Giỏ hàng
banner

Bé biếng ăn nên bổ sung gì: Vitamin, vi chất cho bé biếng ăn

Bé biếng ăn chậm lớn làm cha mẹ rất lo lắng. Biếng ăn cũng chính là thủ phạm gây nên sự suy giảm miễn dịch hay các bệnh hệ lụy về sau. Vậy bé biếng ăn nên bổ sung gì để trẻ hết biếng ăn. Vitamin và vi chất có giúp bé ăn ngon miệng hay không sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây.

1.Nguyên nhân bé biếng ăn?

Thiếu dinh dưỡng

- Trẻ sinh non thiếu tháng, nhẹ cân dẫn đến việc lười bú sữa mẹ không đủ chất dinh dưỡng dẫn đến việc thiếu ăn và gây nên tình trạng biếng ăn

- Trẻ sinh đủ tháng, đủ cân nặng nhưng lười bú mẹ, bỏ bú mẹ hoặc đang ăn sữa ngoài bình thường tự nhiên giảm lượng ăn hoặc bỏ hẳn sữa ngoài cũng gây nên tình trạng thiếu ăn hay biếng ăn. Vấn đề này cũng thường xảy ra với cả trẻ lớn hơn cũng vậy

Thiếu ăn là một khẩu phần ăn không cân đối và thiếu chất dẫn tới thiếu vitamin B, thiếu vitamin C, vitamin nhóm D, thiếu magiê, đặc biệt là tình trạng thiếu kẽm làm cho trẻ rất biếng ăn...

- Cho trẻ ăn ăn dặm quá sớm, khẩu phần ăn không cân đối có chứa nhiều tinh bột cũng làm cho trẻ biếng ăn.

trẻ thiếu dinh dưỡng gây biếng ăn

Thiếu dinh dưỡng gây biếng ăn ở trẻ nhỏ

Trẻ mắc các bệnh lý

Khi trẻ bị ốm vặt hay mắc các bệnh cấp tính do vi khuẩn và virus như viêm dạ dạy,  viêm ruột,...làm giảm lượng các vitamin và các chất khoáng nhất là vitamin B, vitamin C, vitamin A, vitamin D, Magiê, B6, sắt, kẽm làm cho trẻ biếng ăn.

trẻ ốm vặt gây biếng ăn

Trẻ mắc các bệnh lý gây tình trạng chán ăn và biếng ăn

Biếng ăn tâm lý

Khi người lớn cứ ép trẻ ăn mà trẻ không thích sẽ dẫn đến tình trạng biếng ăn tâm lý. Nó xảy ra về mặt tâm lý của trẻ bị bắt ép làm đều không thích, thậm trí là la mắng làm cho bé sợ mỗi khi đến bữa ăn và có những biểu hiện như chạy trốn người lớn, hay la khóc không chịu ăn, nhìn thấy bát bột là quay đi.

tre-bieng-an-tam-ly

Trẻ biếng ăn tâm lý 

Nguyên nhân khác
- Trẻ đang trong quá trình mọc răng, viêm loét vùng miệng, khó ăn và không có cảm giác muốn ăn

- Thức ăn mẹ cho bé không hợp khẩu vị của bé khiến bé bỏ bữa không muốn ăn

- Cho bé ăn quà vặt trước bữa ăn làm bé khoog muốn ăn nữa gây nên tình trạng biền ăn.
2.Bé biếng ăn nên bổ sung gì?

2.1.Bổ sung vitamin cho bé biếng ăn

bổ sung vitamin cho trẻ biếng ăn

Vitamin là những chất cần thiết cho trẻ biếng ăn

Vitamin là những chất cần thiết và tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Ở trẻ biếng ăn việc bổ sung viatmin có thể giúp bé ăn ngon miệng hơn như các vitamin nhóm B bao gồm B2, B3, B6, B12: Nhóm vitamin nnày đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi các chất để tạo ra năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, các vitamin nhóm B còn giúp cơ thể chuyển hóa chất béo và protein, kích thích vị giác của trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Ngoài ra các vitamin khác như vitamin A, C, D cũng góp phần phát triển và bảo vệ tăng sức đề kháng cho trẻ. Cụ thể như:

Vitamin A: giúp tăng cường thị giác ở trẻ và hỗ trợ xây dựng cho trẻ một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Vitamin C: Giúp tăng khả năng tái tạo tế bào, làm lành vết thương, giúp cơ bắp và da dẻ của trẻ khỏe mạnh. Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp trẻ tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại các bệnh truyền nhiễm từ môi trường bên ngoài.

