Giỏ hàng
banner

Amoma Calcium Kids - canxi uống trước hay sau ăn, thời điểm bổ sung canxi vàng cho trẻ

Trẻ nên uống canxi vào thời điểm nào trong ngày: Canxi uống trước hay sau ăn để tăng trưởng chiều cao và phát triển xương tối ưu? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bậc cha mẹ muốn biết vì canxi có vai trò rất quan trọng đối với xương, răng và là yếu tố ảnh hưởng lớn đến chiều cao của bé. Bổ sung canxi đúng cách, đúng thời điểm là điều mà các bậc cha mẹ nên làm để con mình có thể hấp thụ tối đa dưỡng chất này.

Giai đoạn trong đời bé cần được bổ sung canxi

Trước khi tìm hiểu canxi uống trước hay sau ăn thì ba mẹ nên biết giai đoạn nào con cần được bổ sung canxi. Đối với trẻ dưới 6 tháng chủ yếu là bú mẹ hoặc bú sữa công thức. Đây là nguồn dinh dưỡng cân bằng giúp trẻ nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, bao gồm cả canxi. Giai đoạn này trẻ chưa cần bổ sung canxi từ bên ngoài.

Nên cho trẻ 6 tháng tuổi bú mẹ hoàn toàn

Nên cho trẻ 6 tháng tuổi bú mẹ hoàn toàn

Bắt đầu từ 6 tháng tuổi và bước vào độ tuổi ăn dặm, trẻ được bổ sung thêm các bữa ăn dặm ngoài sữa mẹ. Khi hàm lượng canxi trong sữa mẹ không đáp ứng đủ nhu cầu lứa tuổi của bé thì bé cần được ăn dặm, bổ sung bằng bột ăn dặm có chứa canxi, từ lúc này nhu cầu canxi của bé cũng sẽ thay đổi và tăng lên. 

Trẻ cần được bổ sung một lượng canxi phù hợp, đồng thời kết hợp với các môn thể thao vận động ngoài trời để tổng hợp vitamin D giúp canxi được hấp thu tốt nhất. Vậy canxi uống trước hay sau ăn thì tốt nhất? Đây là câu hỏi mà nhiều mẹ hay thắc mắc, sau đây các mẹ hãy phân tích theo nhu cầu và độ tuổi của bé nhé. 

Nhu cầu canxi tuỳ từng độ tuổi của trẻ

- Trẻ 6-12 tháng: Cần 400 mg canxi / ngày. Ngoài sữa mẹ và sữa công thức, trẻ cần được bổ sung thêm cháo, thức ăn đặc dạng bột.

Amoma Calcium Kids - canxi uống trước hay sau ăn, thời điểm bổ sung canxi vàng cho trẻ

+ Trẻ em 1-3 tuổi: Cần khoảng 500 mg canxi mỗi ngày. Thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày của bé để cung cấp đủ nhu cầu cho bé.  

+ Trẻ em từ 4 đến 9 tuổi: Sẽ tăng nhu cầu canxi để tạo xương và răng, lượng canxi cần bổ sung thêm khoảng 600-700 mg canxi.

Canxi uống trước hay sau ăn?

Vậy với nhu cầu canxi như trên thì canxi uống trước hay sau ăn thì trẻ hấp thu tốt? Hãy cùng chuyên gia tư vấn của Amano tìm hiểu lời giải đáp ngay dưới đây nhá.

Canxi uống trước hay sau ăn: Thời điểm nên uống

Theo các chuyên gia, nên cho trẻ uống bổ sung canxi vào buổi sáng, vì đây là thời điểm cơ thể trẻ hấp thụ canxi tốt nhất. Cụ thể, bạn nên cho bé uống canxi sau khi ăn 1 tiếng. Nhiều trường hợp cha mẹ cho trẻ uống bổ sung canxi nhưng vẫn khó ngủ, trằn trọc. Đó là do bạn cho trẻ uống canxi vào buổi chiều hoặc tối.

Canxi uống trước hay sau ăn: Sau ăn

Canxi uống trước hay sau ăn: Sau ăn

Giải thích nguyên nhân, các chuyên gia chỉ ra rằng, trẻ cần vận động nhiều hơn để lượng canxi đưa vào cơ thể chuyển hóa vào xương. Do đó, việc huy động canxi sẽ có hiệu quả chỉ sau khi uống vào buổi sáng và bé sẽ hoạt động suốt cả ngày. Đồng thời, nếu uống vào buổi tối hoặc buổi chiều, canxi có thể bị lắng đọng và trẻ có nguy cơ bị sỏi thận, táo bón, khó ngủ,… rất cao.

Ngoài ra, một lý do cụ thể khác nên cho bé uống canxi vào buổi sáng là cơ hội được tiếp xúc với ánh nắng để hấp thụ vitamin D. Vitamin D là một chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể hấp thụ.

Canxi uống trước hay sau ăn - lúc đói được không?

Cha mẹ không nên cho trẻ uống bổ sung canxi khi trẻ đói. Dù biết rằng nên cho trẻ uống canxi vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Nhưng điều đó không có nghĩa là cho trẻ uống khi bụng đói. Hậu quả của việc bù đắp sai thời điểm có thể gây ức chế hấp thu nhiều chất khác nhau như sắt, kẽm. Ngoài ra bụng đói cũng có thể khiến cơ thể hấp thu canxi kém hơn.

