Giỏ hàng
banner

Canxi cho trẻ 6 tuổi loại tốt, không gây táo bón, dễ hấp thu: Amoma Calcium Kids

Canxi là một khoáng chất quan trọng cần thiết cho sự phát triển của răng và xương ở trẻ em. Thiếu canxi có thể dẫn đến còi xương, chậm lớn, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Đặc biệt trong giai đoạn 6 tuổi trẻ đang cần canxi để phát triển hệ xương chắc khỏe. Vì vậy, làm thế nào để cho bổ sung canxi cho trẻ 6 tuổi phù hợp và đủ chất là điều mà các bậc cha mẹ đặc biệt quan tâm.

Vai trò của canxi cho trẻ 6 tuổi

Canxi có vai trò cực quan trọng quyết định đến sự phát triển khỏe mạnh, cứng cáp của hệ xương và  chiều cao của trẻ. Trong cơ thể con người, 99% canxi được tìm thấy trong xương và răng, và chỉ 1% được tìm thấy trong các tế bào máu. Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ canxi sẽ giúp trẻ duy trì hệ xương và răng chắc khỏe. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ chưa hiểu rõ về tầm quan trọng và cách bổ sung canxi cho trẻ 6 tuổi dễ dẫn đến tình trạng trẻ bị thiếu canxi.

Bổ sung canxi cho trẻ 6 tuổi

Vai trò của canxi cho bé 6 tuổi

Khi thiếu canxi, trẻ sẽ còi xương, chậm mọc răng, hay sợ hãi, xương lồi lõm, ngực trũng, mất ngủ. Ngoài ra, thiếu hụt canxi còn có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, khiến tế bào mất khả năng nhận biết và tiêu diệt tế bào ung thư trong cơ thể.

Nhu cầu canxi của cơ thể thay đổi tùy theo độ tuổi. Ở trẻ 7 tuổi, mô xương đang phát triển nên nhu cầu canxi của trẻ cao hơn người lớn bình thường. Liều khuyến cáo của canxi trong chế độ ăn hàng ngày cho trẻ từ 4-8 tuổi là 1000 mg.

Bổ sung canxi cho trẻ 6 tuổi như thế nào?

Canxi cho trẻ 6 tuổi loại tốt, không gây táo bón, dễ hấp thu: Amoma Calcium Kids

Canxi đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể trẻ em, vì vậy các bậc phụ huynh cần chú ý bổ sung canxi cho trẻ phù hợp để giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh. Tuy nhiên, bổ sung canxi như thế nào cho đúng cách là điều không phải ai cũng biết. Việc cho trẻ uống nhiều canxi là không tốt mà phải thực hiện tốt thì mới mang lại hiệu quả và giúp trẻ hấp thu tốt nhất.

Chú ý nhu cầu canxi cho trẻ 6 tuổi

Như đã nói ở trên, nhu cầu canxi ở mỗi lứa tuổi là khác nhau, trẻ càng lớn thì nhu cầu canxi càng cao. Vì vậy, cha mẹ nên chú ý đến độ tuổi của con mình mà bổ sung một liều lượng canxi phù hợp.

Nhu cầu về canxi của trẻ theo độ tuổi

Nhu cầu về canxi của trẻ theo độ tuổi

Cung cấp đủ canxi sẽ giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu cha mẹ cho trẻ dùng quá nhiều canxi có thể dẫn đến những hậu quả xấu như:  buồn nôn, táo bón, đau xương. Việc thừa canxi lâu dài còn có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn như tích tụ canxi dẫn đến vôi hóa hoặc sỏi thận, khiến cơ thể giảm hấp thu sắt, magie, kẽm và các khoáng chất khác… Vì vậy, để đảm bảo đủ liều lượng, cha mẹ nên tham khảo bác sĩ.