Vitamin D là chất giúp cơ thể trẻ dễ dàng hấp thụ canxi hơn để trẻ cao lớn hơn.

->> Xem thêm: Bổ sung vitamin cho trẻ biếng ăn như thế nào?

2.2.Bổ sung vi chất cho bé biếng ăn

bổ sung vi chất cho trẻ biếng ăn

Vi chất cho trẻ biếng ăn

Bên cạnh vitamin thì bổ sung vi chất cho trẻ biếng ăn là hết sức cần thiết. Các vi chất mẹ nên bổ sung cho bé biếng gồm:

Canxi: Đây là vi chất luôn song hành cùng với vitamin D là chất giúp cơ thể trẻ dễ dàng hấp thụ canxi hơn. Vitamin D giúp tăng hấp thu canxi và canxi tham gia vào quá trình phát triển xương và răng cho trẻ cao lớn hơn.

Kẽm: giúp trẻ có cảm giác ăn ngon miệng hơn do kích thích vị giác của trẻ. Ngoài ra nó cũng giúp hôc trợ cải thiện rối loạn đường tiêu hóa hay tiêu chatr tăng hấp thu các chất và tổng hợp các chất đạm cho cơ thể. Một điều nữa là kẽm cũng sẽ làm tăng khả năng miễn dịch của trẻ và giúp trẻ phát triển chiều cao. 

Sắt: Là vi chất quan trọng trong việc tạo ra hemoglobin và hồng cầu. Trẻ bị chứng biếng ăn thường bị thiếu máu do thiếu sắt. Mặt khác khi thiếu sắt trẻ bị thiếu máu và luôn cảm thấy mệt mỏi không muốn ăn.

2.3.Bổ sung lợi khuẩn cho bé biếng ăn

lợi khuẫn cân bằng hệ vi sinh vật giúp trẻ dễ hấp thu các chất

Bổ sung lợi khuẩn cho trẻ biếng ăn

Lợi khuẩn là những con vi khuẩn có lợi với đường tiêu hóa giúp tăng hấp thu các chất dinh dưỡng, cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột nhờ vậy mà trẻ ăn ngon miệng hơn, dễ hấp thu các chất và thức ăn vào trong cơ thể. Đặc biệt các lợi khuẩn còn có khả năng kích thích hệ thống miễn dịch tổng hợp kháng thể, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt là khả năng đề kháng tự nhiên với nhiều loại kháng sinh. Từ đó giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ốm, ho như thế sẽ giúp trẻ đỡ mệt và có cảm giác muốn ăn, tránh gây ra tình trạng biếng ăn

3.AMANOENZYM- sản phẩm công nghệ enzym đột phá bổ sung vitamin, vi chất, lợi khuẩn cho trẻ biếng ăn.

amanoenzym giải pháp cho trẻ biếng ăn

Amanoenzym giải pháp cho trẻ biếng ăn

Công dụng và lợi ích của amanoenzym cho trẻ biếng ăn phải kể đến như:

- Đa chủng lợi khuẩn: men vi sinh thông thường chỉ chứa một chủng lợi khuẩn nhưng trong amanoenzym thì đa chủng lợi khuẩn. Ngoài tác dụng riêng của từng lợi khuẩn nó còn tác dụng hiệp đồng với nhau làm tăng tác dụng của nhau. Giúp tái tạo hệ vi sinh đường ruột, cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ.

- Nhiều enzym khác nhau của đường tiêu hóa: giúp tăng chuyển hóa thưc ăn, kích thích ăn ngon, giúp trẻ khỏe mạnh tiêu hóa nhanh, tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng hỗ trợ chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ.

- Cung cấp nhiều loại vitamin, acid amin và các khoáng chất khác nhau đặc biệt acid folic rất quan trọng trong quá trình cho việc tăng trưởng và phát triển của trẻ nhỏ

- Ngoài ra nó còn bổ sung thêm DHA là thành phần quan trọng tạo nên bộ não của con người mà cơ thể không tự tổng hợp được nhờ vậy nó giúp tăng cường trí não cho trẻ

Mong rằng với những chia sẻ đây mẹ có bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho con có thể phát triển khỏe mạnh và khôn lớn hằng ngày.

->> Xem thêm: Trẻ 9 tháng biếng ăn mẹ phải làm sao

->> Xem thêm: Top 5 sữa cho trẻ không dung nạp lactose

->> Xem thêm: Kinh nghiệm đổi sữa cho trẻ biếng ăn

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!