Giỏ hàng
banner

AMOMA CALCIUM KIDS bổ sung canxi hữu cơ cho bé dưới 1 tuổi hiệu quả và cực an toàn

AMOMA CALCIUM KIDS bổ sung canxi hữu cơ cho bé dưới 1 tuổi

Có lẽ nhiều mẹ muốn biết thuật ngữ canxi hữu cơ và vô cơ là gì? Tại sao chúng ta không thể ăn trực tiếp những thứ được cho là có canxi như vỏ sò, vỏ ốc,... mà phải bổ sung canxi hữu cơ từ thuốc bổ hoặc thực phẩm. Và làm cách nào để bổ sung canxi hữu cơ cho bé dưới 1 tuổi an toàn mang lại hiệu quả cao. AMOMA CALCIUM KIDS sẽ giải thích tất cả những thắc mắc trên của bạn cũng cách giúp bé bổ sung canxi đúng và đủ theo nhu cầu hằng ngày.

Vì sao phải bổ sung canxi hữu cơ cho bé dưới 1 tuổi?

Bổ sung đầy đủ canxi ở trẻ em là điều cần thiết. Vì trong quá trình phát triển khỏe mạnh, cơ thể sẽ cần hàm lượng canxi để hấp thụ. Nhiều trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng hoặc thấp còi mà nguyên nhân chủ yếu là do thiếu canxi trong máu, mô, tế bào,...

Canxi hữu cơ cho bé dưới 1 tuổi rất quan trọng

Canxi hữu cơ giúp bé phát triển hệ xương

Ngoài việc tạo xương, canxi còn đóng nhiều vai trò khác. Bao gồm dẫn truyền thần kinh,  đông máu và co cơ. Nếu cơ thể bé không được cung cấp đủ canxi có thể dẫn đến còi xương, nhỏ xương, dị tật, chậm lớn, lùn, răng mọc không đều, răng yếu và sâu răng. Ngoài ra, thiếu canxi có thể cản trở hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh, khiến trẻ thường xuyên giật mình khi ngủ, quấy khóc về đêm, thậm chí bị rối loạn  vận động.

Canxi hữu cơ có điểm gì khác so với canxi vô cơ?

Để bổ sung canxi hữu cơ cho bé dưới 1 tuổi thì mẹ cần có kiến thức tổng quát về 2 loại canxi vô cơ và hữu cơ. Từ đó, mẹ có thể phân biệt cũng như biết được nên lựa chọn loại canxi nào tốt cho con.

Thế nào được gọi là canxi hữu cơ

Canxi hữu cơ là canxi bao gồm các ion canxi và các hợp chất hữu cơ khác nhau. Canxi hữu cơ chứa canxi tương tự như canxi có trong thực phẩm tự nhiên. Mẹ có thể tìm thấy canxi hữu cơ cho bé dưới 1 tuổi từ: Thịt, cá, sữa, trứng, hoa quả, rau xanh,... Vì canxi ở dạng liên kết với các hợp chất hữu cơ nên dễ dàng được cơ thể hòa tan và hấp thụ. Không có dư thừa và hầu như không gây lắng đọng ở ruột hay ở thận.

Canxi hữu cơ có trong thực phẩm

Thực phẩm giàu canxi hữu cơ

Canxi hữu cơ thường dùng là canxi gluconat (hay còn gọi là Canxi Lactat Gluconat). Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng canxi chiết xuất từ ​​thực phẩm, thực vật, động vật (canxi citrate, canxi lactat, canxi photphat) sẽ an toàn và tránh đóng cặn.

Kiến thức chung về canxi vô cơ

Canxi vô cơ là một chất bao gồm các ion canxi và các hợp chất vô cơ. Đây là loại canxi được sản xuất tổng hợp. Canxi tồn tại dưới dạng hợp chất muối canxi như canxi cacbonat, canxi citrat. 