Bổ sung canxi cho trẻ 6 tuổi đúng thời điểm

Không chỉ đúng liều lượng mà các bậc cha mẹ cũng nên chú ý dùng đúng thời điểm để đạt hiệu quả tốt nhất. Thời điểm bổ sung canxi tốt nhất cho trẻ là vào buổi sáng, sau bữa ăn khoảng 30 đến 60 phút. Đây là lúc trẻ được tiếp xúc với ánh nắng, tổng hợp vitamin D, hấp thu tốt canxi.

Không cho trẻ uống bổ sung canxi vào buổi tối hoặc buổi chiều có thể khiến canxi tích tụ trong cơ thể dẫn đến táo bón, sỏi thận, khó ngủ.

Bổ sung đồng thời cả vitamin D3 và K2

Như chúng ta đã biết, vai trò chính của D3 là giúp quá trình hấp thụ canxi từ ruột vào trong. máu. Vitamin K2 giúp dẫn truyền canxi từ máu vào xương. Vì vậy, nếu canxi cho trẻ 6 tuổi được bổ sung cùng lúc hai hợp chất này sẽ giúp hấp thu canxi tối đa. Và canxi sẽ gắn vào xương đúng cách.

Nên bổ sung đồng thời canxi, vitamin k2, D3

Nên bổ sung đồng thời canxi, vitamin k2, D3

Vì vậy, để trẻ hấp thụ canxi vào cơ thể tốt hơn, cha mẹ nên bổ sung vitamin D3 và k2 cho trẻ. Cho trẻ tiếp xúc với ánh nắng vào buổi sáng chuyển hoá vitamin D và bổ sung các loại thực phẩm giàu 2 loại vitamin D3 và K2 như là: cá hồi, sữa chua, dầu cá,...

Bổ sung canxi cho trẻ 6 tuổi qua đường ăn uống

Ở trẻ em và thiếu niên, thiếu canxi trong chế độ ăn uống có thể khiến cơ thể hấp thụ canxi từ xương. Điều này dẫn đến tăng nguy cơ loãng xương, khiến xương yếu và dễ bị gãy hơn. Dưới đây là thông tin về hàm lượng canxi trong thực phẩm giàu canxi cho trẻ:

  • Sữa và các sản phẩm từ sữa như: Sữa chua, pho mát, sữa tách bơ… Là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho trẻ sơ sinh và trẻ em. Mỗi một hộp sữa chua, cốc sữa, sữa đậu nành (200ml) sẽ bổ sung khoảng 300mg canxi cho cơ thể của trẻ. Đối với sữa được dán nhãn có bổ sung canxi, phạm vi là 280-400 mg mỗi 200 ml. Vì vậy, bổ sung 1 ly sữa vào khẩu phần ăn mỗi ngày có thể cung cấp 1/3 lượng canxi cho trẻ 6 tuổi cần.

  • Các loại rau có màu xanh đậm như: mồng tơi, súp lơ xanh, rau dền… Là những thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt, siêu thực phẩm bông cải xanh có hàm lượng canxi lý tưởng, với 1 chén bông cải xanh nấu chín cung cấp 45 mg canxi.

Thức ăn giàu canxi cho bé 6 tuổi

Thức ăn giàu canxi cho bé 6 tuổi

  • Đậu phụ là một trong những thực phẩm có hàm lượng canxi cao thường bị “bỏ quên”. Có một lượng lớn 832 mg canxi trong khoảng 250 gam đậu phụ. Với lượng canxi nhiều như vậy, thỉnh thoảng mẹ nên chế biến những món ngon với đậu phụ để bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể bé qua bữa ăn hàng ngày.

  • Cá mòi và cá hộp (ăn cả xương) là một trong những nguồn cung cấp canxi dồi dào nhất cho cơ thể. Một nửa chén cá hồi cung cấp 1/2 nhu cầu canxi hàng ngày cho trẻ 7 tuổi. Các mẹ có thể tham khảo món cá hộp để thay đổi món ăn hàng ngày cho bé sao cho đẹp mắt, bổ dưỡng và tiện lợi.

