Giỏ hàng
banner

Trẻ ăn không ngon miệng nên uống thuốc gì?

Trẻ ăn uống kém, biếng ăn khiến nhiều bậc phụ huynh hết sức đau đầu, nếu không được khắc phục kịp thời có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của bé. Nguyên nhân gì khiến trẻ ăn không ngon miệng? Cha mẹ có thể áp dụng những giải pháp nào để cải thiện bữa ăn cho trẻ? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. 

Trẻ ăn không ngon miệng, nguyên nhân do đâu?

Một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng mất cảm giác ngon miệng ở trẻ bao gồm:

  • Do tâm lý sợ hãi: nhiều cha mẹ thường ép trẻ ăn quá nhiều, tạo áp lực trong mỗi bữa ăn như thúc giục hoặc quát mắng trẻ, khiến trẻ sợ sệt, không còn cảm giác thèm ăn, dẫn đến tình trạng không muốn ăn, bỏ bữa.

  • Do các bệnh lý đường tiêu hóa

  • Trẻ có thể đang trong giai đoạn mọc răng, hoặc răng sâu, viêm lợi, sưng nướu,... khiến việc nhai nuốt gặp nhiều khó khăn, trẻ đau đớn khi ăn nên chán ăn, ăn không ngon.

  • Trẻ đang ốm, sốt, nhiễm khuẩn hoặc đang sử dụng thuốc: cơ thể trẻ mệt mỏi, ủ rũ cũng gây ra tình trạng mất cảm giác ngon miệng trong các bữa ăn.

  • Trẻ bị rối loạn tiêu hóa: hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu, dễ bị buồn nôn, trớ hoặc trẻ tiêu chảy, đau bụng gây ảnh hưởng đến cảm giác khi ăn của bé.

Trẻ ăn không ngon miệng nên uống thuốc gì?

  • Do khẩu phần ăn chưa phù hợp

  • Việc cho trẻ ăn quá nhiều thức ăn trong một bữa khiến trẻ nhanh no, hệ tiêu hóa quá tải, không kịp xử lý thức ăn, gây ra tình trạng đầy chướng bụng, khó tiêu, trẻ ăn không ngon miệng.

  • Bữa ăn thiếu vitamin và khoáng chất như kẽm, sắt: làm quá trình tiêu hóa hạn chế, chuyển hóa, hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn gặp vấn đề, ảnh hưởng đến khẩu vị của bé.

  • Bữa ăn quá đơn điệu: việc cho trẻ ăn một món ăn lặp đi lặp lại hoặc bữa nào cũng cho trẻ ăn cùng một loại thực phẩm khiến trẻ cảm thấy nhàm chán, không thích ăn, không còn hứng thú khi ăn. 

  • Ngoài ra, điều kiện thời tiết thay đổi như quá nóng bức cũng khiến trẻ quấy khóc, mệt mỏi, uể oải, ăn không ngon miệng. 

Trẻ ăn không ngon miệng, nguyên nhân do đâu?

Trẻ ăn không ngon miệng, nguyên nhân do đâu?

Amano Enzym Gold - giải pháp cho trẻ ăn không ngon miệng 

Men vi sinh Amano Enzym Gold – một trong những sản phẩm men vi sinh có mặt sớm trên thị trường Việt Nam, được nghiên cứu và sản xuất từ Nhật Bản – quốc gia đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho cả mẹ và bé. 

Cũng giống như các chế phẩm men vi sinh hay Probiotics khác trên thị trường, Amano Enzym Gold chứa hàm lượng lớn các bào tử lợi khuẩn Bacillus subtilisBacillus clausii, đóng vai trò quan trọng cho hệ tiêu hóa của bé. Cung cấp các lợi khuẩn trực tiếp góp phần cân bằng hệ vi khuẩn chí đường ruột, hạn chế các nguy cơ gây ra bởi vi khuẩn có hại trong đường tiêu hóa, làm giảm các rối loạn tiêu hóa, từ đó kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn, tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn.

Ngoài ra, men vi sinh Amano Enzym Gold còn được bổ sung thêm nhiều thành phần có tác dụng khác, bao gồm:

  • Tinh chất men bia chứa tế bào sống Saccharomyces cerevisiae: giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa ở trẻ biếng ăn, chán ăn, giúp làm tăng cảm giác thèm ăn cho trẻ.

