Giỏ hàng
banner

Men tiêu hóa có tác dụng gì? Men tiêu hóa của Nhật có tốt không? Men tiêu hóa người lớn chọn loại nào

Chắc hẳn với mỗi người, ai cũng đã từng ít nhất nghe đến một lần các cụm từ như “men tiêu hóa” hay “men vi sinh”, tuy nhiên không phải ai cũng có cho mình đầy đủ vốn kiến thức để có thể phân biệt được chính xác 2 cụm từ này. Men tiêu hóa và men vi sinh là hai chế phẩm có thể giống nhau về tác dụng, nhưng về bản chất lại có sự khác nhau hoàn toàn. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng nhau làm rõ những thông tin cụ thể và cơ bản nhất về men tiêu hóa và một số sản phẩm men tiêu hóa được sử dụng phổ biến hiện nay. 

Men tiêu hóa là gì?

Trước hết, men tiêu hóa – hay còn gọi là enzym tiêu hóa, là một nhóm các hoạt chất có cấu trúc cơ bản của một protein, được coi là các xúc tác sinh học, đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các phản ứng chuyển hóa, trao đổi chất trong cơ thể mỗi người. Bản thân các loại men không phải là thành phần chính trong các phản ứng, tuy nhiên nếu thiếu men tiêu hóa, các phản ứng có thể không xảy ra hoặc trường hợp khác là diễn ra với tốc độ rất chậm. 

Hiện nay, men tiêu hóa đã được ứng dụng trong công nghệ dược phẩm để tạo ra nhiều dạng thuốc, thực phẩm chức năng, thuốc bổ hỗ trợ tăng cường sức khỏe, cũng được gọi chung là các sản phẩm men tiêu hóa. Chế phẩm men tiêu hóa trên thị trường có nhiều dạng khác nhau, dùng được cho mọi lứa tuổi, gồm dạng bột cốm pha uống, dạng dung dịch hay dạng viên,...

1. Men tiêu hóa có tác dụng gì?

Men tiêu hóa có mặt ở nhiều vị trí, cơ quan khác nhau trong hệ thống tiêu hóa như: có trong nước bọt, trong dịch dạ dày, trong dịch tụy, có trong cân bằng vi khuẩn chí đường ruột,... Ở mỗi vị trí khác nhau, mỗi loại men tiêu hóa lại đảm nhận các vai trò khác nhau. Nhìn chung đối với cơ thể, các men tiêu hóa đem lại các tác dụng nổi bật như sau:

- Đảm bảo cho quá trình hấp thu dinh dưỡng được ổn định và hiệu quả

Nhờ hoạt động của các loại men tiêu hóa, thức ăn có kích thước lớn cơ bản được phân cắt, chia nhỏ thành các tiểu phân có kích thước nhỏ hơn, thường là dạng nhũ tương mà lớp nhung mao ruột có khả năng hấp thu được một cách dễ dàng. Các dưỡng chất sau khi được ruột hấp thu sẽ được tuần hoàn trong máu, đưa đến các hệ cơ quan, đồng thời diễn ra các quá trình trao đổi, chuyển hóa khác nhau để đảm bảo nuôi dưỡng cơ thể. 

Men tiêu hóa có tác dụng gì? Men tiêu hóa của Nhật có tốt không? Men tiêu hóa người lớn chọn loại nào

- Giúp cơ thể hạn chế và phòng ngừa các rối loạn tiêu hóa

  • Nhờ có các enzym tiêu hóa có sẵn trong cơ thể, thực phẩm chứa nhiều liên kết phức tạp sẽ được tiêu hóa ở dạ dày một cách tối ưu, sau đó chuyển xuống ruột non hấp thu trước khi các phần cặn bã đi xuống ruột già và đào thải ra ngoài. Do đó, các enzym tiêu hóa giúp hạn chế được tình trạng quá tải cho đường ruột khi cơ thể bắt đầu nạp thức ăn, hạn chế được tình trạng đầy chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi là biểu hiện thường gặp của rối loạn tiêu hóa. 

  • Ngoài ra, thiếu men tiêu hóa, cơ thể mỗi người cũng dễ đối mặt với nguy cơ tiêu chảy, đau bụng do co thắt đại tràng hoặc táo bón, đi ngoài khó khăn do các thức ăn vào cơ thể không được chuyển hóa và xử lý hiệu quả. 

