Giỏ hàng
banner

Bí quyết giúp bé tăng cân từ bác sĩ viện dinh dưỡng

Muốn trẻ tăng cân ngoài yếu tố dinh dưỡng, cách cho ăn cũng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu mẹ đang đau đầu vì con nhẹ cân, chậm lớn thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Bác sĩ viện dinh dưỡng sẽ chia sẻ cho mẹ 5 bí quyết để giúp bé tăng cân hiệu quả. 

Bí quyết giúp bé tăng cân từ bác sĩ viện dinh dưỡng

Bí quyết số 1. Tăng cảm giác ngon miệng cho bé

Để giúp bé ngon miệng trước bữa ăn mẹ có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau.

- Thứ nhất, tăng cường các thực phẩm giàu kẽm, vitamin nhóm B, và lysin như hải sản, trứng, sữa, các loại đậu. Đây là những chất kích thích vị giác nên sẽ giúp bé ăn ngon hơn.

- Thứ hai, đảm bảo trẻ cảm thấy đói. Mẹ nên chuẩn bị các bữa ăn cách nhau từ 2-3 tiếng. Tuyệt đối đừng cho con ăn trái cây, snack, bánh ngọt hay sữa trước giờ ăn nhé.

Bí quyết số 2. Đa dạng các bữa ăn

Kết hợp nhiều loại thực phẩm trong cùng 1 bữa giúp bé không thấy nhàm chán và tạo hứng thú với bữa ăn. Đa dạng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ 4 nhóm chất tinh bột, chất béo, đạm và rau quả. 

Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng chính cho trẻ. Chất đạm cũng cho năng lượng nhưng vai trò quan trọng hơn là giúp trẻ tạo khối cơ và tăng cân. Chất béo thì giúp hấp thu các vitamin A, D, E, K; bảo vệ và cấu tạo các tạng trong cơ thể. Nhóm rau củ quả là nguồn vitamin, khoáng chất dồi dào, và có thêm thành phần chất xơ tốt cho hệ tiêu hoá.

Mỗi nhóm chất có vai trò riêng và đều cần thiết. Do đó, một bữa ăn phù hợp giúp trẻ tăng cân tốt cần cân đối tất cả các thành phần này.

>> Xem thêm Tháp dinh dưỡng cho trẻ 3-5 tuổi, mẹ áp dụng ngay đảm bảo con đủ chất

Đa dạng các bữa ăn giúp trẻ không thấy nhàm chán

Bí quyết số 3. Coi trọng chất lượng hơn số lượng

Điều này có nghĩa con không cần ăn quá nhiều mà vẫn đủ calo và dưỡng chất. Mẹ có thể cho thêm bơ, phomai vào những món súp, cháo của bé để món ăn có thêm độ ngậy, thơm và giàu dinh dưỡng. Khi nấu ăn cho bé mẹ cũng nên cho nhiều dầu/mỡ hơn. Những loại hạt giàu chất béo, calo và nhiều khoáng chất tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ như: đậu phộng, hạt dẻ, hạnh nhân,... Mẹ có thể xay nhỏ và rắc lên cốc sữa giúp uống ngon và dinh dưỡng hơn. 

Bí quyết số 4. Thêm sữa chua vào khẩu phần ăn của bé

Sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột của trẻ. Do đó, thêm sữa chua vào khẩu phần ăn của con sẽ giúp con có hệ vi sinh ổn định, tiêu hoá tốt thức ăn. Mẹ có thể cho con ăn sữa chua trực tiếp, hoặc trộn với trái cây tươi.

Sữa chua giúp trẻ có hệ tiêu hoá tốt

>> Xem thêm 5 cách giúp bé có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh

Bí quyết số 5. Cho bé ăn thành nhiều bữa

Thay vì bắt trẻ ăn quá nhiều thức ăn trong 3 bữa thì mẹ nên chia khẩu phần ăn cho trẻ thành 5-6 bữa/ngày. Việc tiêu thụ một lúc quá nhiều thức ăn có thể khiến hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ bị quá tải. Bên cạnh đó việc tập thói quen cho trẻ ăn đúng giờ, đúng bữa cũng vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp hình thành thói quen ăn uống tốt cho trẻ, và hạn chế tình trạng biếng ăn, chậm lớn.

Trên đây là những bí quyết giúp con tăng cân hiệu quả. Chúc các mẹ áp dụng thành công.

>> Xem thêm Mẹ đau đầu vì trẻ ăn tốt mà vẫn chậm tăng cân

Tham khảo Báo Sức khoẻ và đời sống

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!