  • Các men tiêu hóa thức ăn Lipase AP12 và Lactase DS100-K: có tác dụng phân giải chất béo và đường thành những thành phần dễ hấp thu cho bé, hỗ trợ chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

  • Các vitamin nhóm B, vitamin D và các khoáng chất Calcium lactate, Kẽm gluconat: hỗ trợ tăng cường đề kháng và đáp ứng miễn dịch ở trẻ. 

Amano Enzym Gold được khuyến cáo dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, với các tác dụng nổi bật:

  • Kích thích cảm giác ngon miệng, hỗ trợ phát triển cân nặng ở trẻ biếng ăn, chậm lớn.

  • Tăng hấp thu các chất dinh dưỡng từ thức ăn, cải thiện hệ tiêu hóa. 

  • Giảm nguy cơ tiêu chảy, táo bón, đầy chướng bụng ở bé.  

  • Hỗ trợ tăng cường đề kháng và chức năng hệ miễn dịch của trẻ.

Cách dùng:

  • Trẻ 6 tháng – 2 tuổi: mỗi ngày uống 1 gói.

  • Trẻ từ 2 – 3 tuổi: mỗi ngày 1-2 lần, mỗi lần 1 gói.

  • Trẻ từ 3 tuổi trở lên: mỗi ngày 1-3 lần, mỗi lần 1 gói.

Men vi sinh Amano Enzym Gold được uống sau bữa ăn, nên duy trì cho bé sử dụng liên tục ít nhất từ 2 – 4 tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất. 

Amano Enzym Gold - giải pháp cho trẻ ăn không ngon miệng

 Men vi sinh Amano Enzym Gold - giải pháp cho trẻ ăn không ngon miệng 

Một số giải pháp khác cho trẻ ăn không ngon miệng dành cho mẹ

Để có thể cải thiện được cảm giác ngon miệng khi ăn cho bé, cha mẹ nên xác định chính xác nguyên nhân trẻ chán ăn và đưa ra những giải pháp phù hợp. Dưới đây là gợi ý về một số giải pháp giúp khắc phục tình trạng ăn uống kém ngon miệng cho bé mà cha mẹ nên tham khảo và áp dụng:

Tạo cảm giác thoải mái cho trẻ trong bữa ăn

  • Cha mẹ nên để bé ngồi tự ăn cùng gia đình, tạo không khí thoải mái, vui vẻ trong bữa ăn.

  • Không nên thúc giục hoặc ép buộc, quát trẻ ăn nhanh để tránh gây áp lực cho trẻ.

  • Việc khuyến khích trẻ hoặc có lời khen cho trẻ khi ăn cũng là một trong những biện pháp cải thiện tâm trạng bé hiệu quả.

  • Trong bữa ăn, không nên cho trẻ dùng đồ chơi, nghịch điện thoại hoặc các thiết bị điện tử, tránh trẻ xao nhãng và mất tập trung khi ăn.

Điều chỉnh bữa ăn hợp lý

  • Thường xuyên thay đổi các loại thực phẩm trong bữa ăn, thay đổi cách chế biến và tạo ra bữa ăn nhiều màu sắc để thu hút trẻ, từ đó tạo cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng hơn, tránh trẻ thấy nhàm chán.

  • Chia nhỏ bữa ăn: cha mẹ không nên để trẻ ăn quá nhiều trong một bữa. Thay vào đó, có thể bổ sung dinh dưỡng cho trẻ qua 3 bữa chính và các bữa phụ với khoảng thời gian thích hợp để giảm gánh nặng cho đường tiêu hóa, đồng thời cũng giúp trẻ bớt áp lực, ăn ngon miệng hơn.

  • Bổ sung một số thành phần như rau xanh chứa chất xơ và vitamin, các thực phẩm giàu khoáng chất để kích thích quá trình trao đổi chất, chuyển hóa, giúp quá trình hấp thu dinh dưỡng được ổn định, từ đó khiến trẻ ăn nhiều hơn, tăng cảm giác ngon miệng.

Khuyến khích trẻ vận động nhẹ nhàng trước các bữa ăn để tăng cường tiêu hao năng lượng, kích thích cảm giác thèm ăn ở trẻ. 

Tham khảo ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng nếu tình trạng trẻ không ngon miệng kéo dài, để có thể phát hiện được các bệnh lý khác mà trẻ đang gặp phải, từ đó có hướng khắc phục thích hợp.

Một số giải pháp khác cho trẻ ăn không ngon miệng dành cho mẹ

Một số giải pháp khác cho trẻ ăn không ngon miệng dành cho mẹ

>>Xem thêm:

Bé đột nhiên biếng ăn mẹ phải làm sao?

Thực đơn cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác TẠI ĐÂY

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!