- Hỗ trợ phòng ngừa một số bệnh lý đường ruột 

  • Cơ quan quan trọng đảm nhận vai trò hấp thu dưỡng chất của cơ thể chính là hệ thống ruột, hoạt động của ruột chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ hoạt động của các men tiêu hóa. Trong trường hợp các men tiêu hóa kém phát huy hiệu quả, thức ăn không được phân cắt phù hợp, thức ăn từ dạ dày đổ xuống ruột non khiến cho hoạt động của ruột sẽ bị quá tải, dễ dẫn đến tình trạng viêm loét niêm mạc, thậm chí gây rò rỉ niêm mạc ruột. 

  • Bên cạnh đó, việc men tiêu hóa tiết ra không đủ khiến cho cơ thể dễ mắc phải một số tình trạng khác như viêm loét đại tràng, bệnh Celiac hay bệnh Crohn,...

  • Men tiêu hóa còn có vai trò quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ mắc hội chứng ruột kích thích ở cả trẻ em và người lớn do giúp điều hòa và hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường tiêu hóa. 

- Ngoài các tác dụng kể trên, một số nghiên cứu đã cho thấy mối liên hệ giữa men tiêu hóa trong việc hỗ trợ bệnh nhân ung thư trong điều trị và hồi phục sau điều trị. Men tiêu hóa giúp hỗ trợ cải thiện hiệu suất phân giải và hấp thu dưỡng chất, đẩy nhanh tốc độ phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân, giúp giảm bớt tình trạng chán ăn, ăn không ngon miệng ở người bệnh. Một số trường hợp khác cho thấy, thiếu men tiêu hóa dễ dẫn đến tình trạng cơ bắp suy yếu, lượng chất béo trong cơ thể bị rối loạn, đặc biệt ở người cao tuổi còn xuất hiện tình trạng răng lung lay, nhai yếu gây ra nhiều khó khăn. 

Men tiêu hóa có tác dụng gì?

Men tiêu hóa có tác dụng gì?

Xem thêm Top 10 thực phẩm giàu enzyme tiêu hóa tốt cho sức khỏe đường ruột

2. Men tiêu hóa gồm những loại nào?

Các tuyến ngoại tiết trong cơ thể chịu trách nhiệm bài tiết các loại men tiêu hóa khác nhau theo con đường di chuyển của thức ăn: từ miệng đến thực quản, xuống dạ dày, đến ruột non và đi vào đại tràng. Dưới đây là các men tiêu hóa được phân loại theo cơ chất mà chúng đảm nhận vai trò phân cắt, gồm có:

- Cơ chất là carbohydrate: 

  • Tuyến bài tiết: Amylase được bài tiết ra chủ yếu từ tuyến nước bọt. Một phần nhỏ Amylase được tìm thấy bên trong dịch tụy.

  • Vai trò: men Amylase chịu trách nhiệm phân cắt thành phần glucid trong thức ăn thành các phân tử đường đơn, phân tử có kích thước và cấu trúc đơn giản để cơ thể dễ dàng hấp thu. Có khoảng 80% sản phẩm cuối cùng của quá trình phân cắt này là đường Glucose.

- Cơ chất là chất béo:

  • Tuyến bài tiết: Lipase được tiết ra từ dạ dày, tuyến tụy và tuyến nước bọt.

  • Vai trò: Lipase có tác dụng phân cắt chất béo trong thực phẩm, đồng thời hỗ trợ cho quá trình hấp thu các nhóm vitamin tan trong dầu như A, E, D, K được hiệu quả hơn. 

- Cơ chất là đường sữa:

  • Men Lactase được bài tiết từ ruột non, giúp phân cắt đường Lactose từ sữa mẹ hoặc các loại sữa công thức thành 2 đường đơn giản là Galactose và Glucose.

  • Tuy nhiên, lượng men Lactase của cơ thể có nhiều nhất ở trẻ mới sinh. Khi tuổi càng tăng lên, khả năng bài tiết men này của ruột non càng giảm dần. 

- Cơ chất là protein:

  • Các men tiêu hóa protein được gọi chung là Protease, bao gồm: carboxypeptidase, trypsinogen và chymotrypsinogen. Các Protease được tiết ra trong dạ dày, ruột và tuyến tụy khi bụng đói, giúp hạn chế các tổn thương niêm mạc ruột do acid dạ dày gây ra.