Canxi ở dạng muối có tỷ lệ hấp thụ rất hạn chế. Quá nhiều loại canxi này trong máu có thể lắng đọng trong thận, dẫn đến sỏi thận hoặc vôi hóa thành mạch máu. Nếu canxi lắng đọng trong nhau thai, nó được gọi là vôi hóa nhau thai ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bé. Và các nghiên cứu cũng chứng minh canxi vô cơ là một trong những nguyên nhân gây bệnh tim mạch.

Lý do nên bổ sung canxi hữu cơ cho bé dưới 1 tuổi

Những ưu điểm canxi hữu cơ cho sức khoẻ tổng thể của trẻ là:

+ Canxi hữu cơ cho bé 1 tuổi giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ. Canxi trong ruột được hấp thụ qua cơ chế thụ động. Vì vậy, để hấp thu tối ưu, canxi phải được hòa tan hoặc kết hợp với các hợp chất hữu cơ. Việc hấp thụ canxi kém có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm như tim mạch, xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu, sỏi thận.

Canxi hữu cơ cho bé dưới 1 tuổi giúp bé hấp thu

Canxi hữu cơ cho bé dưới 1 tuổi giúp bé hấp thu

+ Canxi hữu cơ thơm ngon, dễ uống. Đối với trẻ nhỏ, việc sử dụng viên bổ sung có hương vị thơm ngon sẽ kích thích trẻ thích uống hơn và tránh gây cảm giác không tốt cho trẻ hoặc sợ hãi khi uống thuốc. Nó cũng hạn chế tình trạng đau họng, nôn trớ khi sử dụng.

+ Canxi hữu cơ an toàn cho sức khỏe. Hàm lượng canxi trong các sản phẩm canxi hữu cơ cũng giống như hàm lượng canxi trong thực phẩm tự nhiên. Vì thế, nó rất an toàn cho sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ em có hệ tiêu hóa còn non nớt, ví dụ: bé sơ sinh.

AMOMA CALCIUM KIDS - canxi hữu cơ cho bé dưới một tuổi

Việc lựa chọn canxi hữu cơ trước giờ luôn là mối quan tâm lo lắng của các bà mẹ. Tuy nhiên, mẹ không còn cần phải lo lắng về vấn đề đó vì đã có AMOMA CALCIUM KIDS.

Nhu cầu canxi của bé theo khuyến nghị

Tùy theo độ tuổi mà mẹ có thể lựa chọn liều lượng bổ sung canxi phù hợp cho trẻ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nhu cầu canxi cụ thể của trẻ như sau:

+ Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng cần khoảng 300 mg canxi mỗi ngày.

+ Trẻ từ 7 tháng đến 1 tuổi cần khoảng 400 mg canxi mỗi ngày.

+ Trẻ 1-3 tuổi cần bổ sung 500mg canxi mỗi ngày.

+ Trẻ 4 - 6 tuổi cần bổ sung lượng canxi cần thiết 600mg / ngày.

Nhu cầu canxi theo độ tuổi cho trẻ

Nhu cầu canxi theo độ tuổi cho trẻ

+ Đối với trẻ 7-8 tuổi, liều dùng khoảng 700mg / ngày.

Như vậy, nhu cầu canxi hữu cơ cho bé dưới 1 tuổi có thể chia làm 2 giai đoạn. Ở giai đoạn nhỏ hơn 6 tháng tuổi, mẹ nên cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Bé sẽ nhận lượng canxi hữu cơ hoàn toàn từ sữa mẹ hoặc sữa công thức. 

Còn ở giai đoạn từ 7 tháng tuổi trở lên, mẹ vẫn cung cấp canxi từ sữa mẹ và từ thức ăn. Cùng với đó cho bé uống AMOMA CALCIUM KIDS để đảm bảo đủ lượng canxi theo nhu cầu của bé.

Thành phần của ANOMA - canxi hữu cơ cho bé dưới 1 tuổi

Trong AMOMA CALCIUM KIDS sản phẩm bổ sung canxi hữu cơ cho bé có gì?

+ Canxi Trucal D7 là một phức hợp đa khoáng chất có nguồn gốc từ sữa. Canxi Trucal D7 cung cấp 7 khoáng chất quan trọng mà xương cần, bao gồm: canxi, magie, phốt pho, kali, sắt, kẽm và đồng.

