Giỏ hàng
banner

Canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh là gì? Bổ sung như thế nào cho đúng cách

Canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh là gì? Tại sao nên bổ sung canxi hữu cơ cho bé? Như các mẹ đã biết, canxi là một trong những khoáng chất không thể thiếu trong quá trình phát triển của bé yêu. Thiếu canxi sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Trong bài viết dưới đây, AMOMA sẽ cung cấp đến ba mẹ những thông tin hữu ích liên quan đến canxi hữu cơ. Cùng tìm hiểu nhé!

Canxi hữu cơ là gì? Canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh có ưu điểm gì?

Canxi hữu cơ hiện nay đang rất được tin tưởng và sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Dưới đây là những thông tin về ưu điểm của loại canxi này, mời mẹ tham khảo!

Canxi hữu cơ là gì?

Canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh được hiểu là dòng canxi cần thiết, được cung cấp vào cơ thể bé để đáp ứng nhu cầu cơ thể. Canxi hữu cơ được chiết xuất từ thực vật và động vật nên rất an toàn với sức khỏe của bé.

Canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

Kiến thức chung về canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh

Những thành phần chính để cấu tạo nên canxi hữu cơ có thể kể đến như: Canxi Lactate Gluconate, Canxi Caseinate, Hydroxyapatite,... Canxi hữu cơ thường có trong những thực phẩm chúng ta hay ăn hằng ngay.

Canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh có ưu điểm gì?

Canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh mang nhiều ưu điểm vượt trội so với canxi vô cơ. Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ chuyên khoa nhi khuyến cáo mẹ nên dùng cho bé.

Tăng khả năng hấp thụ

Khi canxi được cung cấp cho cơ thể, tại ruột nó sẽ được hấp thu theo cơ chế thụ động. Muốn tăng khả năng hấp thu thì bắt buộc canxi phải được liên kết với các hợp chất khác hoặc nó ở dạng hòa tan. Canxi hữu cơ thường được điều chế dưới dạng nano. Chính vì vậy khi bổ sung canxi hữu cơ cho bé mẹ không lo lắng đến các hiện tượng như táo bón, sỏi thận,…

Mùi thơm hấp dẫn

Canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh là gì? Bổ sung như thế nào cho đúng cách

Các sản phẩm canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh hiện nay đều có mùi vị thơm ngon, dễ uống. Ngửi mùi thơm đã đủ kích thích vị giác của trẻ. Trẻ không có cảm giác sợ phải uống thuốc. Sau khi uống xong cũng không bị ghê cổ hay nôn trớ.

Đặc biệt an toàn với trẻ nhỏ

Các dòng sản phẩm canxi hữu cơ dành cho trẻ sơ sinh chủ yếu được chiết xuất từ động vật hoặc thực vật. Thành phần của nó tương tự như trong canxi tự nhiên cho nên không ảnh hưởng đến sức khỏe đặc biệt là hệ tiêu hóa, bài tiết của em bé.

Hàm lượng canxi cần bổ sung cho bé mỗi ngày 

Việc bổ sung canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh với hàm lượng bao nhiêu một ngày cần được sự chỉ định của các chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ nhi. Dưới đây là khuyến cáo hàm lượng canxi dành cho từng độ tuổi nhất định:

Nhu cầu canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh

Liều lượng canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh

Với trẻ dưới 6 tháng tuổi, hàm lượng canxi cần bổ sung là 300mg canxi/ ngày.

  • Trẻ từ 7 đến 12 tháng tuổi, hàm lượng canxi cần bổ sung là 400mg canxi/ ngày.

  • Trẻ từ 1-3 tuổi, hàm lượng canxi cần bổ sung là 500 mg canxi/ ngày.

  • Trẻ từ 4-6 tuổi, hàm lượng canxi cần bổ sung là 600mg/ngày.

Bổ sung canxi hữu cơ từ nguồn thực phẩm

Bổ sung canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh như thế nào cho đúng cách và đạt hiệu quả tối đa? Hiện  nay, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo 2 cách để bổ sung canxi cho bé. Đó là qua đường ăn uống hàng ngày và bằng thực phẩm chức năng trên thị trường.

Canxi hữu cơ có nhiều trong thực phẩm hàng ngày. Chính vì vậy, mẹ nên đa dạng thực đơn ăn uống. Một số loại thực phẩm giàu canxi không nên bỏ qua có thể kể đến như:

Các loại hạt ngũ cốc

Trong ngũ cốc như hạt vừng, hạt đậu tương, hạt óc chó, hạnh nhân có chứa hàm lượng vi chất rất lớn. Trong đó hàm lượng canxi hòa tan là rất cao. Mẹ có thể bổ sung các loại hạt ngũ cốc vào thực đơn hàng ngày để tăng lượng canxi trong sữa mẹ. Hoặc có thể bổ sung canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh bằng cách cho bé uống sữa hạt.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Trong sữa tươi hoặc các chế phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua,…chứa hàm lượng canxi hòa tan khá cao. Uống sữa giúp cho cơ thể dễ dàng hấp thu canxi và các chất dinh dưỡng.