  • Vai trò: các protease có vai trò phân cắt protein có trong thức ăn như ngũ cốc, sữa chứa gluten, casein,... thành các chuỗi nhỏ hoặc thành các phân tử acid amin, đồng thời chúng còn có tác dụng tiêu hóa protein xác vi khuẩn trong đường tiêu hóa, từ đó hỗ trợ bảo vệ chức năng đường tiêu hóa nói chung. 

Bên cạnh các men có sẵn trong cơ thể, một số loại men tiêu hóa cũng được tìm thấy trong các loại thực phẩm như:

  • Papain, Bromelain: là 2 enzym có hàm lượng cao trong dứa, đu đủ. Hai thành phần này được đánh giá có tác dụng trong hỗ trợ tiêu hóa các nhóm thực phẩm giàu protein cho cơ thể, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động có hiệu quả.

  • Men Hemicellulase và Cellulase: là 2 enzym giúp biến đổi cellulose, các chất xơ phân tử lượng lớn thành các phân tử có cấu trúc đơn giản, nhỏ hơn như Glucose tham gia các phản ứng trao đổi, chuyển hóa tạo năng lượng cho cơ thể, đồng thời phân cắt giải phóng các chất chống oxy hóa và nhiều vitamin khác. 

  • Pectinase: được tìm thấy trong nhiều loại thức ăn có nguồn gốc thực vật, là enzym phân hủy các thành phần là chất xơ pectin có trong một số loài thực vật mà cơ thể khó tiêu hóa.

  • Men Alpha-galactosidase: thành phần có tác dụng phân cắt và tiêu hóa nguồn carbohydrate có trong một số loại đậu, rau xanh. 

Từ kết quả của các công trình nghiên cứu khác nhau, các nhà khoa học cũng cho ra đời một số loại men tiêu hóa tổng hợp để đưa vào các sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe, có thể kể đến như:

  • Men sữa: với thành phần chính là ion Calci và Caseinogen, có tác dụng phân cắt protein trong sữa thành các dạng kết tủa, nhũ tương thu được sau giai đoạn này sẽ di chuyển đến ruột non để cơ thể hấp thu dễ dàng hơn. Men sữa thường được đưa vào các chế phẩm dùng cho trẻ em dưới 4 tuổi để hỗ trợ trẻ thu nhận được lượng sữa lớn hơn. 

  • Men Lipid: bao gồm Phospholipase đảm nhận phân cắt Phospholipid trong thức ăn, Lipase phân giải hoàn toàn thành phần Triglyceride tại ruột và men Cholesterol esterase giúp chuyển cholesterol thành phần sterol và acid béo. Men lipid được thiết kế dành cho các bệnh nhân có bệnh lý tim mạch, đái tháo đường hoặc mắc chứng béo phì.

  • Men Protein: là dạng men hiện được dùng tương đối phổ biến trên thị trường, dùng cho cả trẻ em và người lớn chán ăn, biếng ăn, bụng có dấu hiệu đầy hơi, khó tiêu hoặc thường xuyên mắc các rối loạn tiêu hóa. Thành phần có trong men Protein tương tự như protease trong đường tiêu hóa, gồm trypsin, chymotrypsin và carboxypolypeptidase. 

  • Men Glucid: đảm nhận vai trò phân cắt, chuyển hóa tinh bột thành các phân tử đường maltose, sau đó đường maltose sẽ được men maltase cắt thành Glucose. Men Glucid giúp duy trì hoạt động khỏe mạnh của đường tiêu hóa. 

3. Men tiêu hóa và men vi sinh khác nhau như thế nào?

Nhiều người thường hay nhầm lẫn giữa hai khái niệm men tiêu hóa và men vi sinh, hãy cùng làm rõ qua các thông tin cơ bản dưới đây:

  • Men tiêu hóa là các enzym được tiết ra từ các tuyến cơ quan nằm trong hệ tiêu hóa của cơ thể, vai trò chính là tiêu hóa thức ăn nhờ khả năng chuyển đổi thức ăn thành các phân tử dễ hấp thu. Việc sử dụng men tiêu hóa không đúng cách có thể gây ra sự lệ thuộc của cơ thể, làm ảnh hưởng đến cơ chế sinh enzyme của hệ thống các cơ quan.

