Giỏ hàng
banner

Ăn sữa chua nhiều có tốt không? Sữa chua em bé loại nào tốt và hợp lý?

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến cáo xây dựng cho trẻ một chế độ ăn đầy đủ bốn nhóm dưỡng chất bao gồm: chất đạm, chất béo, đường bột, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, các bữa ăn hằng ngày có thể chưa đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho trẻ nên các mẹ thường bổ sung bằng việc cho trẻ ăn sữa chua. Đây là một loại thực phẩm vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng, cung cấp nhiều loại vi khuẩn có lợi cho cơ thể trẻ. Nhưng nhiều mẹ còn băn khoăn sữa chua em bé loại nào tốt nhất và cho bé ăn sữa chua nhiều có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết chi tiết dưới đây của Amano.

Sữa chua và lợi ích khi sử dụng cho trẻ

Sữa chua là sản phẩm sữa được sản xuất thông qua quá trình lên men trong điều kiện nhiệt độ và thời gian nhất định. Quá trình lên men này giúp sinh ra nhiều vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa. Sữa chua em bé là loại sữa chua đặc biệt đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ sơ sinh, thường được làm từ sữa nguyên chất và chứa ít đường hơn. Một số lợi ích đem lại khi sử dụng sữa chua cho trẻ em như:

  • Bổ sung lợi khuẩn cho trẻ: giúp duy trì cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa tình trạng tiêu chảy, táo bón ở trẻ.

  • Cung cấp canxi cho trẻ giúp xương chắc khỏe

  • Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ vì trong sữa chua chứa nhiều protein, chất béo, vitamin và khoáng chất. Một số sữa chua còn chứa DHA giúp trẻ tăng cường phát triển trí não và thị lực.

  • Giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng cường quá trình tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Quá trình lên men ở sữa chua còn hỗ trợ việc hấp thu đường lactose, nhờ đó giảm lượng lactose, giảm quá tải cho hệ tiêu hóa, giúp trẻ tránh được tiêu chảy và tăng hấp thu canxi, vitamin cùng các khoáng chất.

Sữa chua và lợi ích khi sử dụng cho trẻ

Sữa chua và lợi ích khi sử dụng cho trẻ

Cho trẻ ăn sữa chua như thế nào là hiệu quả?

Khi nào mẹ có thể bắt đầu cho trẻ ăn sữa chua?

Theo các chuyên gia nhi khoa, có thể bắt đầu cho trẻ ăn sữa chua từ 4 tháng tuổi, tuy nhiên cần đảm bảo lựa chọn đúng loại sữa chua theo độ tuổi của trẻ. Sữa chua dành cho trẻ em cần đảm bảo an toàn, hạn chế được nguy cơ dị ứng, thích hợp với sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Ăn sữa chua nhiều có tốt không? Sữa chua em bé loại nào tốt và hợp lý?

  • Đối với trẻ từ 6 tháng tuổi, mẹ có thể lựa chọn đa dạng nhiều loại sữa chua khác nhau phù hợp với trẻ. Hoặc mẹ có thể tự làm từ sữa công thức hoặc sữa mẹ với lượng sữa nhiều hơn so với trẻ dưới 6 tháng tuổi.

  • Đối với trẻ từ 1 tuổi trở lên, lúc này hệ tiêu hóa của trẻ đang dần hoàn thiện, mẹ có thể cho trẻ ăn sữa chua của người lớn, tuy nhiên nên đảm bảo không chứa chất bảo quản và an toàn đối với trẻ.

Thời gian cho trẻ ăn sữa chua thích hợp nhất

Sữa chua có nhiều lợi ích đối với sự phát triển của trẻ nhỏ, tuy nhiên không phải ai cũng biết cho trẻ ăn sữa chua vào thời điểm nào trong ngày để phát huy tối đa lợi ích. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý ba thời điểm cho trẻ ăn sữa chua thích hợp nhất:

  • Sau bữa ăn từ 1 - 2 giờ: đây là thời điểm acid dạ dày đã bị loãng, là môi trường thích hợp cho lợi khuẩn phát triển tối đa

  • Buổi xế chiều: hàm lượng vitamin trong sữa chua giúp trẻ tăng sức đề kháng chống lại sự tấn công của các bức xạ từ mặt trời hoặc các thiết bị điện tử.

  • Buổi tối, trước khi đi ngủ 1 - 2 tiếng: đây là thời điểm giúp trẻ hấp thu canxi một cách tốt nhất.

Thời gian cho trẻ ăn sữa chua thích hợp nhất

Thời gian cho trẻ ăn sữa chua thích hợp nhất

Cho bé ăn sữa chua nhiều có tốt không?