  • Các loại hạt như: hạnh nhân, đậu phộng, hạt dẻ cười… cũng là những thực phẩm thích hợp để bổ sung canxi cho trẻ 6 tuổi. Trong số các loại hạt, hạnh nhân là một trong những nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho bé. Ngoài ra, hạnh nhân còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Như là: Vitamin E, magie, mangan, chất xơ.

Lưu ý nhỏ khi bổ sung canxi cho trẻ 6 tuổi

Một số cách để giúp trẻ 6 tuổi hấp thụ tốt canxi:

  • Khi bổ sung canxi cho trẻ 6 tuổi nên kết hợp vận động ngoài trời để trẻ hấp thu canxi tốt nhất.

  • Không bao giờ cho trẻ uống thuốc bổ sung canxi khi bụng đói.

Khuyến kích trẻ vui chơi vận động mỗi ngày

Khuyến kích trẻ vui chơi vận động mỗi ngày

  • Không bổ sung canxi ngoài trong sữa đồng thời.

  • Mùa đông trời ít nắng trẻ cũng dễ bị thiếu canxi nên đây là thời điểm thích hợp để bổ sung canxi cho trẻ.

  • Nên cho trẻ tắm nắng sớm khoảng 15-30 phút mỗi ngày để cơ thể sản sinh ra vitamin D hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi. 

Canxi cho trẻ 6 tuổi: Amoma Calcium Kids

Thay vì chọn 2-3 sản phẩm để bổ sung đầy đủ 3 dưỡng chất: Canxi, D3 và K2. Mẹ nên chọn 1 sản phẩm kết hợp cả 3 dưỡng chất: Canxi Amoma Canxi Kids.

Amoma Calcium Kids là bổ sung canxi cho trẻ 6 tuổi với các ưu điểm vượt trội sau:

- Cung cấp canxi có trong sữa, dễ sử dụng, không gây khó chịu cho bé và không gây táo bón.

- Việc bổ sung D3 và K2 giúp tăng cường hấp thu Canxi từ máu vào xương.

- Thêm L-Lysine là một axit amin cần thiết cho cơ thể con người. Lysine không thể được tổng hợp bởi cơ thể và phải được cung cấp từ bên ngoài. Giống như vitamin D3, lysine cũng là một chất dẫn truyền. Vì vậy, bên cạnh việc tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng, việc bổ sung lysine còn giúp quá trình vận chuyển canxi vào máu diễn ra thuận lợi hơn.

- Vitamin B1 và ​​B6 tăng cường hấp thu thức ăn bằng cách tăng cảm giác ngon miệng.

- Bổ sung kẽm vào sản phẩm canxi để trẻ hấp thu tốt hơn. Giúp trẻ tăng cường sức đề kháng hiệu quả hơn.

- Magie trong Amoma Calcium Kids giúp tái hấp thu canxi ở thận. Từ đó, tăng lượng canxi mà bé hấp thụ.

Canxi cho trẻ 6 tuổi Amoma Calcium Kids

Canxi cho trẻ 6 tuổi Amoma Calcium Kids

- Sản phẩm được sản xuất dưới dạng gói lỏng dễ uống, không gây kích ứng cổ họng cho bé.

- Hầu hết canxi hữu cơ sẽ không gây táo bón, đặc biệt là Amoma Calcium Kids. Hương vị rất dễ chịu, nhưng cũng phù hợp với khẩu vị của hầu hết các bé.

- Được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt. Vật liệu được lựa chọn cẩn thận. Là một trong những sản phẩm uy tín chất lượng mà các mẹ nên lựa chọn cho bé yêu của mình.

Vậy nên cho canxi cho trẻ 6 tuổi: Amoma Calcium Kids là lựa chọn hàng đầu cho các bé. Sản phẩm này giúp bổ sung canxi hữu cơ có trong sữa cũng như chất dẫn giúp bé hấp thụ canxi tốt hơn. Và qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt đảm bảo an toàn vệ sinh, là sản phẩm an toàn cho trẻ. Hãy để Amoma Calcium Kids đồng hành cùng con bạn mỗi ngày.

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

Kênh mua hàng

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!