  • Trong khi đó, men vi sinh – hay còn được gọi là Probiotics, là tên gọi chung của hệ vi khuẩn sống có lợi cho đường tiêu hóa cũng như các chế phẩm chứa vi khuẩn có lợi, thường ở dạng bào tử, có vai trò thiết lập cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ cải thiện các vấn đề liên quan đến rối loạn tiêu hóa như bệnh đường ruột, tiêu chảy hay táo bón. Cơ chế hoạt động của Probiotics: chúng giúp thức ăn được lên men, sinh ra acid lactic để làm giảm pH đường ruột, ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại, đồng thời giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường tiêu hóa. Các chế phẩm men vi sinh có thể sử dụng lâu dài mà không gây ảnh hưởng đến cơ chế hoạt động chung của cơ thể. 

Men tiêu hóa và men vi sinh khác nhau như thế nào?

Men tiêu hóa và men vi sinh khác nhau như thế nào?

Xem thêm Các bệnh đường ruột hay gặp ở trẻ em

Men tiêu hóa uống trước hay sau ăn thì tốt?

Theo như kết quả rút ra được từ các nghiên cứu, cũng như theo khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng, men tiêu hóa và các sản phẩm bổ sung men tiêu hóa nên được dùng sau khi ăn khoảng 1 giờ để đạt được hiệu quả tối ưu. Bởi đây là thời điểm các thức ăn nạp vào cơ thể đã được phân cắt một phần, được nhào trộn với dịch tiêu hóa, ngấm dịch vị và được làm mềm, do đó bổ sung men tiêu hóa trong thời điểm này sẽ giúp tăng cường các phản ứng phân cắt thức ăn.

Men tiêu hóa không nên dùng trước bữa ăn khi bụng đói để hạn chế nguy cơ gây tổn thương, gây kích ứng dẫn đến loét niêm mạc dạ dày. 

Men tiêu hóa uống trước hay sau ăn thì tốt?

Men tiêu hóa uống trước hay sau ăn thì tốt?

Men tiêu hóa sử dụng như thế nào cho hiệu quả?

  • Men tiêu hóa là các sản phẩm không được tự ý sử dụng hoặc sử dụng trong thời gian kéo dài. Thời gian tối đa cho mỗi đợt dùng men tiêu hóa là từ 10 ngày – 2 tuần theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên gia dinh dưỡng. 

  • Men tiêu hóa không nên dùng lúc đói, tối ưu nhất là sau khi ăn khoảng 1 giờ. Đối với trẻ nhỏ chức năng tiêu hóa còn chậm phát triển, thời điểm dùng men tiêu hóa có thể là sau khi ăn khoảng 1 – 2 giờ.

  • Trong quá trình dùng men tiêu hóa hỗ trợ, người dùng nên hạn chế sử dụng các thức ăn quá nhiều dầu mỡ, các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá hoặc các đồ ăn chế biến sẵn, các thức ăn dễ sinh đầy hơi chướng bụng.

  • Giữ nguyên tắc: dùng đúng liều lượng và thời gian được chỉ định. Trường hợp lạm dụng men tiêu hóa có thể gây ra các ảnh hưởng bất lợi đến hệ cơ quan do làm giảm chức năng bài tiết enzym tiêu hóa của cơ thể. 

Lựa chọn men tiêu hóa cần lưu ý gì?

Một số vấn đề cần lưu ý trước khi lựa chọn các chế phẩm men tiêu hóa an toàn và phù hợp nhất cho cơ thể bao gồm:

1. Men tiêu hóa có thể gây ra tác dụng không mong muốn nào?

  • Phản ứng dị ứng: đây là phản ứng khá thường gặp, đặc biệt ở người có cơ địa dị ứng, mẫn cảm. Các biểu hiện thường thấy như nổi mề đay, phát ban dị ứng, ngứa đỏ da,...

  • Viêm loét dạ dày gây khó chịu, đau bụng do kích thích tiết acid dịch vị.

  • Nôn mửa, cảm giác buồn nôn.

  • Đi ngoài nhiều lần, tiêu chảy, mất nước.

  • Trẻ nhỏ dễ xuất hiện tình trạng biếng ăn, chậm lớn, chán ăn. 

Men tiêu hóa có thể gây ra tác dụng không mong muốn nào?

