Giỏ hàng
banner

Chuyên gia của AMOMA CALCIUM KIDS giải đáp cho trẻ uống vitamin D3 và canxi cùng lúc được không?

Canxi và vitamin D3 là những dưỡng chất quan trọng đối với sự hình thành và phát triển hệ cơ xương khớp ở trẻ. Nếu thiếu hụt sẽ làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh tật. Vậy nếu cho trẻ uống canxi thì trẻ có cần bổ sung thêm vitamin D không? Hay nói cách khác là trẻ uống vitamin B3 và canxi cùng lúc có được không? Hãy cùng AMOMA CALCIUM KIDS giải đáp những thắc mắc này nhé!

Vì sao trẻ phải bổ sung vitamin D3 và canxi?

Để có lời giải đáp cho thắc mắc, trẻ uống vitamin D3 và canxi cùng lúc được không? Ba mẹ cần có một cái nhìn tổng quát về vai trò của 2 loại dưỡng chất này.

Tầm quan trọng của canxi và trẻ nhỏ

Trong cơ thể con người, chỉ có khoảng 2% là canxi, tập trung chủ yếu ở răng và xương. Một lượng nhỏ trong máu và ngoại bào. Tuy nhiên, canxi là một khoáng chất vi lượng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. 

Canxi hữu cơ cho bé 1 tuổi rất quan trọng

Canxi tham gia vào cấu tạo của xương, răng và là thành phần chính tạo nên khung xương của con người. Không chỉ vậy, canxi còn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn truyền tế bào thần kinh, chức năng co cơ, đông máu,…. Nếu không được cung cấp đủ lượng canxi, trẻ có thể gặp những vấn đề sau:

+ Còi xương, suy dinh dưỡng, còi cọc chậm lớn, răng yếu và mọc không đều.

+ Thần kinh suy nhược, hay cáu gắt về đêm, ngủ giật mình.

+ Trường hợp nặng thậm chí có thể dẫn đến rối loạn chức năng vận động ở trẻ

Vitamin D3 và sự phát triển của trẻ em

Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo tồn tại ở hai dạng: vitamin D3 (cholecalciferol) và vitamin D2 (ergocalciferol). Do đó, vitamin D3 tốt hơn các loại vitamin D khác, nồng độ vitamin D trong máu gần như gấp đôi vitamin D2.

Cho trẻ uống vitamin D3 và canxi cùng lúc được không?

Tình trạng thiếu vitamin D3 ở trẻ sơ sinh phổ biến trên toàn thế giới. Bao gồm cả ở nhiều vùng địa lý và nền văn hóa khác nhau. Điều đó một phần là do không phải tất cả các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đều khuyên bạn nên bổ sung vitamin D3, ngay cả sau khi bạn đã cho con bú sữa mẹ hoàn toàn. Ngoài ra, một số cha mẹ không nhận thức được tầm quan trọng của vitamin D3 và nghĩ rằng con họ không cần bổ sung loại vitamin này.

Trẻ uống vitamin D3 và canxi cùng lúc được không?

Cả 2 dưỡng chất đều quan trọng với trẻ, và việc bổ sung chúng là vô cùng cần thiết. Vậy câu hỏi đặt ra là trẻ uống vitamin D3 và canxi cùng lúc được không?

Giải đáp: uống vitamin D3 và canxi cùng lúc được không?

Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên cha mẹ nên cho trẻ uống cả canxi và vitamin D vì chúng bổ sung cho nhau:

Uống vitamin D3 và canxi cùng lúc có được không

Nên uống vitamin D3 và canxi cùng lúc

+ Canxi: Một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành xương và răng. Canxi cũng cần thiết cho các chức năng của hệ tim mạch, hệ thần kinh cơ, chuyển hóa tế bào và đông máu.

+ Vitamin D3: Tăng cường hấp thu canxi qua thành ruột, duy trì nồng độ canxi và photphat trong huyết tương bình thường, giảm bài tiết canxi qua thận.

Khi kết hợp với nhau, vitamin D3 sẽ giúp canxi được hấp thụ và chuyển hóa vào máu. Có như vậy, cơ thể bé mới có thể phát triển xương tối đa, duy trì nồng độ canxi trong máu ổn định, phục vụ tốt hơn cho các hoạt động của cơ thể.

Uống vitamin D3 và canxi cùng lúc có được không: Hiệu quả

Vitamin D3 bao gồm một nhóm Seco-Steroid hòa tan trong chất béo. Vitamin D3 giúp xây dựng cấu trúc xương và răng. Nó tăng khả năng hấp thụ canxi và phốt pho trong đường tiêu hóa. Từ đó, giúp điều hòa cân bằng nội môi canxi và phốt pho trong cơ thể dễ dàng và hiệu quả hơn.

Vitamin D cũng có tác dụng hỗ trợ, cho phép cơ thể hấp thụ nhiều canxi hơn (từ 10% đến 30 - 40%) so với việc chỉ uống canxi. Nhờ đó, cơ thể sẽ hấp thụ tối đa lượng canxi, hạn chế sự tích tụ canxi trong mạch máu hay mô mềm. Hệ thần kinh, tim mạch có đủ năng lượng để hoạt động.