Ăn sữa chua quá nhiều có thể khiến trẻ bị lạnh bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến dạ dày của trẻ; trẻ chán ăn các loại thực phẩm khác. Vì vậy, cha mẹ cần quan tâm lượng sữa chua bổ sung cho trẻ như thế nào là tốt nhất:

  • Với trẻ từ 6 tháng tuổi – 1 tuổi: từ 50ml – 100ml/ ngày.

  • Với trẻ từ 1 – 3 tuổi: 100ml – 200ml/ ngày.

  • Với trẻ từ 3 tuổi trở lên: 200 – 300ml/ngày.

Mẹ cần lưu ý gì khi cho trẻ ăn sữa chua?

Một số lưu ý để phát huy tối đa các lợi ích của sữa chua đối với trẻ bao gồm:

  • Lựa chọn loại sữa chua phù hợp với độ tuổi của trẻ

  • Không nên cho trẻ ăn sữa chua khi trẻ đang đói: vì khi đói, pH dạ dày bằng 2 khiến các lợi khuẩn trong sữa chua bị tiêu diệt.

  • Không nên cho trẻ ăn sữa chua đã được làm nóng vì làm nóng sữa chua gây chết các vi khuẩn có lợi. Cũng không nên cho trẻ ăn sữa chua quá lạnh, đá vì dễ khiến trẻ lạnh họng, đau bụng.

  • Vệ sinh răng miệng cho bé sau khi ăn sữa chua, cha mẹ nên cho con uống thêm chút nước đối với trẻ trên 6 tháng tuổi để tránh có hại cho men răng.

  • Luôn kiểm tra hạn sử dụng của sữa chua và lựa chọn nhãn hiệu uy tín.

  • Ban đầu, cho trẻ ăn ít một để tập quen dần với sữa chua (ít nhất khoảng 3 ngày)

  • Nếu trẻ bị dị ứng sữa hoặc bất dung nạp lactose thì không cho trẻ ăn sữa chua

  • Nếu muốn trộn sữa chua cùng trái cây thì nên lựa chọn các loại trái cây mà trẻ yêu thích để trẻ tập quen dần

Mẹ cần lưu ý gì khi cho trẻ ăn sữa chua?

Mẹ cần lưu ý gì khi cho trẻ ăn sữa chua?

Một số loại sữa chua em bé tốt nhất hiện nay

1. Sữa chua em bé Nestle P'tit Brasse - sản phẩm dành cho trẻ từ 4 - 6 tháng tuổi trở lên

Sữa chua Nestle P'tit Brasse là sản phẩm có hương vị tự nhiên, cung cấp cho trẻ nhiều chất béo, canxi giúp hệ tiêu hóa của trẻ phát triển tốt, tăng cường quá trình tiêu hóa nhanh hơn, hỗ trợ cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ. Bên cạnh việc bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ, sữa chua Nestle P'tit Brasse còn giúp phòng ngừa và điều trị một số bệnh do có tính acid cao nên có khả năng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn có hại gây bệnh tại đường tiêu hóa. Đây là sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Nestle - Thụy Sĩ, hiện nay gồm có 4 vị là: vị tự nhiên, vị lê, vị vani và vị chuối.

Sữa chua Nestle P'tit Brasse - sản phẩm dành cho trẻ từ 4 - 6 tháng tuổi trở lên

Sữa chua em bé Nestle P'tit Brasse - sản phẩm dành cho trẻ từ 4 - 6 tháng tuổi trở lên

2. Sữa chua em bé Phomai Paturages Suiss Fruits giúp hệ tiêu hóa của bé luôn khỏe mạnh

Sữa chua Phomai Paturages Suiss Fruits là sản phẩm hòa quyện giữa sữa chua phô mai và trái cây tươi với hương vị thơm dịu, tươi mát cùng độ ngậy béo kích thích cảm giác thèm ăn, phù hợp với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Dưới đây là một số điểm nổi bật của sữa chua Phomai Paturages Suiss Fruits giúp các mẹ yên tâm khi lựa chọn:

  • Thành phần bổ sung nhiều lợi khuẩn, nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu

  • Gồm nhiều vị hoa quả như chuối, đào, mơ, dâu tây,... kết hợp với phô mai béo ngậy, giàu canxi

  • Có mùi vị béo, thơm mát rất phù hợp với khẩu vị của trẻ em

  • Không chứa chất bảo quản

Sữa chua Phomai Paturages Suiss Fruits giúp hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh

Sữa chua em bé Phomai Paturages Suiss Fruits giúp hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh

3. Sữa chua em bé Meiji củng cố sức khỏe đường ruột cho trẻ

Sữa chua Meiji là sản phẩm được lên men từ sữa tươi thanh trùng với công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản có nhiều đặc điểm nổi bật như:

  • Cung cấp 4 dòng lợi khuẩn vượt trội bao gồm Bifidobacterium lactis, Lactobacillus Acidophilus, Lactobacillus Bulgaricus và Streptococcus Thermophilus, đem lại hiệu quả vượt trội với hệ tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nhanh tình trạng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy ở trẻ.

