ giấc sinh hoạt hợp lý sẽ ăn ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn. Từ đó giúp bé tăng cân đều một cách tự nhiên. 

- Ngoài ra bổ sung những loại sữa hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất giúp bé phát triển tốt hơn trong những năm tháng đầu đời. 

 

4. Lựa chọn sữa nào  giúp bé tăng cân tiêu hóa tốt như thế nào?

4.1.Sữa Physiolac đến từ Pháp

Sữa Physiolac không những cung cấp tỷ lệ chất đạm giống như trong sữa mẹ đê trẻ dễ hấp thu mà nó còn chứa một hệ chất xơ GOS/FOS giúp trẻ dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Đây cũng là nguồn nuôi dưỡng các vi sinh vật trong ruột nhờ đó mà giúp bé tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa được tình trạng táo bón khi dùng sữa. Chính vì vậy dòng sữa này còn có tên là sữa mát.

Ngoài ra trong sữa còn chứa lượng DHA cao cùng các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp tăng cường phát triển chiều cao và trí não ở trẻ nhỏ

Hiện sữa này được rất nhiều các mẹ tại Việt Nam tin dùng.

sữa physiolac bé tăng cân tiêu hóa tốt

Sữa Physiolac bé tăng cân tiêu hóa tốt

4.2. Sữa dê DG tương thích với cơ thể trẻ một cách tự nhiên

Đây là loại sữa không những giúp tiêu hóa, hấp thu tốt mà nó còn giúp bé tăng cân một cách hiệu quả. Loại đạm trong sữa công thức này có cấu trúc phân tử ngắn việc đó rất dễ cho việc hấp thu của trẻ. Mẹ có thể để ý thấy những con dê rất luôn khỏe mạnh, nhanh nhẹn khi bổ sung sữa dê DG cho trẻ thì cũng sẽ giúp trẻ tăng cân và khỏe mạnh.

Trong sữa dê còn có chưa Canxi và khoáng chất hoàn toàn tự nhiên mà không cần bổ sung thêm từ bên ngoài nhờ đó rất an toàn với trẻ

So với sữa bò có thể nói sữa dê có giá trị sinh học cao giúp cơ thể dễ dàng hấp thu, tăng cân và tăng trưởng mà sữa bò chưa chắc đã có được.

sữa DG bé tăng cân tiêu hóa tốt

Sữa DG giúp bé tiêu hóa tốt tăng cân

4.3. Sữa Glico Nhật Bản có công thức gần giống sữa mẹ

Việc một loại sữa có công thức gần giống sữa mẹ sẽ khiến cho bé rất dễ dàng hấp thu. Sữa Glico của Nhật hiện đang rất hot và được rất nhiều mẹ tin tưởng. Nhật Bản là một thị trường rất là khắt khe về mọi mặt tiêu chuẩn đặc biệt là về dinh dưỡng mà Glico có thể làm hài lòng các mẹ thì đủ hiểu được chất lượng của sản phẩm tốt như thế nào.

Glico là dòng đậm chất năng lượng nên giúp bé tăng cân tốt hơn các sữa khác. Mặt khác trong thành phần của sữa có chứa lợi khuẩn Bafidobacteria nên mẹ không nó rằng bé tiêu hóa kém hay bị kém hấp thu các chất dinh dưỡng có trong sữa nhé.

Điều đặc biệt của sữa Glico là có chứa Glactose-Oliosaccharid là  một thành phần có trong sữa mẹ giúp hệ tiêu hóa của bê luôn mang tính acid tự nhiên và làm quen dần với các loại chất dinh dưỡng. Glico cũng cung cấp một lượng GOS tương đương với hàm lượng trong sữa mẹ nhờ vậy trẻ sẽ không lo bị táo bón khi uống sữa. 5 loại nucleotid có trong sữa giống như trong sữa mẹ giúp cho hệ miễn dịch của trẻ luôn được bảo vệ một cách vững vàng.

Đây là loại sữa rất giống với sữa mẹ nên trẻ có thể uống mà không bị lạ hay chán sữa từ đó có thể giúp bé tăng cân nhanh chóng khi được hấp thu nhiều chất dinh dưỡng từ sữa.

sữa glico Nhât giúp bé tăng cân tiêu hóa tốt

Sữa có công thức giống với sữa mẹ giúp bé tiêu hóa tốt

5. Mẹ có thể tham khảo thêm sản phẩm Amanoenzym hỗ trợ việc sử dụng sữa nào giúp bé tăng cân tiêu hóa tốt

Amanoenzym là sản phẩm men tiêu hóa được sản xuất theo công nghệ đột phá enzym đến từ Nhật Bản hỗ trợ trẻ trong trường hợp bé biếng ăn hay hấp thu kém. Nếu đang sử dụng sữa nào cho bé mà mẹ vẫn lo hệ tiêu hóa của bé hấp thu kém hay bé đang gặp các vấn để về biếng ăn hay lười ăn thì amanoenzym là một sự lựa chọn cho mẹ. 

amanoenzym hỗ trợ tiêu hóa giúp bé ăn tăng cân

Amanoenzym hỗ trợ tiêu hóa giúp bé tăng cân

Lượng kẽm có trong amanoenzym sẽ kích thích vị giác của trẻ giúp trẻ ăn ngon miệng hơn từ đó ăn được nhiều hơn hay uống được nhiều sữa hơn để hấp thu được nhiều loại dinh dưỡng hơn. Ngoài ra sản phẩm cũng bỏ sung các laoij vitamin A, D, B rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Mẹ có thể tham khảo và hỏi thêm tư vấn của chuyên gia khi cho con sử dụng sản phẩm này.

->>Xem thêm: Trẻ có sức đề kháng yếu nên uống gì?

->>Xem thêm:Kinh nghiệm đổi sữa cho trẻ sơ sinh biếng ăn

 

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!