Uống vitamin D3 và canxi cùng lúc được không: Thời điểm uống

Thời điểm tốt nhất để trẻ hấp thụ canxi là vào buổi sáng, sau bữa ăn sáng từ 1 đến 2 tiếng. Khi uống vào buổi sáng, trẻ được vận động, vui chơi và tạo điều kiện tốt nhất để canxi chuyển hóa vào xương. Ngoài ra, vào buổi sáng, trẻ có cơ hội nhận được vitamin D tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời.

Uống vitamin D3 và canxi cùng lúc được không: Nên bổ sung 2 chất vào buổi sáng

Buổi sáng - thời điểm thích hợp bổ sung canxi và vitamin D3

Thay vào đó, các bác sĩ khuyến cáo không nên cho trẻ uống bổ sung canxi vào buổi chiều, tối vì có thể gây ra nhiều bệnh. Vì thế, mẹ nên cho bé uống 2 dưỡng chất này vào buổi sáng hoặc buổi trưa nhé!

Uống vitamin D3 và canxi cùng lúc được không: Lưu ý

Khi bổ sung bất kỳ dưỡng chất nào cho bé, mẹ cũng nên tìm hiểu những lưu ý đi kèm:

+ Các bác sĩ cũng khuyến cáo, nên bổ sung canxi kết hợp với vitamin D3 và MK7. Cha mẹ nên lựa chọn canxi hữu cơ vì đây là canxi an toàn cho trẻ. Nó dễ dàng cho quá trình hấp thu cũng như gắn vào xương. Khi bổ sung canxi hữu cơ mẹ sẽ không cần lo lắng về vấn đề con bị táo bón, lắng cặn canxi.

Vitamin D3 là một dạng vitamin D cần thiết để mang tất cả canxi từ niêm mạc ruột vào máu.

MK7 (vitamin K2) là chất dẫn truyền giúp vận chuyển canxi từ máu vào xương. Canxi hữu cơ, vitamin D3, MK7 được các bác sĩ coi là bộ ba vượt trội thúc đẩy sự phát triển xương.

Không nên uống canxi khi bụng đói, vì có thể làm giảm hấp thu và gây hại cho dạ dày và đường tiết niệu.

+ Tránh bổ sung canxi cùng lúc với ăn quá mặn, nước trái cây, cà phê… vì có thể làm thất thoát canxi qua nước tiểu.

+ Không dùng nhiều canxi hơn liều chỉ định.

Chú ý liều lượng khi bổ sung canxi và D3 cho trẻ

Chú ý liều lượng khi bổ sung canxi và D3 cho trẻ

+ Bạn chỉ nên cho dùng các loại thuốc khác (nếu có) khoảng 2 giờ sau khi uống canxi và vitamin D.

+ Nên kết hợp cho trẻ tập thể dục và tắm nắng vào buổi sáng (7 - 8 giờ) sau khi uống canxi. Thông qua lượng vitamin D trong ánh nắng mặt trời để đẩy nhanh quá trình hấp thu vào hệ xương của trẻ.

AMOMA CALCIUM KIDS bổ sung canxi và vitamin D3

Vậy, uống vitamin D3 và canxi cùng lúc được không? Điều đó là hoàn toàn có thể và nên kết hợp 2 loại dưỡng chất này. Nhưng trong hàng ngàn sản phẩm hiện nay mẹ chưa biết lựa chọn sản phẩm nào cho bé. Bài viết xin giới thiệu AMOMA CALCIUM KIDS bởi những lý do sau đây:

+ Nó bổ sung cho bé Trucal Milk Complex D7. Là một phức hợp đa khoáng chất có nguồn gốc từ sữa. Trucal Milk Complex D7 cung cấp 7 khoáng chất quan trọng mà xương cần, bao gồm: canxi, magie, phốt pho, kali, sắt, kẽm và đồng.

+ AMOMA CALCIUM KIDS mang đến cho bé đồng thời bộ 3 vitamin D3, canxi và MK7. Với sự kết hợp tuyệt vời này, mục tiêu bé đạt chiều cao tiêu chuẩn đã nằm sẵn trong lòng bàn tay.

Amoma Calcium Kids bổ sung đồng thời canxi và vitamin D3 cho trẻ

Amoma Calcium Kids bổ sung canxi và vitamin D3 cho trẻ

Ngoài ra, AMOMA CALCIUM KIDS bổ sung các dưỡng chất cần thiết khác như: Kẽm gluconat, magnesi gluconat, L-lysine,.... Tất cả các dưỡng chất có trong sản phẩm hỗ trợ phát triển trí tuệ và chiều cao cho trẻ em, thanh thiếu niên. Uống AMOMA CALCIUM KIDS sẽ ngăn ngừa và cải thiện tình trạng còi xương, phát triển xương và răng chắc khỏe.

Trên đây là toàn bộ lời giải đáp cho câu hỏi, trẻ uống vitamin D3 và canxi cùng lúc được không? Hi vọng rằng, những thông tin trên hữu ích cho mẹ trong hành trình nuôi con. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại, hãy để lại lời nhắn để được chuyên gia tư vấn.

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!