Men tiêu hóa có thể gây ra tác dụng không mong muốn nào?

Xem thêm Trẻ biếng ăn chậm tăng cân cần bổ sung gì?

2. Men tiêu hóa dùng cho nhóm đối tượng nào?

Men tiêu hóa có thể dùng cho cả người lớn và trẻ em, tuy nhiên nó chỉ đem lại hiệu quả tối ưu khi được dùng ở đúng nhóm đối tượng, gồm:

  • Người bị rối loạn khả năng bài tiết các enzym tiêu hóa, đặc biệt thường gặp ở trẻ em bị rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng đầy chướng bụng, táo bón, khó tiêu.

  • Người lớn và trẻ nhỏ tiêu hóa kém, mới ốm dậy, có nguy cơ giảm bài tiết men tiêu hóa.

  • Người mắc viêm dạ dày có teo đét.

  • Người dùng kháng sinh trong thời gian dài, lạm dụng rượu bia, các chất kích thích.

  • Bệnh nhân mắc các tổn thương không hồi phục tại dạ dày, tuyến nước bọt, bệnh nhân bị xơ gan hoặc cắt bỏ túi mật sau phẫu thuật, bệnh nhân mắc hội chứng ngắn ruột, viêm tụy mạn tính,...

Men tiêu hóa dùng cho nhóm đối tượng nào?

Men tiêu hóa dùng cho nhóm đối tượng nào?

3. Men tiêu hóa không được chỉ định cho nhóm đối tượng nào?

Không phải ai cũng có thể sử dụng được các chế phẩm men tiêu hóa. Nhóm đối tượng được khuyến cáo không dùng men tiêu hóa bao gồm:

  • Bệnh nhân có dấu hiệu của viêm loét đại tràng, viêm tụy hoặc có dạ dày bị tăng tiết. Bổ sung men tiêu hóa trên nhóm đối tượng này có thể gây ra hiện tượng dư thừa enzym, hoạt động của các men quá mạnh có thể gây phá hủy hệ thống tiêu hóa.

  • Người có tiêu chảy sống phân, đi ngoài phân có dính máu hoặc nôn mửa ra máu.

  • Trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi vì chức năng hệ tiêu hóa còn quá non nớt, chưa hoạt động ổn định.

  • Bệnh nhân có tiền sử kích ứng niêm mạc dạ dày hoặc có tổn thương niêm mạc, có nguy cơ viêm loét cao.

  • Người bị rối loạn tiêu hóa nguyên nhân do bỏng acid hoặc ngộ độc. 

Men tiêu hóa không được chỉ định cho nhóm đối tượng nào?

Men tiêu hóa không được chỉ định cho nhóm đối tượng nào?

4. Một số lưu ý khác khi sử dụng men tiêu hóa?

  • Do đặc điểm hệ tiêu hóa của trẻ em và người lớn có sự khác nhau nên các chế phẩm men tiêu hóa cho người lớn có thể không áp dụng được cho trẻ nhỏ. Vì thế, các bậc phụ huynh cần cân nhắc kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể lựa chọn được loại men tiêu hóa phù hợp nhất với con mình.

  • Với người có cơ địa mẫn cảm, dễ bị dị ứng cần lựa chọn và sử dụng men tiêu hóa một cách cẩn trọng, chú ý theo dõi các biểu hiện để có thể khắc phục được kịp thời.

  • Với các trường hợp sử dụng men tiêu hóa để cải thiện các rối loạn đường ruột, cần kết hợp bổ sung thêm các loại chất dinh dưỡng khác cho cân bằng và điều chỉnh chế độ sinh hoạt hợp lý để hỗ trợ tăng cường hiệu quả của sản phẩm, cũng như hạn chế nguy cơ ức chế bài tiết men trong cơ thể. 

Men tiêu hóa cho trẻ em được các bác sĩ khuyên dùng

1. Men tiêu hóa của Nhật Amano Enzym Gold cho trẻ từ 6 tháng tuổi

Amano Enzym Gold là chế phẩm chứa men tiêu hóa được nghiên cứu và thiết kế theo công nghệ độc quyền Enzym số 1 tại Nhật Bản, phân phối bởi Hãng Dược phẩm Info Pharma Việt Nam. 