  • Khả năng lưu giữ tối ưu hàm lượng canxi, giúp xương phát triển chắc khỏe hơn. Đồng thời hàm lượng vitamin B tự nhiên hỗ trợ quá trình hấp thu dưỡng chất tốt hơn

  • Thể chất mềm mịn không tạo khối, hương vị thơm ngon thuần khiết, thanh mát đem đến cảm giác ngon miệng và thích thú đối với trẻ.

Đây là sản phẩm thích hợp với trẻ từ 1 tuổi trở lên. Với trẻ từ 6 tháng đến 1 tuổi, cần cho trẻ ăn từ từ từng ít một để trẻ làm quen dần.

Sữa chua Meiji củng cố sức khỏe đường ruột cho trẻ

Sữa chua em bé Meiji củng cố sức khỏe đường ruột cho trẻ

4. Sữa chua em bé Bauer Petit - sản phẩm nhập khẩu từ Đức

Sữa chua hoa quả Bauer Petit là phô mai từ hoa quả tươi được bổ sung thêm váng sữa cùng với hàm lượng canxi và men tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng cường phát triển chiều cao và nâng cao sức khỏe đường ruột. Đây là sản phẩm dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi, với hương vị thơm béo và không chứa chất bảo quản. Mỗi ngày cha mẹ có thể cho trẻ ăn từ 1 - 3 hộp, lưu ý không nên cho trẻ ăn quá nhiều tránh tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Sữa chua hoa quả Bauer Petit - sản phẩm nhập khẩu từ Đức

Sữa chua em bé Bauer Petit - sản phẩm nhập khẩu từ Đức

5. Sữa chua em bé Milcow - lời khuyên của nhiều chuyên gia dinh dưỡng

Sữa chua Milcow là sản phẩm nổi tiếng của công ty Hochwald ở Đức. Đây là sản phẩm đạt chất lượng cao về hàm lượng dinh dưỡng với thành phần bao gồm: chất béo, đường, hỗn hợp chuối, xoài, pectin, tinh bột ngô. Hiện nay sản phẩm lưu hành tại Việt Nam được nhập khẩu 100% từ Đức với nhiều điểm nổi bật:

  • Sản phẩm gần gũi với trẻ em Việt Nam do kết hợp giữa sữa tươi và hương vị trái cây đặc trưng của miền quê Việt.

  • Cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào bao gồm các khoáng chất, vitamin, chất xơ, protein tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa nhiều bệnh ở trẻ như tiêu chảy, táo bón,...

  • Cung cấp nhiều canxi, tốt cho hệ xương răng, giúp trẻ phát triển chiều cao

  • Kích thích vị giác, trẻ thèm ăn, ăn ngon miệng hơn.

Sữa chua Milcow - lời khuyên của nhiều chuyên gia dinh dưỡng

Sữa chua em bé Milcow - lời khuyên của nhiều chuyên gia dinh dưỡng

6. Sữa chua em bé Susu IQ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho trẻ

Sữa chua Susu IQ của Vinamilk luôn được các bà mẹ lựa chọn cho trẻ từ 6 tháng tuổi nhờ vào một số ưu điểm sau:

  • Công thức đột phá cùng với bộ đôi DHA và vitamin A giúp trẻ tăng cường phát triển trí não và thị lực, trẻ thông minh hơn và có đôi mắt sáng tinh anh.

  • Sữa chua Susu IQ còn chứa vitamin B6, B12 và chất xơ hòa tan FOS: hỗ trợ bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm tình trạng táo bón, trẻ ăn ngon miệng hơn, tăng cân nhanh chóng.

  • Sữa chua Susu IQ có hương vị đa dạng để mẹ thoải mái lựa chọn: vị dâu chuối, táo chuối,...

