Giỏ hàng
banner

Liều đúng canxi cho trẻ sơ sinh và loại canxi cho bé sơ sinh - AMOMA CALCIUM KIDS

Liều đúng canxi cho trẻ sơ sinh là bao nhiêu? Canxi là một trong những vi chất không thể thiếu trong quá trình phát triển toàn diện của bé. Nhưng trên thực tế hiện nay, tình trạng thiếu hụt canxi ở trẻ sơ sinh diễn ra rất phổ biến. Nếu tình trạng này không được khắc phục kịp thời sẽ để lại những di chứng nguy hiểm. Vậy bổ sung canxi cho bé yêu như thế nào là đủ và đúng cách và đầy đủ?

Vai trò của canxi với trẻ sơ sinh 

Hiểu được vai trò của canxi với sự phát triển toàn diện của trẻ sẽ giúp mẹ biết được liều đúng canxi cho trẻ sơ sinh là bao nhiêu. Theo các chuyên gia y tế, hàm lượng canxi ở trẻ sơ sinh nằm chủ yếu ở xương và răng với 99%. Trong tế bào máu chỉ chiếm 1-2%. Nhưng chính 1-2% này lại đặc biệt quan trọng với sự phát triển của bé trong từng giai đoạn.

Liềuđúng canxi cho trẻ sơ sinh giúp bé phát triển tốt

Canxi - Khoáng chất quan trọng cho xương và răng

Trong tế bào máu, canxi làm nhiệm vụ dẫn truyền tế bào thần kinh. Đặc biệt, nó tham gia vào việc làm đông máu và hoạt động của cơ. Bên cạnh đó, canxi là thành phần chính để làm nên khung xương và răng chắc khỏe. Tạo tiền đề để bé cao lớn hơn ở những giai đoạn sau.

Khi cơ thể của trẻ thiếu canxi sẽ gây ra hiện tượng còi xương, chậm lớn, răng mọc không đều, men răng yếu,… Nguy hiểm hơn là tình trạng trẻ bị suy dinh dưỡng, chậm lớn, ngủ không ngon và quấy khóc vào ban đêm. Tình trạng này kéo dài sẽ đẩy lùi sự phát triển của bé, bé xuất hiện tình trạng rối loạn hành vi.

Liều đúng canxi cho trẻ sơ sinh và khuyến cáo của Amoma Calcium

Vai trò của canxi với sự phát triển của bé quan trọng là vậy, nhưng nhiều cha mẹ lại bổ sung không đúng cách, không đúng liều lượng cũng gây ra những tác dụng ngược.

Trẻ sơ sinh thiếu canxi do đâu?

Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng thiếu canxi ở trẻ sơ sinh? Liều đúng canxi cho trẻ sơ sinh là bao nhiêu? Nguồn chính cung cấp canxi cho trẻ sơ sinh là sữa mẹ và sữa công thức. Nếu bé yêu nhà bạn thiếu canxi sẽ do một số nguyên nhân sau gây ra:

  • Mẹ không cho bé tắm nắng dẫn đến cơ thể bé không đủ vitamin D để hấp thụ canxi từ sữa.

  • Sữa mẹ thiếu canxi. Nguyên nhân này liên quan trực tiếp đến khẩu phần và và chế độ dinh dưỡng của mẹ. Mẹ cần xem và điều chỉnh lại.

Trẻ sơ sinh thiếu canxi do sữa mẹ thiếu canxi

Trẻ sơ sinh thiếu canxi do canxi trong sữa mẹ ít

  • Tuyến giáp bé bị dị tật cũng gây ra hiện tượng thiếu canxi.

  • Trong quá trình sinh nở, bé bị ngạt hoặc thiếu oxy.

  • Do di chứng từ những căn bệnh mẹ mắc phải trong quá trình mang thai như ngộ độc thai nghén, tiểu đường thai kỳ,…

Trẻ sơ sinh thiếu canxi có những biểu hiện nào?

Hiện nay, tình trạng trẻ sơ sinh thiếu canxi diễn ra khá phổ biến, cha mẹ có thể tự nhận biết được. Dưới đây là những biểu hiện cụ thể:

  • Trẻ kém ăn, bỏ bú.

  • Ngủ đêm thương vặn mình, giật mình, quấy khóc.

  • Trẻ khó chịu, không chơi, hay quấy khóc.

  • Trẻ hay bị nấc và sau khi uống sữa hay bị trớ.

  • Rụng tóc vành khăn.

  • Chậm biết đi, chậm mọc răng, bị cong chân hoặc cổ bị nghiêng 1 bên.

  • Trẻ phát triển kém.

  • Mồ hôi đổ nhiều dù trời không nóng hoặc bé không vận động.

Khi thấy bé yêu nhà bạn có những biểu hiện như trên, mẹ nên đưa con đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân cụ thể và bổ sung liều đúng canxi cho trẻ sơ sinh để tránh những hệ quả sau này.

Bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh đúng cách

Bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh đúng cách không phải ai cũng biết. Bởi nếu không xác định đúng nguyên nhân và bổ sung với liều lượng hợp lý sẽ dẫn đến những tác dụng phụ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của bé.

Liều đúng canxi cho trẻ sơ sinh là bao nhiêu?

Việc bổ sung canxi cho bé, liều đúng canxi cho trẻ sơ sinh cần được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng hoặc chuyên hoa nhi. Tùy theo thể trạng cũng như độ tuổi của bé mà nhu cầu canxi của cơ thể là khác nhau. Dưới đây là hàm lượng canxi cần bổ sung cho trẻ theo từng nhóm tuổi.