Thành phần dinh dưỡng có trong Amano Enzym Gold gồm có:

  • Men tiêu hóa nhóm Lipase, Protease, Amylase, hệ men Biodiastase 2000 và Lactase DS100 - K: là các enzym tiêu hóa chịu trách nhiệm phân cắt chất béo, protein và carbohydrate từ thực phẩm thành các tiểu phân có kích thước nhỏ, cấu trúc đơn giản mà ruột non có thể dễ dàng hấp thu được. Các loại men tiêu hóa này giúp đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ và hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm, nâng cao hiệu quả hoạt động của đường ruột.

  • Bào tử lợi khuẩn chủng Bacillus gồm Bacillus subtilis và bào tử Bacillus clausii, cùng với tinh chất nấm men bia có chứa tế bào sống Saccharomyces cerevisiae: giúp bổ sung hàng tỷ lợi khuẩn cho đường tiêu hóa của trẻ, giúp hệ vi sinh đường ruột nhanh chóng đạt được cân bằng, hỗ trợ cải thiện tình trạng loạn khuẩn đường ruột, rối loạn tiêu hóa gây biếng ăn, chán ăn ở trẻ nhỏ.

  • Immunecanmix là nguyên liệu mới, hiện đang được sử dụng ngày càng phổ biến trong ngành công nghiệp Dược phẩm, có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh các cơ chế miễn dịch của cơ thể, tăng cường sức đề kháng, tạo thành một “lớp áo giáp” bao bọc, bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật.

  • Vitamin D, vitamin nhóm B cùng các khoáng chất như Calcium lactate, Kẽm gluconat: bổ sung vi chất cần thiết cho xây dựng các đáp ứng miễn dịch của trẻ, đồng thời giúp cải thiện sức đề kháng, tăng khả năng chống chọi của trẻ với các tác nhân gây bệnh. 

  • DHA, Taurin, Lysin: là các acid béo và acid amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được, cần thiết cho sự tăng trưởng toàn diện cả về thể chất và trí não cho bé, hỗ trợ bé có đôi mắt sáng khỏe và não bộ minh mẫn, nhanh nhạy. 

Men tiêu hóa của Nhật Amano Enzym Gold được bào chế ở dạng cốm pha dùng đường uống, dùng được cho trẻ từ trên 6 tháng tuổi, đem lại các tác dụng:

  • Cải thiện các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa bao gồm: rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn đường ruột, đầy hơi, chướng bụng, táo bón, tiêu hóa kém, hấp thu dưỡng chất kém hiệu quả.

  • Cải thiện tình trạng biếng ăn, chán ăn ở trẻ nhỏ.

  • Hỗ trợ tăng cường đề kháng, tăng miễn dịch, giúp trẻ khỏe mạnh, phát triển toàn diện.

Liều dùng của Amano Enzym Gold như sau: 

  • Liều đối với trẻ từ 6 tháng – 2 tuổi: mỗi ngày 1 gói.

  • Liều đối với trẻ từ 2 – 3 tuổi: mỗi ngày 1-2 lần, mỗi lần 1 gói.

  • Liều đối với trẻ trên 3 tuổi: mỗi ngày 1-3 lần, mỗi lần 1 gói.

Men tiêu hóa Nhật Bản Amano Enzym Gold nên pha cùng nước đun sôi để nguội và uống sau khi ăn. 

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm: 

  • Men tiêu hóa Amano Enzym Gold được nghiên cứu có nguồn gốc tự nhiên 100% từ nấm men, an toàn đối với trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi trở lên. 

  • Không dừng lại ở đó, sản phẩm còn là sự kết hợp giữa men tiêu hóa và men vi sinh bào tử, từ đó giúp tăng cường hiệu quả hiệp đồng, giúp bé hấp thu đạt được hiệu quả cao hơn. 

  • Dạng bào chế cốm pha hỗn dịch được đóng liều thành từng gói, giúp mẹ không gặp khó khăn khi chia liều, cũng dễ sử dụng, tiện mang theo bên mình, đồng thời cũng dễ bảo quản. 

Men tiêu hóa của Nhật Amano Enzym Gold cho trẻ từ 6 tháng tuổi

Men tiêu hóa của Nhật Amano Enzym Gold cho trẻ từ 6 tháng tuổi

2. Men tiêu hóa Hàn Quốc Ildong cho bé

Men Ildong là sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc với các thành phần dưỡng chất chính bao gồm:

  • Men Lactase: giúp cơ thể bé tăng khả năng tiêu hóa và hấp thu đường Lactose dễ dàng hơn. 