Canxi uống trước hay sau ăn thì tốt?

Không nên để cho bé uống canxi lúc đói

Vì vậy, câu hỏi đặt ra là bạn có chắc là con bạn không đói không? Vì vậy, để tránh việc bổ sung canxi khi bé đói, lựa chọn tốt nhất là bạn nên bổ sung canxi sau khi ăn 1 giờ. Cha mẹ không nên vội vàng cho trẻ uống thuốc bổ sung canxi khi trẻ thức dậy vào buổi sáng hoặc khi trẻ đói vào khoảng buổi trưa.

Amoma calcium Kids - canxi uống trước hay sau ăn?

Amoma Calcium Kids được uống lúc nào và nó có những ưu điểm gì hơn so với canxi truyền thống?

Một số ưu điểm vượt trội hơn của canxi Amoma Calcium Kids là:

- Cung cấp canxi trong sữa, dễ sử dụng, không gây khó chịu cho bé, không gây táo bón.

- Bổ sung thêm D3 và K2 giúp tăng cường hấp thu Canxi từ máu vào xương.

- Bổ sung axit amin thiết yếu L-lysine. Lysine không thể được tổng hợp bởi cơ thể và phải được cung cấp từ bên ngoài. Giống như vitamin D3, lysine cũng là một chất dẫn truyền. Vì vậy, ngoài việc tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, việc bổ sung lysine còn giúp đưa canxi vào máu một cách trơn tru hơn.

- Vitamin B1 và ​​B6 tăng cường hấp thụ thức ăn bằng cách tăng cảm giác thèm ăn.

- Bổ sung kẽm vào sản phẩm canxi để trẻ hấp thu tốt hơn. Giúp trẻ xây dựng sức đề kháng hiệu quả hơn.

- Magie trong Amoma Calcium Kids giúp tái hấp thu canxi ở thận. Từ đó, tăng lượng canxi mà bé hấp thụ.

Amoma Calcium Kids canxi uống trước hay sau ăn?

Amoma Calcium Kids nên uống sau bữa ăn

Sản phẩm được sản xuất dưới dạng gói lỏng dễ nuốt, không gây kích ứng cổ họng cho bé.

- Hầu hết canxi hữu cơ sẽ không gây táo bón, đặc biệt là Amoma Calcium Kids. Mùi rất thơm, phù hợp với khẩu vị của hầu hết các bé.

- Được sản xuất theo quy chuẩn nghiêm ngặt, quy trình chuẩn đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm. Nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận, nhập khẩu từ Nhật. Là một trong những sản phẩm uy tín chất lượng mà các mẹ nên lựa chọn cho bé yêu của mình.

Vậy Amoma Calcium Kids - canxi uống trước hay sau ăn? Theo như khuyến cáo của nhà sản xuất, đây là sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Thời điểm uống tốt nhất là sau bữa ăn khoảng 1 tiếng.

Lưu ý khi bổ sung canxi cho trẻ mẹ phải biết

Ngoài việc lo lắng canxi uống trước hay sau ăn tốt nhất, cha mẹ cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng sau đây:

  • Không uống canxi vào ban đêm, đặc biệt là sau 9 giờ tối.

  • Nếu trẻ đang dùng kháng sinh, hãy cho trẻ uống bổ sung canxi cách nhau 2 giờ

  • Không uống canxi khi ăn mặn vì sẽ làm mất canxi qua nước tiểu

  • Không nên bổ sung canxi sau bữa ăn có quá nhiều chất đạm. Vì khi tiêu hóa chất béo có thể làm giảm khả năng hấp thụ canxi.

  • Không uống canxi trong sữa, cà phê hoặc nước trái cây, trà xanh.

  • Không nên dùng canxi liều cao, chỉ nên cho trẻ uống theo liều lượng khuyến cáo, vì thừa canxi có thể khiến trẻ có nguy cơ bị sỏi thận.

  • Cho bé vận động, tắm nắng để tăng khả năng hấp thụ canxi và vitamin D.

Khuyến khích trẻ hoạt động để tăng cường hấp thu canxi

Khuyến khích trẻ hoạt động để tăng cường hấp thu canxi

  • Không nên uống canxi cùng với các thực phẩm có nhiều oxalat. Vì chúng ngăn cản cơ thể hấp thụ canxi. Nếu bạn đã cho trẻ ăn dặm, hãy cho trẻ uống bổ sung canxi cách nhau 3-4 giờ.

  • Cho trẻ uống nhiều nước trong ngày để cơ thể vận động tốt và hấp thụ canxi tốt nhất.

Như vậy đọc đến đây chắc hẳn ba mẹ đã có lời giải đáp cho câu hỏi canxi uống trước hay sau ăn. Biết rằng nên cho trẻ uống canxi vào thời điểm nào trong ngày thì các bậc cha mẹ cũng cần lưu ý thời gian cho trẻ uống chính xác. Không cho trẻ uống bất cứ thứ gì khi bụng đói hoặc ăn mặn. Cố gắng tạo thói quen cho bé để bé có thể tận dụng tối đa chất dinh dưỡng quan trọng này.

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

Kênh mua hàng

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!