TruCal D7 giúp tạo ra sự cân bằng tối ưu giữa canxi và các khoáng chất thiết yếu quan trọng cho sức khỏe của xương và đã được chứng minh là có hiệu quả hơn các loại khác trong việc thúc đẩy sức mạnh và mật độ xương. Các khoáng chất canxi thông thường khác như canxi cacbonat hoặc canxi gluconat.

+ Vitamin K2 MK7. Vitamin D3 giúp hấp thụ canxi từ ruột vào máu, còn vitamin K2 có nhiệm vụ vận chuyển canxi từ máu đến xương. Vitamin K2 kích hoạt các protein liên kết canxi, giúp tăng khả năng liên kết canxi và giúp hệ xương chắc khỏe. Vitamin K2 còn giúp ngăn chặn quá trình lắng đọng canxi, hạn chế các mạch máu bị vôi hóa.

Đối với vitamin K2 MK7, nên bổ sung cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên đang trong giai đoạn phát triển thể chất. Liều bổ sung được khuyến nghị là 45-100 microgam mỗi ngày.

Canxi hữu cơ cho bé dưới 1 tuổi: Amoma Calcium Kids

Canxi hữu cơ cho bé dưới 1 tuổi: Amoma Calcium Kids

+ Vitamin D3 thuộc nhóm vitamin tan trong chất béo. Vào cơ thể, loại vitamin này có tác dụng tăng cường khả năng hấp thụ canxi, giúp hệ xương phát triển chắc khỏe.

Khi được bổ sung vào cơ thể, vitamin D3 sẽ tự bám vào thành ruột. Nó được ví như một chất vận chuyển canxi vào máu. Nếu không có vitamin D3, canxi không thể được hấp thụ bởi ruột.

Ngoài những thành phần trên AMOMA CALCIUM KIDS còn chứa các dưỡng chất như: L-lysine, kẽm gluconat, magnesi gluconat,.. Tất cả những thành phần trên đều cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ đặc biệt là hệ xương.

Đối tượng nên sử dụng AMOMA CALCIUM KIDS

AMOMA CALCIUM KIDS là canxi hữu cơ cho trẻ dưới 1 tuổi và trẻ đang trong độ tuổi cần bổ sung canxi. Đặc biệt, trẻ đang trong tình trạng bị còi xương, chậm lớn, sâu răng, thấp bé,... thì sản phẩm AMOMA CALCIUM KIDS là sản phẩm dành riêng cho bé.

Cách dùng canxi hữu cơ cho bé dưới 1 tuổi

Cách sử dụng AMOMA CALCIUM KIDS rất đơn giản. Mẹ chỉ cần lắc kỹ, sau đó xé gói và uống trực tiếp hoặc đồ dịch ra cốc rồi uống. Cho bé uống sau bữa ăn. Nhu cầu canxi theo độ tuổi như sau:

+ Trẻ từ 6 tháng đến dưới 2 tuổi: Dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ. Liều dùng theo RNI: uống 20ml/ngày.

Amoma Calcium Kids

Amoma Calcium Kids bổ sung canxi hữu có cho bé dưới 1 tuổi

+ Trẻ từ 2-6 tuổi: Uống mỗi lần 10ml, ngày 2 lần.

+ Trẻ từ khoảng  6-12 tuổi: Mỗi lần uống 10ml, ngày uống khoảng 2-3 lần.

+ Trẻ trên 12 tuổi: Uống mỗi lần 10ml, ngày uống 3-4 lần.

Tóm lại, canxi hữu cơ cho bé dưới 1 tuổi mẹ có thể bổ sung cho bé từ sữa mẹ. Nếu bé đã bắt đầu ăn dặm thì mẹ nên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu canxi vào thực đơn cho bé. Bên cạnh đó, để đảm bảo bé được bổ sung đầy đủ lượng canxi hữu cơ mỗi ngày mẹ nên cho bé sử dụng AMOMA CALCIUM KIDS.

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!