Sữa bò cung cấp canxi hữu cơ từ thiên nhiên

Sữa bò cung cấp canxi hữu cơ từ thiên nhiên

Nếu mẹ cho bé bú thì nên uống sữa hoặc ăn sữa chua đều đặn hàng ngày. Hoặc vì lý do nào đó mà bé phải dùng sữa công thức thì mẹ nên chọn những sản phẩm sữa giàu canxi.

Bổ sung canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh: Hải sản

Những loại hải sản từ thiên nhiên có chứa hàm lượng canxi rất cao. Cách bổ sung canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh thích hợp nhất là mẹ nên bổ sung chúng vào bữa ăn hàng ngày. Từ đó hàm lượng canxi hữu cơ trong sữa được tăng lên. Bé lớn lên khỏe mạnh nhờ dòng sữa mẹ.

Các loại rau giàu canxi

Rau dền, rau cải xoăn, cải bó xôi, súp lơ xanh, cải bó xôi,… là những loại rau được khuyến cáo mẹ nuôi con nên dùng hàng ngày. Những loại rau này vừa giàu canxi hữu cơ, hàm lượng chất xơ cũng rất cao.

Bổ sung canxi hữu cơ bằng thực phẩm chức năng

Mẹ cũng có thể bổ sung canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh bằng cách sử dụng những loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Dưới đây là một số dòng canxi hữu cơ được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng:

Canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh dạng siro

Canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh dạng siro được sản xuất dưới dạng nano, kích thước rất nhỏ cho nên cơ thể bé dễ hấp thụ. Dòng sản phẩm này có giúp hạn chế những tác dụng phụ cho cơ thể bé như lắng cặn hoặc táo bón. 

Các dạng canxi hữu cơ cho bé

Các dạng canxi hữu cơ cho bé

Đặc biệt, dòng sản phẩm này có hương thơm tự nhiên, vị ngọt nên không khiến bé có cảm giác sợ hãi khi dùng. Bên cạnh nano canxi, dòng sản phẩm canxi dạng siro này còn được bổ sung những loại vitamin hữu ích khác cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể, giúp cho bé phát triển toàn diện.

Canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh dạng cốm

Sản phẩm được điều chế dưới dạng cốm, viên cho nên rất dễ sử dụng cho bé. Mẹ có thể hòa nước, trộn vào thức ăn cho bé hoặc cho bé ăn trực tiếp. Sản phẩm có hàm lượng canxi tự nhiên cao, dễ hấp thu và hạn chế tối đa các tác dụng phụ. Từ đó sản phẩm giúp khắc phục nhanh tình trạng thiếu canxi ở bé, đồng thời giúp tăng sức đề kháng. Bé thông minh, cao lớn hơn mỗi ngày. 

Canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh dạng nước

Canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh Amoma Calcium Kids dạng uống cũng là một trong những sản phẩm mẹ có thể tham khảo để bổ sung cho bé. Dòng sản phẩm này cũng được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất thế giới. Vì vậy, khi cơ thể bé được bổ sung sẽ hấp thụ được một hoàn toàn, không gây tình trạng thừa canxi, táo bón ở trẻ nhỏ. 

Amoma Calcium Kids bổ sung Trucal Milk Complex D7 - một tổ hợp các khoáng chất (canxi, kẽm,...) và vitamin được chiết xuất từ sữa. Dạng canxi có trong Trucal Milk D7 rất dễ để hấp thu và không gây hiện tượng hấp thu cạnh tranh với kháng chất khác.

Canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh: Amoma Calcium Kids

Canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh: Amoma Calcium Kids

Đồng thời Amoma Calcium Kids còn chứa bộ 3 dưỡng chất Canxi + D3 + Mk7. Nhờ vào 2 loại vitamin này, canxi sẽ dễ dàng được hấp thu và gắn chính xác vào xương.  Chúng giúp xương chắc khỏe, dẻo dai, dài ra nhanh hơn. Từ đó, sức khỏe hệ xương của trẻ được củng cố và chiều cao tăng lên rõ rệt.

Trong bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến các bậc phụ huynh những thông tin hữu ích liên quan đến canxi hữu cơ cho trẻ sơ sinh. Hy vọng mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc bé khỏe mạnh. Nếu cần tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!