  • Men bia khô cùng với vitamin nhóm B, vitamin C: giúp cải thiện rối loạn đường ruột và tăng cường đáp ứng của hệ miễn dịch cho bé.

  • Hệ vi khuẩn có lợi chủng Lactobacillus, Bacillus subtilis: là các lợi khuẩn có tác dụng cân bằng hệ vi sinh đường tiêu hóa của trẻ. Các lợi khuẩn này đều còn sống, phát huy hiệu quả khi được đưa vào đường ruột, đồng thời giúp hỗ trợ bảo vệ ruột già. 

Tác dụng của Men Ildong:

  • Cải thiện rối loạn tiêu hóa, tăng hấp thu dưỡng chất cho bé.

  • Tăng cường đề kháng của trẻ, chống oxy hóa.

  • Giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, ngừa tiêu chảy, táo bón.

Cách dùng của sản phẩm: men pha cùng với nước đun sôi để nguội, hoặc cũng có thể pha cùng với sữa nguội cho bé uống. Lưu ý: không được dùng nước nóng để pha do có thể làm giảm số lượng lợi khuẩn, ảnh hưởng đến hiệu quả sản phẩm. 

Liều dùng:

  • Cho trẻ dưới 1 tuổi: mỗi ngày dùng 1 – 2 gói

  • Cho trẻ từ 1 tuổi trở lên: mỗi ngày dùng 2 – 3 gói.

Men tiêu hóa Hàn Quốc Ildong cho bé

Men tiêu hóa Hàn Quốc Ildong cho bé

3. Men tiêu hóa của Nhật Muhi 

Thành phần: 

  • Acid lactic: tham gia quá trình trao đổi chất và chuyển hóa của cơ thể, hỗ trợ bé tăng khả năng hấp thu và tăng cường hiệu quả của hệ miễn dịch.

  • Acid butyric: có tác dụng ngăn chặn sự nhân lên và phát triển của các vi khuẩn có hại trong đường tiêu hóa, giúp lấy lại cân bằng hệ vi sinh và giảm ảnh hưởng của độc tố lên đường ruột, từ đó giúp cải thiện chức năng tiêu hóa.

  • Tinh bột khoai: có tác dụng kích thích nhu động ruột tăng co bóp và góp phần làm mềm phân nhờ cơ chế giữ nước. 

Sản phẩm dùng được cho trẻ dưới 8 tuổi, với liều lượng khuyến cáo như sau: mỗi ngày uống 3 lần pha với nước, mỗi lần uống 2 muỗng tương đương với khoảng 0.5g bột. 

Men tiêu hóa của Nhật Muhi

Men tiêu hóa của Nhật Muhi 

4. Shin Biofermin S – men tiêu hóa của Nhật dạng viên nén 

Shin Biofermin S là sản phẩm do Công ty dược Takeda nghiên cứu sản xuất, chứa các thành phần:

  • Bột Bifidobacterium có hàm lượng 18 mg 

  • Bột vi khuẩn Conc faecalis hàm lượng 18 mg 

  • Vi khuẩn Conc acidophilus hàm lượng 18 mg 

  • Cùng một số tá dược khác

Sản phẩm Shin Biofermin S có các công dụng: 

  • Bổ sung các nhóm vi khuẩn có lợi, hạn chế vi khuẩn có hại hình thành và phát triển, từ đó cân bằng hệ vi sinh, ngăn các rối loạn tiêu hóa.

  • Hỗ trợ đường ruột của bé luôn khỏe mạnh, cải thiện khả năng tiêu hóa và hấp thu các dưỡng chất.

  • Khắc phục các vấn đề tiêu chảy, táo bón, đầy chướng bụng, khó tiêu,...

  • Giúp tăng miễn dịch, nhuận tràng.

Dòng sản phẩm này được khuyến cáo dùng cho trẻ em trên 5 tuổi sau bữa ăn khoảng 30 phút với liều như sau:

  • Trẻ từ 5 – 14 tuổi: mỗi ngày 3 lần, mỗi lần uống 2 viên.

  • Trẻ trên 14 tuổi và người lớn: mỗi ngày 3 lần, mỗi lần uống 3 viên.