Liều đúng canxi cho trẻ sơ sinh them tháng tuổi

Liều đúng canxi cho trẻ sơ sinh theo tháng tuổi

Liều đúng canxi cho trẻ sơ sinh: Trẻ sinh non, thiếu tháng

Nhu cầu canxi cho cơ thể ở trẻ sinh non khác nhiều so với trẻ sinh đủ tháng. Đặc biệt, những bé sinh thiếu tháng hoặc cân nặng khi sinh dưới 1,6 kg thì cha mẹ lại càng phải chú ý hơn đến việc bổ sung canxi cho con. Bởi những em bé này sẽ được liệt vào danh sách trẻ có nguy cơ cao bị còi xương, chậm lớn. Chính vì vậy, ngay từ khi mới sinh ra, mẹ cần trao đổi với bác sĩ để bổ sung hàm lượng canxi, vitamin D và Photpho cho thích hợp.

Trẻ sinh đủ tháng có cần bổ sung canxi?

Liều đúng canxi cho trẻ sơ sinh đủ tháng theo từng nhóm tuổi là khác nhau. Cụ thể: 

  • Với những em bé dưới 6 tháng tuổi cần bổ sung 200mg canxi/ngày.

  • Những trẻ từ 6 đến 11 tháng tuổi cần 260mg canxi/ngày.

  • Em bé từ 1 đến 3 tuổi cần 700mg canxi/ngày.

Bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh như thế nào cho đúng cách

Cơ thể trẻ càng phát triển thì nhu cầu canxi cần cung cấp ngày càng nhiều. Vì vậy, bổ sung canxi cho trẻ từ khi mới sinh ra là rất quan trọng. Nhưng việc bổ sung canxi, liều đúng canxi cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là hợp lý cần được chỉ định bởi bác sĩ có chuyên môn.

Tăng cường bổ sung canxi cho mẹ qua thức ăn

Tăng cường bổ sung canxi cho mẹ qua thức ăn

Bổ sung canxi dành cho mẹ

Liều đúng canxi cho trẻ sơ sinh sẽ được cung cấp đầy đủ qua sữa mẹ. Với các bà mẹ mới sinh, cho con bú thì hàm lượng canxi cần cung cấp cho cơ thể là khoảng 1000mg/ ngày. Lượng canxi này được nạp vào cơ thể thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Nhưng không phải tất cả canxi cung cấp cho cơ thể thông qua thức ăn đều được hấp thụ hết. Vì vậy, mẹ nên bổ sung thêm canxi bằng những thực phẩm chức năng hoặc thuốc dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Những thực phẩm giàu canxi mẹ nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày:

  • Sữa và các chế phẩm từ sữa

  • Trứng gà

  • Hải sản: cá, tôm, cua, ngao,…

  • Ngũ cốc: đậu đỏ, óc chó, hạnh nhân, mắc ca,…

  • Các loại rau và hoa quả: súp lơ xanh, rau chân vịt, rau cải thìa,…

Bổ sung canxi cho bé

Với những em bé dưới 6 tháng tuổi thì cách bổ sung canxi tốt nhất là cho bé bú mẹ trực tiếp. Trong trường hợp bé bắt buộc phải dùng sữa công thức thì mẹ nên cho con uống những loại sữa hàm lượng canxi cao.

Với những bé trên 6 tháng tuổi, bắt đầu ăn dặm thì bên cạnh việc trẻ bú mẹ, dùng sữa công thức để bổ sung canxi mẹ cũng có thể bổ sung canxi cho bé thông qua thực đơn hàng ngày. Mẹ hãy thêm những thực phẩm giàu canxi vào bữa ăn của bé.

Amoma Calcium Kids - Bổ sung liềuđúng canxi cho trẻ sơ sinh

Amoma Calcium Kids - Bổ sung liềuđúng canxi cho trẻ sơ sinh

Hoặc bổ sung canxi thông qua sản phẩm có sự chỉ định của bác sĩ. Hiện nay, loại canxi được các chuyên gia tin tưởng và khuyên dùng trong đó có dược sĩ Lê Minh Tuấn đó là AMOMA CALCIUM KIDS. Lượng canxi có trong sản phẩm đa được tính toán phù hợp với liều đúng canxi cho trẻ sơ sinh. AMOMA CALCIUM KIDS bổ sung đồng thời cho bé canxi, vitamin D3 và vitamin K2 MK7. Bộ ba dưỡng chất này giúp bé hấp thu canxi tối đa cũng như đưa canxi vào xương một cách chính xác.

Bên việc sử dụng AMOMA CALCIUM KIDS, mẹ cũng đừng quên cho con tắm nắng hàng ngày để cơ thể dễ dàng chuyển hóa vitamin D . Từ đó tăng cường khả năng hấp thụ canxi cho cơ thể. Thời điểm thích hợp để cho bé tắm nắng là từ 7-8 giờ sáng và sau 17 giờ chiều. Khi cho bé tắm nắng, mẹ nên cho bé mặc quần áo mỏng, không nên để bé ở trần.

Tắm nắng giúp bé tăng cường hấp thu canxi

Tắm nắng giúp bé tăng cường hấp thu canxi

Bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ đến các mẹ những thông tin hữu ích liên quan đến canxi cho trẻ sơ sinh. Chắc chắn mẹ cũng biết được liều đúng canxi cho trẻ sơ sinh là bao nhiêu rồi nhỉ. Trong quá trình chăm sóc bé, và bổ sung canxi theo chỉ định nhưng vẫn thấy những dấu hiệu bất thường, mẹ hãy cho con đi khám ngay nhé.

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Một năm bổ sung canxi mấy lần

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

Kênh mua hàng

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!