  • Thiết kế bao bì sản phẩm vui nhộn, ngộ nghĩnh và bắt mắt

  • Giá cả phải chăng, phù hợp với đại đa số túi tiền của người dân Việt Nam

Sữa chua Susu IQ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho trẻ

Sữa chua em bé Susu IQ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho trẻ

7. Sữa chua em bé Fomat Petit Soleil phù hợp cho bé từ 6 tháng bắt đầu ăn dặm

Sữa chua Fomat Petit Soleil giúp bổ sung các lợi khuẩn và nhiều vitamin thiết yếu, giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng và giúp trẻ ăn ngon miệng hơn với thành phần bao gồm: Pho mát tươi với sữa tiệt trùng, chất béo, 9.1% đường, 6% trái cây tươi, kem tiệt trùng, canxi phosphate, nước ép cà rốt đậm đặc, vitamin D và nhiều phụ liệu khác,...

Sữa chua Fomat Petit Soleil có một số đặc điểm nổi bật sau:

  • Có vị thơm béo rất phù hợp với khẩu vị của trẻ em và hoàn hoàn không chứa chất bảo quản.

  • Nhiều vi khuẩn có lợi được hình thành ủ lên men sữa chua giúp kích thích hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ, trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

  • Có nhiều vị hoa quả để mẹ thay đổi hàng ngày cho trẻ.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Bảo quản sữa chua Fomat Petit Soleil ở ngăn mát tủ lạnh, nhiệt độ 4 – 8 độ C

  • Không nên cho trẻ ăn khi quá lạnh, lấy sữa chua khỏi tủ lạnh để tầm 15 đến 20 phút trước khi cho trẻ ăn.

  • Nên cho trẻ ăn sữa chua sau bữa ăn khoảng 1 - 2 giờ

Sữa chua Fomat Petit Soleil phù hợp cho bé từ 6 tháng bắt đầu ăn dặm

Sữa chua em bé Fomat Petit Soleil phù hợp cho bé từ 6 tháng bắt đầu ăn dặm

8. Sữa chua nguyên kem Zott Cremabella - nguồn dinh dưỡng dồi dào cho trẻ

Sữa chua nguyên kem Creamabella Zott là sản phẩm nổi tiếng của công ty Zott tại Đức, được chiết xuất từ thành phần sữa chua lên men tự nhiên kết hợp với nguyên liệu dâu tây tự nhiên mang đến hương vị thơm ngậy, hấp dẫn. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn sức khỏe khi sử dụng cho trẻ em. Sử dụng Zott Cremabella mỗi ngày giúp tăng cường hệ tiêu hóa, bổ sung năng lượng, nhiều vitamin nhóm B và C cho trẻ.

Sữa chua nguyên kem Zott Cremabella - nguồn dinh dưỡng dồi dào cho trẻ

Sữa chua nguyên kem Zott Cremabella - nguồn dinh dưỡng dồi dào cho trẻ

Bên cạnh việc cho trẻ ăn sữa chua, cha mẹ có thể bổ sung lợi khuẩn cho trẻ hiệu quả bằng sản phẩm men vi sinh Amano Enzym Gold. 

Men vi sinh Amano Enzym Gold là sản phẩm công nghệ số 1 Nhật Bản, với công thức được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu, bao gồm các thành phần sau:

  • Bào tử lợi khuẩn nhóm Bacillus và tinh chất men bia: giúp trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hạn chế nhiễm khuẩn đường ruột, giảm tình trạng táo bón, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa,...

  • Các enzym tiêu hóa: giúp tăng cường tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, tránh tình trạng khó tiêu, đầy bụng,...

  • DHA, Lysine: giúp trẻ tăng cường phát triển trí não và thị lực

  • Vitamin nhóm B, D và các khoáng chất thiết yếu như canxi, kẽm, selen: giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, kích thích trẻ thèm ăn, ăn ngon miệng hơn, phát triển chiều cao và tăng cân nhanh chóng.

Vì vậy, Amano Enzym Gold được sử dụng cho các đối tượng:

  • Trẻ em: biếng ăn, chậm tăng cân, gầy yếu, suy dinh dưỡng, táo bón, tiêu hóa kém, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột.

  • Người lớn: người gầy, người già, ăn không ngon miệng, cơ thể suy nhược, kém hấp thụ thức ăn.

Hướng dẫn liều dùng: 

  • Trẻ em từ 6 tháng tuổi - 2 tuổi: uống 1 gói/ ngày

  • Trẻ em từ 2- 3 tuổi: uống 1 gói/lần, 1 lần/ngày

  • Trẻ em trên 3 tuổi: uống 1 gói/lần, 1-3 lần/ngày

  • Người lớn: uống 2-4 gói/ ngày

Men vi sinh Amano Enzym Gold bổ sung lợi khuẩn cho bé

Men vi sinh Amano Enzym Gold bổ sung lợi khuẩn cho bé

Xem thêm Bật mí cách giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác TẠI ĐÂY

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!