Shin Biofermin S – men tiêu hóa của Nhật dạng viên nén

Shin Biofermin S – men tiêu hóa của Nhật dạng viên nén

5. BioGaia Protectis – men tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh

BioGaia Protectis có thành phần chính là tế bào lợi khuẩn còn sống Lactobacillus reuteri DSM được bào chế cùng các chất ổn định như tinh dầu hướng dương, tinh dầu lõi cọ chuỗi trung bình, không chứa cồn và hương liệu. 

Sản phẩm dùng được cho các nhóm đối tượng là trẻ sơ sinh, trẻ sinh non, trẻ nhỏ cần chăm sóc đặc biệt đang gặp các vấn đề như:

  • Loạn khuẩn đường ruột gây rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng táo bón, tiêu chảy, đầy chướng bụng, đi ngoài phân sống, co thắt gây đau bụng.

  • Bé đang dùng kháng sinh trong thời gian dài gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa. 

Liều dùng: mỗi ngày dùng tối thiểu 5 giọt. Lưu ý: trước khi dùng cho bé, nên lắc mạnh để đảm bảo hoạt chất phân tán đều, lấy giọt dễ dàng hơn. 

BioGaia Protectis – men tiêu hóa cho trẻ sơ sinh

BioGaia Protectis – men tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh

Một số loại men tiêu hóa cho người lớn

1. Men tiêu hóa cho người lớn Menpeptine 

Menpeptine là sản phẩm của Mediphar USA, chứa các thành phần:

  • Papain

  • Alpha amylase

  • Simethicone

  • Cùng các tá dược khác vừa đủ.

Viên nang Menpeptine renewlife có tác dụng:

  • Khắc phục tình trạng đầy hơi chướng bụng, tiêu hóa khó khăn kèm theo các dấu hiệu ợ hơi, ợ chua sau mỗi lần ăn no.

  • Hỗ trợ tăng cân cho người gầy tiêu hóa kém.

  • Giúp giảm nguy cơ tiêu chảy, táo bón và các rối loạn tiêu hóa khác.

Liều dùng: uống sau khi ăn, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 viên. 

Men tiêu hóa cho người lớn Menpeptine

Men tiêu hóa cho người lớn Menpeptine 

2. Zenwise health digestive enzymes – men tiêu hóa cho người lớn của Nhật

Sản phẩm có chứa các thành phần là enzym, các chất xơ hòa tan Prebiotics cùng các vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa Probiotics, chiết xuất đu đủ xanh, nghệ tây, chiết xuất táo,... đem lại các tác dụng:

  • Cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

  • Khắc phục các vấn đề liên quan như đầy hơi chướng bụng, ợ hơi, ợ nóng, tiêu hóa kém.

  • Cải thiện hệ miễn dịch cho cả nam giới và nữ giới. 

Hướng dẫn sử dụng: có thể tham khảo thông tin đi kèm sản phẩm của nhà sản xuất hoặc tham khảo các dược sĩ tư vấn

Zenwise health digestive enzymes – men tiêu hóa cho người lớn của Nhật

Zenwise health digestive enzymes – men tiêu hóa cho người lớn của Nhật

3. Men tiêu hóa cho người lớn Renew Life Ultimate Flora Critical Care 

Renew Life Ultimate Flora Critical Care là sản phẩm có nguồn gốc từ Canada, chứa hàng tỷ bào tử lợi khuẩn các chủng Lactobacillus và Bifidobacterium, giúp hệ tiêu hóa đạt được cân bằng vi sinh nhanh chóng, từ đó hỗ trợ cải thiện chức năng tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể.

Sản phẩm được khuyên dùng cho người lớn đang gặp phải các vấn đề liên quan đến rối loạn tiêu hóa, người có nhu cầu muốn tăng cường chức năng hệ miễn dịch, đặc biệt là người đang điều trị bằng kháng sinh trong thời gian dài có nguy cơ gây loạn khuẩn đường ruột.

Liều dùng: uống sau khi ăn 2 giờ, mỗi ngày 1 viên. 

Men tiêu hóa cho người lớn Renew Life Ultimate Flora Critical Care

Men tiêu hóa cho người lớn Renew Life Ultimate Flora Critical Care 

Xem thêm Men tiêu hóa của Nhật Amano Enzym Gold có tác dụng gì? Cách dùng ra sao?

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác TẠI ĐÂY
 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!